three

1 1 0
                                    

Queen's point of view

“ Good morning lady Queen.” tinig mula sa Kung Sino man na di ko naaninag Ang mukha.

“ Good morning.” tanging sagot ko lang pero nanatili pading nakapikit ang mga mata ko.

“ It's time to take your breakfast, lady Queen.” chineck pa nito Ang schedule kaya tuluyan na akong bumangon.

“ Hi po, kuya Rainer.” pagbigay Ng galang ko sa Butler namin. He's my Butler at matagal na siya sa serbisyo niya dito.

“ Una kanang kumain susunod na ako.” Sabi ko sa kaniya at lumabas na Naman siya.

It's already 6:30 am. This is the record. Ang Pina ka late kong gising. Pumunta ako sa vendara at naramdaman Ang simoy Ng umagang hangin.

Ilang minutong pag Muni Muni ay dumaretso na ako sa dinning area. Naabutan ko si King Doon na naguguluhan Kung Aling ulam Ang dapat unahin. Nasaan si mama?

Napalingon ako sa kaliwa Kung saan Ang ding ding ay made of glass at nakita ko siya sa poolside na naka roba at nag babasa ng pahayagan.

Hindi nalang Ako nah salita, sahalip ay sinaluhan ko na si King.

“ How's your day?” basag ko nag kahahimikan habang kumuha ng pagkain sa bandehado.

“ I can't believe that we're on this stage. I'm sure na mapapansin na ako ng babaeng gusto ko.” natawa ako sa kaniya. Hindi kami masyadong close ng kapatid ko dahil magkaiba Ang hilig namin. Although we have same talents and features ay may pagkakaiba din kami.

King is a varsity player of the school kaya schoolar  siya. Also lang naman tong hindi biniyayaan ng tankad. He's smart and naughty. And I'm a reticent genius na madaldal Lang Kung so Lyzxn ang kausap.

“ Money can't buy everything, king.” pangaral ko at tinapunan nalang all ng masamang tingin.

“ So thank you for bringing me down. ” as if naman diko naremember Yung pang dodown Niya salon tuwing competions ko.

“ Basta  boto ako sa kalaban mo. Milagro nang manalo ka. ” I gave him a sharp stare bago ako umalis sa tabi niya at pumasok na nang room para sa gagawing contest.

“ Hindi to Pageant , Queen. Math Quiz bee to!” sigaw niya pa na yanig ang boung area. Anak ng.....

“ Thank you for bringing me down , King. Makakaganti din akonsayo.” bulas ko at pumasok na sa room.

Totoo Naman. Sino ba namang timang Ang mag aayos ng masyado para sa math quiz bee.” pang aasar pa nito saka ininom Ang gatas.

“ I bring the school name okay. Allison University, a school for a nobles. Kaya anong gusto nilang isipin na losyang Yung taga Allison University?” koresiyon ko sa kaniya.

I won , king. I won.

“ You also look me down , SIS.  Baka Naman nakalimutan mo sa laro namin.

Hi, Janie. Can you be my friend? ” salubong ko Kay Janie paglabas nito sa classroom nila. She looked surprised at the same time thankful.

“ Yes sure.  Aise Fajardo's diba?” she gave me her hands and we started our conversation.  I hated everyone calling me Aise. But in her case. I love it.

It's the sport feast at gaganapin dito sa school. Lahat Ng karatig university ay kasali even University of southeast Philippines, university of Mindanao and many more. Not including ateneo de Davao because nanonood Lang sila. Kahit na highschool pa kami ay Parang ka level na namin Ang mga college.

StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon