Chapter Tree

270 46 0
                                    

Claire P.O.V

Natapos na kaming kumain kaya nagyaya si jiezel na tumambay muna kami sa garden kaya lang di pakami nakaka labas ng cafeteria ng banggain ako ng tatlong lalaki. Nakaka inis naman sila na naman.

Nakita ko naman lumapit yung tatlong babae sa akin. At tinulak ako ng malakas buti na lang nasa likod ko sila cousin at nasapo nila ko.pagtalaga di ako naka pagpigil makakatikim nato.

Papatulan kona ba? Bulong ko sa dalawa.

Wag yari tayong tatlo kala uncle pagnakataon.

Pabugbog na lang tayo" naka ngising bulong ni jiezel samin.

Okay ngayon lang naman to makakaganti den naman tayo. Naka ngisi kong sagot.

Sinampal naman nila ko. Sulitin mona ngayong araw pag ako gumanti di lang yan ang gagawin ko sayo naka ngiti lang ako habang sinasampal nila.

Aba nagawa mo pa talagang ngumiti " naka smirk niyang sabi saka sinuntok ako sa mukha.

Dumura naman ako ng dugo at tinignan sila kiara at jiezel na ngayon ay pinagtutulungan den.

Ayaw nyong lumaban ha pwes makikita nyo ang kaya kong gawin.

Hinila nila kami papalabas ng cafeteria. Nagkatinginan kaming tatlo nila jiezel at nagngitian. Nakita naman nung bruha  kaya lalong na inis sa akin.

Hindi kona alam ang sumunod  na nangyari nang maramdaman kona lang na may humampas na matigas na bagay sa likod ko para bumagsak ako sa sahig.

Claire gising

Claire

Claire

Minulat ko ng dahan dahan yung mata ko ng may marinig akong boses na tumatawag sa akin.

Malabo pa yung paningin ko dahil diko maaninaw kung sino yung dalawang yumuyugyog sa balikat ko.

Cous" okay ka lang ba? Bulong nito sa tenga ko.

Kinusot kusot ko yung mata ko para maaninaw sila. Si jiezel na puro gasgas yung mukha at si kiara na may pasa sa labi ang bumungad sa harap ko.

Nakita kang naka ngiti kaya pinuruhan ka ng bruha natatawang sabi ni kiara sa akin.

Dahan dahan naman akong naupo at inalalayan ako ni jiezel. Diko aakalain na totohanin nating magpabugbog sa kanila natatawang sabi ni jiezel.

Hindi na kasi tayo na susugatan kaya sinalo natin lahat. Biro ko

Nagtawanan naman kaming tatlo habang nagpaparamihan ng sugat at pasa.

Pero Claire okay ka lang ba talaga? Nagaalalang tanong ni kiara .

Hahaha mukha ba kong di okay"

Tsk. Nagawa nyo pa talagang tumawa sa mga nagawa nila senyo" Boses ng isang lalaking nasa likod ni jiezel.

Kung di siguro ako dumating baka pilay na kayo" dagdag nitong sabi.

Tumingin naman ako sa dalawa at tumango sila sa akin.

Kung lumaban siguro kami baka sila pa tulungan mo pagnagkataon. Naka ngisi kong sabi

Tama" pagsang ayon ng dalawa.

HAHAHA napuruhan ba yang mga ulo nyo at nagawa nyo pang magyabang bago ka lang dito Ms.ferrer kayo ding dalawa kaya di nyo alam kung sino yung mga bumugbog senyo. Naiiling niyang sabi

Napangisi naman ako sa sinabi ni Mr. Matulungin. Pano ba naman siya din tumulong sakin kanina sa classroom.

Hindi mo kasi alam kung bakit kami nagpabugbog. Sabay akbay ni jiezel kay Mr.kind dahil mabait ka may ipapakita ako sayo. Kinuha naman ni jiezel yung phone sa bulsa at may pinakita kay Mr.kind

🆆🅷🅴🅽 🆁🅴🆇🅸🅴 🅼🅴🆃 🅲🅻🅰🅸🆁🅴 🅶🆇🅶Where stories live. Discover now