yêu một người nổi tiếng như na yuta là điều không phải dễ dàng gì, đối với ahn jeonhee thì cảm thấy như vậy, vì cô cũng chỉ là một nhân viên công sở bình thường, hằng ngày đến cơ quan làm việc, không chút đẹp đẽ, không chút hào nhoáng.
sau khi yuta quyết định công khai với truyền thông, không có ngày nào jeonhee không lên các trang công cộng để đọc những lời bình luận từ người hâm mộ. đúng như cô đã dự đoán từ trước, những lời chúc mừng có, ủng hộ có, nhưng xen vào đó có cả sự phản đối, những lời chê bai đến từ những người chưa biết mặt mũi, thân phận của cô ra sao.
yuta biết rằng jeonhee sẽ đọc cả những bình luận không tốt, nên mỗi lần nhìn thấy jeonhee lướt đến những bình luận đó, yuta sẽ cầm lấy máy jeonhee rồi nói rằng "jeonhee của anh chỉ được đón nhận những điều tốt đẹp mà thôi".
có một người bạn trai như vậy, jeonhee cũng hạnh phúc lắm chứ. yuta luôn tinh tế quan tâm sắc mặt và tâm trạng của jeonhee mỗi lần gặp nhau. nếu như ngày hôm ấy jeonhee vui vẻ, thoải mái, yuta sẽ trêu chọc và khiến jeonhee cười nhiều hơn. còn nếu như sắc mặt jeonhee không tốt, yuta chỉ lặng lẽ kéo jeonhee vào lòng rồi ôm cho đến khi jeonhee thấy trong lòng mình đã trút bỏ được hết những điều nặng nề. đối với jeonhee, yuta chỉ cần như vậy là đủ.
nhưng những ngày sau đó, yuta liên tục thấy được sắc mặt của jeonhee không được tốt như mọi khi nữa. yuta tự suy nghĩ rằng, liệu có phải do áp lực từ dư luận mà jeonhee trở nên tiều tụy như vậy không ? có phải do yêu mình mà jeonhee mới như vậy không ? và yuta đã từng nghĩ đến việc có nên chia tay jeonhee không. chia tay ở đây, không phải là vì yuta hết yêu, mà để tốt cho jeonhee hơn.
sau bao nhiêu ngày suy nghĩ, na yuta đã quyết định nói ra những lời mà chính bản thân cũng không muốn nói...
- jeonhee này, mình chia tay đi..
- ...
- anh suy nghĩ kĩ rồi chứ ?
- ừ, anh nghĩ kĩ rồi.
- vậy trước khi chia tay, em có thể nói với anh điều này không ?
- em nói đi.
- em biết, để nói ra lời chia tay với em, anh cũng chẳng dễ dàng gì. nếu như mình chia tay là vì anh hết yêu em hoặc là anh đã yêu người khác, thì em sẽ để anh đi, vì hạnh phúc của anh, em đâu có quyền lựa chọn. nhưng nếu anh muốn chia tay với em, là để em không phải chịu áp lực từ mọi người nữa, thì em xin lỗi, em không thể đồng ý với lời chia tay này của anh rồi.
- anh có thể rút lại những lời ban nãy được không ? vì anh nhận ra, em quá quý giá với anh và anh chẳng thể để vụt mất em được đâu.
- vậy là anh sợ em sẽ bị áp lực từ dư luận sao ?
- ừ, anh không muốn thấy em mệt mỏi vì những điều không xứng với em nữa.
- bị sếp mắng mỏ đủ thứ ở công ty em còn chịu được, những lời chê bai từ những người em còn chẳng quen biết có là gì với em chứ ?
- hóa ra là mấy hôm trước bị sếp mắng nên sắc mặt em mới không tốt như vậy à ?
- ừ, cộng thêm một núi công việc phải làm nên khóe miệng em cũng chẳng nhấc lên nổi nữa.
- làm anh cứ tưởng em lại đi đọc mấy cái bình luận vớ vẩn rồi lại suy nghĩ này nọ chứ.
- nghe lời anh nên từ lâu em đã không đọc nữa rồi. na yuta toàn lo lắng những việc không đâu rồi lại nói với em những điều lung tung này. đúng là đồ ngốc.
- đồ ngốc yêu em nên mới như thế đó.
đến đây thì jeonhee không nhịn được nữa mà phải lao vào ôm yuta thật chặt rồi.
- aigooo, ở bên na yuta đúng là yên tâm thật đấy. em ở bên na yuta cả đời luôn nhé ?
- anh thì phải đồng ý vội rồi, nhưng còn bố mẹ em thì sao mà nỡ gả một cô con gái vừa ngoan ngoãn, vừa hiền lành, vừa hiểu chuyện thế này đi được chứ ?
- thế thì anh lại phải suy nghĩ xem làm thế nào để lấy lòng bố mẹ của em rồi. cảnh báo trước nhé, bố mẹ em không dễ tính lắm đâu.
- để ở với ahn jeonhee cả đời thì cái gì anh cũng làm được hết. yên tâm đi, anh sẽ không để hai bác thất vọng đâu.
- em đang rất mong chờ vào màn thể hiện của na yuta trước hai vị phụ huynh đấy. thế còn bây giờ, có muốn chia tay em nữa không ?
- tất nhiên là không rồi, yêu em còn chẳng hết.
- ừ, em yêu yuta lắm.
- anh cũng yêu jeonhee lắm.
mùa đông dù có lạnh đến đâu, thì chỉ cần ở bên nhau, giữa na yuta và ahn jeonhee chỉ còn sự ấm áp mà thôi.
<on jan.3> - hạ -