Chapter One

438 48 0
                                    

Claire P.O.V

Good Morning My favorite Daughter"

Tahimik akong nasa opisina ng biglang pumasok si dad na may dalang isang tasang kape at isang slices ng vanilla cake sa isang tray na lalagyan. Napailing na lang ako at tumutok muli sa screen ng computer.

Anak alam mo ba may bago tayong employee ang ganda at ang sexy gusto mo bang dalin ko dito?para naman makilala mo? Naka ngiting nakakaloko niyang sabi

Dad! Pwede bang wag kang maingay hindi mo ba nakikitang may ginagawa ako? Natatawa naman siyang na upo sa sofa habang may dinudutdot sa phone nya.

Kasi naman Claire saan kaba nagpunta ng tatlong araw kaya ngayon dika makaugaga dyan dahil hinayaan mong tambakan ka?hindi ka man lang nagpaalam?

Sorry dad kung di ako nakapag paalam" Actually hindi ko naman talaga ginusto na mawala ng tatlong araw kung di lang ako sapilitang sinakay sa van nila jiezel at kiara ang loka loka kong mga cousin.

HA HA HA" alam mo ba ako ang nag utos sa kanila na gawin yon pano ba naman hindi kana gumigimik lagi kalang nasa opisina kung di naman nasa mansyon ka lang lagi" sabi nya kaya naman tinignan ko siya ng masama.

Really?dad ikaw ang may pakana non? Alam mo bang kung ano ginawa nila sa akin shetttt limang nakakasukang mukha lang naman ng mga babae ang pinasayaw nila sa harap ko!! Sigaw na sabi ko. Tawa naman ng tawa si dad habang may pinipindot ulit sa phone nya.

Mabuti pang maiwan na kita dyan at ipapatawag ko yung bagong sexy employee dito para malibang libang ka" naka ngiting sabi nya.

Dad naman eh!!!! Pahabol na sigaw ko.

Ngumingising lumabas ng opisina si dad kaya naman kinuha ko yung dala niyang kape na binaba sa lamase ko at ininom habang naka tingin parin sa screen ng computer. Sa edad ko ngayong 21 sinisimulan ko ng pag aralan ang pagpapatakbo ng business namin. Ganon din sila kuya at ate lalo na at pangatlo ako sa limang magkakapatid yah lima dahil twin ang sumunod sa akin.

Bumuo ng corporation ang mga magulang ni lolo at nagpatayo ng isang lifetime business na ngayon ay pinapamunuan ni dad at sa susunod naman ay kami namang mga anak ang papalit sa kanila.

Kinuha ko sa ibabaw ng lamesa ko ang isang itim na folder na binigay sakin ni dad nung isang linggo ngayon ko lang naalala na kaylangan kong tignan ang sunod sunod na pangalan ng mga kasali sa corporation" syempre ang nangunguna ang pamilya naming Suarez sumunod ang
De Vera Family
Alvarez Family
Azores Family
Esguerra Family
Ventura Family
Bautista Family

Marami pang naka sulat pero diko na nabasa ng makita ko sa screen ng computer ko ang sampung pictures na sinend ni dad sa email ko.

Dad!!!! Sigaw ko. Narinig ko naman kaagad ang boses ni dad na tumatawa at marahan na binuksan yung pinto.

Why anak? May problema kaba? Maangmaangan niyang tanong.

Saan mo nakuha yung mga pictures nato? Kakainis ka dad.

Pictures? Ano bang sinasabi mo anak? Nagpipigil na tawang sabi nya.

Wagka nga magpanggap ng walang alam dyan dad ikaw pa nga nagsend sakin. Sabay pindot ko sa unang pictures na may katabi akong dalawang babae na umiinom ng vodka samantala yung mukha ko naka sibangot lang sa litrato. Eto yung araw na sapilitan akong isama ng mga pinsan ko sa isang resort ng tatlong araw na ngayon ko lang din nalaman na si dad pala ang may pakana.

Ha Ha Ha ang cute mo kaya dyan"

Tsk.saan mo naman nakuha yung mga pictures nayan dad?

Sa mga pinsan mo" pinasend ko kay jiezel bago sila pumasok sa academy ni kiara"

🆆🅷🅴🅽 🆁🅴🆇🅸🅴 🅼🅴🆃 🅲🅻🅰🅸🆁🅴 🅶🆇🅶Where stories live. Discover now