Chapter seven

248 52 17
                                    

Rexie P.O.V

Pagkagising ko nakita ko na lang sa orasan na 10:am na pala ng umaga.

Argh! Kainis bakit ba kasi ako uminom ng marami kagabi.

Tumayo nako at naligo"

So gising kana pala Rexie? Tanong ni Keizha pagkalabas ko ng kwarto.

Ano naman ang ginagawa mo dito ha? Naka smirk na tanong ko

Dika na naman pumasok? Alam mo ba na malapit ka ng isumbong ni Mrs.lee sa dad mo?

Pake alam ko? Magsumbong siya kung gusto nya samahan ko pa siya? Naka ngising sabi ko.

Oh eto" pinapaabot ni Claire basahin mo daw dahil simula ngayon partner na kayo sa lahat ng ipapagawa ni mrs.lee. sabay abot niya sa asul na folder.

Nakakainis naman sa lahat ng magiging kapartner sa lahat bakit si Claire pa.

Ang galing noh?sa dAming makaka partner yung ayaw mo pa talaga" naka ngisi ni yang sabi.

Tara sa kusina pinagluto kita ng breakfast" ilan ba ininom mo kagabi at dimo kami niyaya ni Natalie"

Diko na maalala Keizha" at saka gabi narin nung uminom ako baka tulog na nga kayo nun kaya diko na kayo niyaya" walang ganang sabi ko habang kumakain.

Mayamaya lang lumabas na kami ng condo at sumakay ng elevator.

So kamusta na kayo ni Dreylee" nag uusap parin ba kayo? Tanong niya pagkalabas namin ng elevator.

Actually simula kahapon di kona siya nirereplayan sa chat at text dahil ayoko siyang paasahin.

Okay naman kami" bakit mo nga pala tinatanong? Mataray kong sabi.

Tumawa naman siya.

Bakit ka tumatawa?naka smirk na sabi ko bahang naglalakad kami.

"Wala na papansin ko lang kasi simula ng naka bangayan mo si Claire naging masungit kana " tumatawa niyang sabi.

Diko na siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad ng bigla naming naka salubong si Claire.

Huminto siya at binati kami"start na ngayon yung report na pinapagawa ni Mrs.lee kung dimosasabihin sakin kung anong number ng condo mo di kita mapupuntahan" sabi niya sabay alis sinundan ko naman siya ng tingin.

Rexie sabihin mona para naman makagawa na kayo?

Yeah" sasabihin ko naman kaso umalis agad siya" sabi ko habang pinagpatuloy ang paglalakad.

Tumambay kami ni Keizha sa may garden " nasabi naman niya sakin na magkatapat  sila ng condo kaya pinuntahan ko siya pagkahatid ko kay Keizha.

Pinindot ko ng paulit ulit yung doorbell" nakaka inis napaka tagal naman niyang lumabas.

Ano ba wagkang mamadali" sigaw niya pagka bukas ng pinto.

Bakit moko sinisigawan " diba sabi mo ngayon natin gagawin yung report paano mo malalaman yung condo ko kung nilayasan mo kami kanina? Iritang sabi ko.

Pumasok ulit siya sa kwarto nya para kumuha ng gamit at saka lumabas ng condo.pagka lock ng pinto ay agad siyang naglakad at hindi ako hinintay.

Sumunod ako sa kanya. Hey!!! Hindi diyan yung papuntang condo ko! Sabi ko sa kanya ng sumakay kami ng elevator at pindutin yung ground floor.

Sa Office ni Mr.Suarez ako pupunta" sabi niya at lumabas na kami ng elevator.

Pumasok na siya sa office ni Mr.Suarez inantay ko na lang siya sa labas at sumandal sa pader.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

🆆🅷🅴🅽 🆁🅴🆇🅸🅴 🅼🅴🆃 🅲🅻🅰🅸🆁🅴 🅶🆇🅶Where stories live. Discover now