D-12 Marcus

49 3 0
                                    

[Continuation of Seika's Pov]

Magtatanghali na, hindi parin bumabangon tong si Bryan. Tsk. Gisingin ko na kaya? Tsk wag na baka isipin FC ako dahil lang sa nangyare kagabe. Pero bakit?! sya naman ang humalik sakin ah? Abnormal -.-

Pero seriously thinking, bakit kaya? Bakit sya nagsorry? Bakit sya umiyak? Bakit nyako hinalikan?

WAAAAAAAAAAH! Mababaliw na yata ako! Dagdag mo pa si Marcus. Kelan ba masasagot lahat ng tanong ko. Urgh!

"Ahhh"napalingon ako kay Bryan, bigla kase nagmumble. Guess he's still dreaming huh? Haaay. Just looking at him para akong sinisilaban ng apoy. Geeeez! He's so manly kahit amoy alak parin sya. Yung damit nya mabango parin. Ano ba Ei?! Kalandian mo ah!

Grabe ilang days nalang ba ang meron ako? Hindi ko na alam. Siguro I can just give up? No! No! No! Hindi pwede, may mga naghihintay pa sakin. Si kuya Trevor, si Mama at si Lyndon. "Oo nga pala!"napatakip ako ng bibig dahil medyo napalakas ang sigaw ko at naggalaw nanaman si Bryan. Since tulog pa sya... Makabalik nga muna sa ospital. I need to check myself and Lyndon.

*sighs* I'll go ahead ...

*sa ospital*

Hindi ako makapagtransport directly sa room ko. What's wrong with me?! Haay Im not in Bryan's house yet I feel half dead and half alive again. Ipipihit ko na sana ang pinto pero...

"Oh anong ginagawa mo dito?"may kung sinong tao ang tumatapik sakin. Paunti unti ay nilingon ko sya.

"I-ikaw?"nanlalaking mga mata kong tanong sa kanya.

"oh wag mo naman akong pandilatan."Sabi nya habang nakangiti at inaayos ang pisngi ko.

"Can you really..."di ko paman nabubuo yung sasabihin ko..."See you? Yeah, I received that question from you last night remember?" Aba? Echusero nababasa yata isip ko?

"Bakit ba? I told you I can. You're human so I can see you."

Human?! Human ba kamo? Natitimang nako dito sa Marcus nato! "Hey. Hey!"hindi ko napansin winawagwag nya na pala yung kamay nya sa may mukha ko, late ko na nanotice nang bumalik nako sa ulirat. "Ah -- oh?"

*smirks* "I'm asking what you are doing here?"

"Ah ---"sasabihin ko ba? I mean he doesn't know I'm just a SOUL. That I'm not fully a human pero... Dapat ba? Natahimik ako sandali habang napapaisip "Wait nga. Close ba tayo huh?"tanong ko sabay hawak sa magkabilang baiwang.

Tumawa nanaman sya. Waaaah! Nakakatunaw yung pag ganyan nya T.T feeling ko naginit yung mukha ko sa simpleng pagngisi nya."The fact na, you're at my Best friend's house, I can guarantee that. And I know he would be glad to know that he's best bud is friends with his... Uhm..? What are you again?" Aba bastos to ah?!

at dahil dyan sa nakakatulong dugo na sinabe nya... Kabadtrip lang! Jusko?! Feeling nya ba kerida ako ng tarantadong kaibigan nya?!

"What am I?! Tao ako!"Ay wait may mali. Ghost dapat! Ghost! Para matakot at lubayan ako! Wait wag na gwapo sya eh! >…

Be Back At 100 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon