Seika's Pov
100 days lang ang meron ako, at hanggang ngayon wala parin akong nagagawa. Pesteng lalake kase to! Tatlong araw nako nageexist dito sa condo nya tapos panonood nood lang sya ng tv? Nakataas pa yung paa sa glass table like a boss!
"Oy!"pagsulpot ko sa harap nya, How great it is to be a ghost! Madalian lahat. Di ko na kailangan maglakad sa kanya.
"Jeeeezaz! Pwede ba? Tigil tigilan mo yang panggugulat mo?!"sabe nya at tinanggal ang paang nyang nakataas sa table.
"Ganito nalang ba tayo?"
"Hoy walang tayo!"giit nya. Aba?!
"Anong walang tayo? Gaga! Ang sinasabe ko, kelan ba tayo magsisimula sa misyon ko?"nakapamewang na sabe ko sa kanya.
Tinabig nya ko at napagilid ako,sabay balik nya sa panonood."At talagang!"iritableng sabe ko.
"Uuuuuurgh!"mariing sigaw ko sa kanya
"Hey,shut up. I'm trying to watch here?"sabi nya at itinuro pa talaga ang tv habang hawak ang remote.
Sa sobrang inis ko, hindi ko na napigilan ang sarili ko at nagvanish ako sa harap nya. Tumungo ako sa kwarto kung saan ako lang. Nagstay ako malapit sa terrace nya.
"Mukhang wala syang balak tulungan ka Ei."sabi ko sa sarili ko habanh nagpatakan naman ang mga luha ko.
"Sorry Ma, Sorry."
Napatungo nalang ako at nagsimulang umiyak. Hikbi lang ako ng hikbi.
"San mo ba gusto magsimula?"Nagulat nalang ako sa taong nagsalita. Yung antipatikong lalake nayun ay nandito sa kwarto.
"I will help you."sabe nya sabay aakmang lalabas pero hindi ko alam kung anong nagtulak sakin at tumakbo ako sa kanya at niyakap sya.Tangna Ei! Lalantod kapa sa sitwasyon mo?!
"Promise me."sabe ko sa kanya at narinig ko ang pagbuntong hininga nya.
"Will you get off me?Tsansing ka."pangaasar nya. Aba punyeta! Panira talaga to.
Tinanggal nya ang mga braso kong nakapulupot sa katawan nya at tuloy sa paglabas. Iniwan nya ko magisa, tumalikod nalang ako para makahinahon sa inis ko sa kanya. Asar talaga!
"I promise."
"Ay bakla ka!"Andun pa pala sya? Hindi ko sya nilingon,nang marinig ko ang pagsara ng pinto naramdaman ko ang init sa mukha ko. Sht namumula ko! Kileg! Landi mo Ei!
Ilang sandali lang nagvanish na ulit ako papunta sa baba. Nilibot ng mga mata ko ang paligid, Asan sya?
Pumunta ako sa sala, wala sya... Sa kusina wala sya... I thought I would always know where he is, Anyare?
BINABASA MO ANG
Be Back At 100 Days
General FictionIf you are given the chance to continue your life after a hundred day trial mission, Will you fight the battle to continue? Or face the truth that the time has come to you?