Seika's Pov
Kanina pa ko Hindi iniimikan ng lalakeng to ah (si Bryan) ano nanaman kayanh problema Neto? Napakamoody!
Simula nung makaalis kame sa ospital, hanggang makarating kame dito sa bahay nya, nakasilent mode na! Ni Hindi nga kumain eh at nagpahinga agad.
Oh well, dapat matulog narin ako, I should not be called as ghost pala no? I'm considered as a soul. Dahil buhay pako eh,right? nu bayan? di ako makatulog -.-
Nagtransport ako papunta sa kwarto ni Bryan. He's deeply asleep. Uhm, he looks great pag nagpapahinga sya. Wag na kaya syang gumising para maganda. Just kidding'
Sa sofa na'ko matutulog..
"ahmmm, Jes..." ungol ni Bryan. Jusko! Hanggang panaginip PERVERT paren?! Edi wow!
Pumunta ako sa harap nya tinukod and mga kamay ko sa tuhod ko at tiningnan sya. "Jessica..."Binabangungot ata sya. Sino si Jessica?
Hala! Si Aling Ekay bayan?! Kadiri naman to so Bryan! Trip ang mga may edad na -.- sus . "Jessica asan kana? Bat moko iniwan?" paulit pa nya. "Iwan? Jessica?"Ah! baka yun yung hinahanap nyang Jessica na akala nya si Aling Ekay.
Sino kaya yun? Bestfriend? Girlfriend? Kapatid? Ano nya kaya yun?
"Jessica!"
"Ay bilat ng kabayo!"Ayan umalingawngaw nanaman hung kabastusan ng bibig ko -.-
bigla kase syang bumangon habang hinahabol and hininga at pawis na pawis.
"Nu banaman to oh!" sabe ko habang hinihimas ang pwetan ko. Naupo ako sandali sa kama nya at pinagpag ang kamay ko
Kase naman tong si Bryan eh -.- Hay nako naman! "Oh?"nanlaki ang mga mata Ko nang yakapin nya ko. "Dont leave." Parang na state of shock parin ako dahil sa pagkakayakap nya. "Hala, baliw ka ba?"sabi ko sa kanya at hinampas ang braso nya.
"Please"
"Lu--"hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang marinig ko ang pagsinghap nya. Is he? ... Crying?
"Uy ! Di naman ako aalis eh."hinagod ko ang likod nya para patahanin sya. Kahit pala antipatiko to,may lambot din pala to. Tuloy parin ang pagsinghap nya.
Tinanggal ko ang pagkakayakap nya sakin at hinawakan ko sya sa magkabilang balikat"Dito lang ako. May misyon pa tayo diba?"
Tumango tango nalang sya at tumayo narin ako para pumunta sa sofa pero hinigit nya ako. Favorite scene nya yata to eh! Lagi nalang. Nilingon ko sya matapaos nya hilahin yung kamay ko."Sleep beside me."seryosong sabi niya.
Napalunok nalang ako dahil sa sinabi nya. "Oy tsansing ka ah!"pangaasar ko pa, nu sya? Chix?
Yumuko sya habang hawak parin ang kamay ko."Please."mukhang seryoso talaga sya. Sinuklay ko ang buhok ko gamit ang kamay ko, tsk No choice Ei -.-
BINABASA MO ANG
Be Back At 100 Days
Ficción GeneralIf you are given the chance to continue your life after a hundred day trial mission, Will you fight the battle to continue? Or face the truth that the time has come to you?