four

1 1 0
                                    

Queen's Point of view

It's already 7:45 am ng marating ko ang gate entrance namin. Pinagtitinginan ako ng mga estudyante. But maleleate na ako. Pagdating sa parking area at nakatutuk padin ang attensiyon ng lahat sakin.

“ Wahhhhh... I'm late.”dali akong napalanas nv kotse saka dumaresto sa room. Nabigla Naman Ang mga kaklase ko dahil papatapos na Ang first period nila. Ang layo kasi ng bahay.

“ I consider you as present on this time, Queen. Because you won the contest. ” nakangiti Ang guro sabay senyas na pumasok Ako.

“ Good morning miss Constantino.and Classmates.” maikling Sabi ko saka dumaretso na sa pwesto.

Biglang napalapit sakin si James sa ka bunulong.

“ Jeep pa more ” pang aasar nito. Hindi na ako na kinig Kong ano pa Ang binuling bulong Ng mga taong nasa paligid ko sa halip ay nagfuccos ako sa pakikinig sa guro. Ginawa Kong kabilang sa mga keychain Ang key car ko. Sabagay key nga diba.

Pagkatapos ng klase ay nagpasyal kami sa boung school.

“ Woah. Kaninong sasakyan Naman Yun!” turo pa ni Gab sa.... Kotse ni King. Color Yellow Kasi sa kaniya at sa akin Naman ay blue.

“ Ferrari pre, F50”. Nilapitan nila iyon at tiningnang masyado.

Lyzxn just take it a picture. James was shocked.   EJ and Gab was extremely amaze. At ako. Parang Wala Lang. Poste lang na nakatayo sa gitna Ng apat.

“ let's go guys ginutom ako.” singit ko sa apat saka hinugot sila patungo sa cafeteria.

Everyone of them look surprising ng nagpresinta ako na ilibre sila.

“ Nangupit Kano?” natatawang tanong ni Gab. Kilala Kasi ako nila na walang pera. Na 50 pesos Lang Ang baon araw araw. Tapos libre pa nila ako..

“ Chillax. Binigyan ako ni mommy Ng pera.” ipinakita kopa Ang laman Ng wallet ko. Opsss. Mga credit card Lang Naman Ito at mga bank card.

“ Ito may cash pa AKO.” it's just 500 pesos for our lunch kaya Wala na silang masabi kundi magpasalamat sa'kin.

Nanahimik nalang Ang Ilan at pagkatapos Ng lunch ay dumaretso kami sa music room. This room fit for us. We love music.

“ What's up with your bundle of keychains , Queen.” wika pa ni James sabay tugtog sa gitara.

“ nothin.” tanging sagot ko. Hindi pa siya na kontento at hinugot pa ang ID ko.

“ James.” Hindi na ako Napa palag. Tuluyan na niyang nakuha Ang ID ko.

“ You have keycar now.” natawa pa silang apat.

Agad ko itong binawi. In our circle of friendship they know all that I am the poorest. Kaya Kung marami akong pera, maghihinala sila na nangungupit ako. Na Hindi ko kaylan man magagawa.

“ Char char Lang yan.” natatawa Kong pagsisinungaling. What would be there reaction kung malalaman nila.

“ Sleep over Tayo sa bahay.” Lyzxn says habbang inaayos nito Ang string Ng gitara.

“ Okay ba, ” kumento Naman nang tatlo na adik sa swimming. Mas malaki Kasi Ang pool nila Lyzxn .

“ Payag Naman Ang mama mo diba? ” nakangisi pa si Lyzxn habbang nakatingin sa'kin na nag aantay Ng sagot ko.

“ I'll text mama nalang. Papayag yun.” Dali Kong nilabas Ang cellphone ko saka I tenenext si mama.

Me:ma, sleep over daw kami sa bahay nila Lyzxn.

StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon