Lyndon's Pov
I went back home to take a bath and change my clothes for the meantime habang si ate Fany ang nagbabantay kay Eca. Si ate Tiffany, Fany for short eh Girl friend ng kuya Trevor ni Seika, actually sila ni tita ang unang nagpunta nung naaksidente si Seika wala kase si Kuya Trevor dahil may trabaho sya
*Sighs* bakit sa kanya pa kase kailangang mangyari to? She's been a great person all her life. Then this? The reckless driver should be the one lying there not her! Life is so unfair. Why do great people always suffer and bad ones live happier? Isn't it peculiar? It should be the other way around right? It's so unfair.
I finished taking a bath and changing clothes at tinawagan ko si tita para icheck sya at ipaalam na babalik ako sa ospital paramagbantay. "Hello Ate? I'm going back there para makapagpahinga po kayo."
"Hello Lyndon? Ah sige ,eh Kakauwi ko lang rin naman."Nagsalubong ang kilay ko nang marinig ito sa kanya. Seriously? Sino nagbabantay kay Ei?
"Iniwan mo sya magisa?"bulalas ng bibig ko at napatakip ako agad,dahil bahagyang napalakas ako ng pagsabi nito.
"Chill kiddo, may nagpunta na kaibigan nya at ang sabi eh, sya na daw muna ang magbabantay kay Seika."Lalong napaigtig ng sinabi ni ate Fany ang nakakunot kong noo. Who the hell?
Sinubukan kong pakalmahin ang sarili ko at nagtanong."A-ah, S-sino daw ho?"
"Ah si ---"hindi pa man natatapos ang sasabihin ni ate Fany ay naputol na agad ang linya. Sht this! Bat ngayon kapa nalowbat?! Sabay hilamos ko sa mukha ko.Well, there's only one way to find out, agad kong hinablot ang sapatos ko at nagbelt sabay labas na ng bahay papunta sa ospital.
Agad akong tumakbo papunta sa kwarto ni Eca pero laking gulat ko nang wala akong nadatnan. Jinojoke bako ni ate Fany? She left her here. She should've just said it right away nagpanic pako. Knowing someone I had in mind. Hmm.
Kakapasok ko palang eh, agad nakong tinawag ng kalikasan. Grabe di nako naka-pee sa bahay. Well this sucks! "Eca, I'll back okay? I just really need to let this out. Baka mabasag ang pantog ko eh."sabi ko habang namimilipit dahil sa pagpipigil.
Agad akong tumakbo sa comfort room sa may likod ng room nya. There's a restroom there, masyado kasing malaki ang kwarto nya and I bet this worth much. Dahil this is a fancy hospital, good thing sinagot na lahat ng nakaaksidente sa kanya ang gastusin. They paid 1million peso check right after she got here, it's for the whole cost at kapalit nito ang pagpirma ni tita ng dokumento na they will not sue that reckless driver.
Haaaaay. Gumaan ang pakiramdam ko nang mailabas ko ang tubig sa katawan ko. Thank goodness. I walked right out the C.r at laking gulat kong makita ang isang lalaking nakaupo sa tabi ni Seika, having his pinky locked to her. Agad nagngitngit ang panga ko ng makita ito. Sya nanaman? His the same guy who went here few days ago.
BINABASA MO ANG
Be Back At 100 Days
General FictionIf you are given the chance to continue your life after a hundred day trial mission, Will you fight the battle to continue? Or face the truth that the time has come to you?