CHAPTER 15

105 2 0
                                    

THIRD PERSON POV:

Habang sina Zebby at Dixon ay naghawak kamay na naglalakad sa hallway wala silang kamalay malay na may nagmasid sa kanilang dalawa . Walang iba kundi si Angel matalim ang mga titig nito. Kung nakakamatay ang titig ni Angel baka kanina pa nakabulagta si Zebby dahil sa talim ng titig nito.

Tiningnan niya ulit ito at umalis na dun habang nakangisi. Isang ngisi na may balak na gawing di maganda.

Si Angel ay obsess na kay Ezekiel naramdaman yun ni Ezekiel kaya lumayo na siya kay Angel.

Alam niyang may binabalak si Angel kay Zebby. Ayaw niya itong mangyari. Kailangan niyang protektahan si Zebby kahit anong mangyari. Ayaw niya itong mawala ulit tulad ng nangyari noon. Di niya mapatawad ang kanyang sarili kung mangyari man yun.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

KINABUKASAN.

Nangangati na ang talampakan ni Zebby dahil sa boring ng klase. Excited pa naman sana siya sa pupuntahan nila ni Zeke. Gusto na niyang umalis sa room at pupunta sa SC office . Gustong - gusto na niyang sabunutan ang guro nila na panot kahit kailan wala na itong buhok.

Nagtitimpi lang siya. Gusto man niyang idukdok ang ulo sa arm chair di niya magawa dahil napakaterror pa naman yung panot na professor nila.

Kaya ng tumunog ang bell ay sobrang na excite siya. Kaya inayos niya ang mga gamit niya.

Habang naglalakad siya sa hallway papuntang SC nakasalubong niya si Angel na nakangisi ito sa kanya. Pinagsawalang bahala niya lang niya ito at tinaasan ng kilay abot hanggang likod ng ulo niya.

' Magsaya ka muna ngayon Zebby, Habbang may oras pa. Pag oras ko na babawiin ko lahat sa iyo. ' sambit sa isip ni Angel.

At naglakad siya palayo. At pumuntang hideout ng mga tauhan niya na napili niya na magsagawa ng plano kung paano niya makuha ang taong gusto niya at sa taong gustong mawala sa landas niya.

Sa kabilang banda naman. Masayang nakarating si Zebby sa loob ng SC office.
Naabutan niya si Ezekiel na nakaupo ito sa swivel chair nito na may ngiti sa labi. Kaya tinugunan na lang niya ito ng ngiti.

" Tara na, sa cafeteria alam kong nagugutom ka na. " yaya ni Dixon sa kanya kaya tumango lang siya bilang tugon.

When Dixon offer his hands to Zebby. Zebby accept it and they walk to hallway with a smile.

She will never expect that the man he chase is now with her who lover her the most. Sana wala nang mangyayaylri namasama sa kanilang dalawa na pwedeng pag-awayan nila. Dahil na ngangamba pa siya na mayangyayari pa na mas malalà pa sa nangyari noon.

"Hey." pagtawag ni Dixon sa kanya.

Kaya napakurap siya.

"Ha?! Ano yun? " tanong niya dito.

" Sabi ko anong gusto mong kainin? Kanina pa ako nagtanong sa iyo pero parang malalim ata ang iniisip mo? " sabi nito sa kanya habang nakanguso ito.

Dahil sa sobrang nakyutan siya. Pinisil niya ang pisngi nito.

" Baby, naman ehh, masakit yan." angal nito.
Ngumit lang siya.

"Ano kung anong order mo yun na lang din akin. " tugon niya sa tanong nito kanina lang.

Ngumiti lang si Dixon at pumunta na para mag order siya naman ay nakaupo na sa table.
Napakalalim na pala yung naisip niya kanina di man lang niya naramdaman na nasa mesa na sila ng cafeteria. Kaya na pabunting hininga na lang siya.

Hinatid ni Ezekiel si Zebby sa loob ng class room nito. Papunta na siya sa third subject nito.

" Nasaan yung dalawang shokoy na yun? " tanong nito sa kaibigan niya na si

Meet Caleb De Lovo - son of the Vice president ng bansa. Ito ang pinakaclose ni Ezekiel . Also son of the most known family who are chemists and own a pharmaceutical company. And also Vice President ng Student Council.

" Aba ewan ko dun sa dalawa." Sagot nito sa kanya.

" Hey, yoww. " sigaw ni

Meet Clifford Shaun McQueen - son of a Senate President . His family is well-known in cruise ship owner and Shipping line all over the country.

" Ehh yung isa?" tanong niya rito.

" Baka namingwit na naman yun. " nakangising sabi ni Caleb.

Alam naman nila na may pagka playboy si Cedrick kunwaring tahimik ito ito pero mas matinik pa ito sa dalawa.

Siya kasi noon pa man ay sobrang loyal na siya kay Zebby.

"Oppss, sorry natagalan. " sabi naman ng isang tai na papasok sa loob ng classroom.

Meet Cedrick Louise Montegro. Also came from well-known family . His family owns some five star hotels and restaurants.

Napatingin siya sa walllpaper niya.
Napamura na lang siya. His wallpaper is Zebby with a beautiful smile. Lagi niya itong tinitingnan pagdi pa magsimula ang klase. Ginaganahan siya lalo sa klase.

Parang may sarili itong mundo dahil ang saya saya niya pagnakita niya ito.

Kinikilig siya pagnakita niya si Zebby.... Kaya na pa ngiti na lang siya lalo at biglang nag init ang paligid niya.

" Luhh bro, ok ka lang. Namula ka kasi. " kantyaw ni Cedrick sa kanya.

" Hindi siya namula. Nangblush siya. Bro bakla ka na nyan. " kantyaw naman ni Cliff.

" Wag kayong ano dyan kinikilig yang putang inang loyal na yan. " kantyaw naman ni Caleb sa kanya.

Kaya mas lalo siyang naman blush. Akala siguro ng mga babae sila lang ang kikiligin pero ngayon napatunayan na niyang pati lalaki ay kikiligin din.

" Kaibigan ko ba kayo? Taena niyo. Wag ako gusto niyong magkapasa sa mga shokoy niyong mukha?! " sigaw niya sa mga ito.

Pero tinawanan lang siya ng mga ito kaya mas lalo siyang namula dahil sa inis pinanlamigan niya ito ng tingin kaya kita sa mga mata nila ay takot ito.

Kasi pag Si Ezekiel na manlamig ng tingin tiyak na sa magkaroon ka ng pasa o di kaya may bugbog ang boung katawan.
Kaya tumahimik na lang sila.

Ilang minuto lang dumating ang professor nila sa Chemistry. Mukhang galit ito dahil nakakunot ang noo nito. At napatingin ito sa pwesto nila.

" Buti kompleto kayo? Kasi noong nakaraan di kayo laging pumasok sa klase ko?! " sakristo nitong sabi sa kanila.

" Himala kayo at pumasok kayo sa klase ko. " sabi pa nito.

" Tapos ka na dumaldal dyan prof. " walang ganang sabi ni Clifford.

" Aba may gana ka pang bastusin ako. Pasalamat ka at isa sa mga investor ng paaralang ito ang mga magulang niyo. Kung hindi baka matagal na kayong pinaalis dito. " bulyaw nito sa kanila.

" Tapos ka nang magsalit dyan. Pwedeng magstart ka na ng klase or I will fired you. " malamig na tugon ni Ezekiel sa guro.

Tumikhim ito at nagsimulang nagklase.
Takot kasi itong mawala sa trabaho dahil si Ezekiel ang anak ng owner ng paaralang iyon.

Ganito sa mundo not all are equal at hindi pantay pantay ang tingin , meron mataas, may mababa.

I'M DONE CHASING YOUWhere stories live. Discover now