ten

1 1 0
                                    

Lyzxn's point of view.

Alam ko Ang dahilan Kung bat lumalayu si Queen. Kung bakit na pinili niyang lumayo. Dahil nasasaktan siya. Pero kahit na Isa Lang ang dahilan na Yan, bakit Niya ipinag palit Ang pagkakaibigan namin?

Kiela seems to be nice but Queen is different. Gab and EJ already confess na mas masaya sila pag si Kiela ang kasama. Queen is easy to get at pabebe, seryoso din masyado at di majoke. But Kiela is totally mature na Parang matanda na Kung mag isip kaya siguro mas panig Ang dalawa Kay Kiela. But I still won't forget Queen. Siya padin ang matagal Kong kaibigan. When ups and downs she's always there to support me. I , as a kite  soar up high, and she's the wind that never let me down .

“ San galing Ang bracelet mong Yan?” agad Kong hhinugot ang wrist ng babae para harapin ako. Napatingin ako wrist niya. Unang Kita ko palang sa bracelet ay Alam Kong Ito Yun.

“ Bigay to ni Papa sa'kin.” agaw Niya sa kamay niya.

“ Hindi sa’yo yan. Queen owns this, ninakaw mo Bayan?” a shocking terrible face appears on her face at tila di siya makapaniwala sa mga sinabi ko.

“ Sorry Miss Lyzxn, pero Sabi ni Papa ay binigay daw to say kaniya Ng isang babae para mapalaya Ang mga preso. She even gave it to my father sincerely. ” magkahalong gulat at lungkot Ang sumilay sa'kin.

Did queen just throw it?

“ Pardon?” gusto Kong marinig na Mali Ang sinabi niya. Ang ibig sabihin ba nito ay talagang kinalimutan na kami ni Queen?.

Wala akong masabi at sumenyas na Ito na umalis na. Wala akong magawa.

Bakit Queen? Why did you easily forgot about our problem na pwede Naman nating pag usapan Ang tungkol sa feelings mo?

Queen's point of view

The school year seems to be happy because it's my last year in Allison University. Pero Hindi , this school year is the most worst ever. I can't imagine na hahantong sa ganito ang lahat. Even our longterm friendship ay madali Kong na give up.

In fact, may Mali Naman talaga ako. Iniwasan ko sila, ako Ang lumayo sa kanila at masyadong ma pride ako dahil hinintay ko pa na sila Ang lumapit sa'kin. Pero nahihiya ako. Hindi ko Alam Ang gagawin ko. I felt so sorry for them. I need to apologize for my mistakes.

Naghintay ako sa Music room na kung sakali mang dating sila.

“ Queen.” a soft voice just came out. Di ko Alam Ang nararamdaman ko . Matakot ba? Makakabahan? Magagalit?

“ I'm so sorry.” isang mangiyak ngiyak na boses kasabay ang mga yapak Ng paa ay unti unting lumalapit sa'kin.

“ Maybe you can forgive me. ” I can feel her embrace. Hinarap ko siya at sinabayan sa pag iyak.

“ I'm so sorry to Lyzxn. Forgive me please, ako ang may kasalan. Ako dapat Ang humingi Ng tawad sa inyo. ” I started to cry . Hindi ko na mapigilan ang sarili ko. I hear her snobbing. I really miss her, may gusto pa akong I chicka sa kaniya. .

“ I already forgive you, Queen. Hindi kita matiis. You're really special to me.” I hug her tight at di na kayang bitawan pa. I really miss her. Seconds, minutes, hours, days, weeks and months just passed at di ko paabutin to Ng isang taon.

“ Kumusta si EJ at Gab? Okay Lang ba sila?” tanong ko hanngang sa makakaya ko.

I really concerned about them, Nais ko ding manghingi Ng tawad sa dalawang Yun.

Bigla nalang yumuko si Lyzxn. Sa totoo Lang, in past days ay bihira ko Lang silang makikita. Lyzxn sometimes alone in our table at malungkot Ito. Nais ko siyang lapitan pero may side na akin na pumipigil dahil baka umiwas at magalit siya.

“ Naging Barboy na Ang dalawa, they even didn't listen on me. Sabi ni tita Rian sa'kin ay lagi daw siyang umuuwi ng lasing.  Gabriel too. They both uncontrollable. ,” nagsimula Naman Ito sa pagiyak. Alam ko Ang nararamdaman ni Lyzxn. They all valuable to me. We all care for each other.

“ EJ and Gab sometimes fight. James didn't even have care for them. The three always have an argument.” Lyzxn started.

Pinaupo ko siya saka nakinig sa bawat sasabihin Niya.

“ I don't know how to deal with them, Hindi ko sila mapapasunod. How pathetic friend Am I .  Magagalit pa nga Ang tatlo sa'kin.”

I was really surprised. I don't have much time to have an access with them. Lagi nalang akong review at madalang nalang pumapasok ng klase. Pero excuse ako. I join so many activities in this school at Parang nakalimutan ko na estudyante na pala ako. But the teachers said na di na daw need na mag aral ako.

“ Maibabalik natin Ang dati, Lyzxn.” Sabi ko sa kaniya sabay yakap.

This is the last month in Allison University. Siguro naman magbabago pa ang lahat?

Sa gitna ng aking paglalakad sa pathway. Sout ko Ang earpods para di masyadong marinig Ang mga ingay sa paligid. Di din mawawala sa aking pinakikingan Ang bawat topiko sa math na masyado Ng advance.

“ Bakit ba need pang balikan Ang past? Tapos na ngayon diba? ” pagrereklamo ko sa sarili matapos marining Ang mga lesson Ng lower years.

“ Queen.” Bigla nalang akong naramdam na may biglang hinugot sa'kin paalais Ng pathway.

Di ko malaman Kong anong pakay nito pero sigurado akong babae Ito dahil lamps at di masyadong malakas Ang pagkaka higit sa kamay ko. Napahinto nalang kami sa liblib na bahagi Ng parking area na exclusive for staff na mga sasakyan.

“ Why you're so mean to me. Gusto ko Lang Naman makipag friends sayo?” I can't  hear her Clearly ka tinanggal ko Ang ear pods ko.

Hindi ko gustong makinig sa kaniya pero magalang Naman ako.

“ Ano, Kiela? ” sumilay sa mukha niya Ang kakaibang tingin.

“ Look Queen. Gusto Kong makipagkaibigan sayo. Yun Lang. You look interesting.” Sabi nito. I can't deny her. I feel something strange na para bang nagtulak sa'kin na sumang ayon sa gusto niyang nang yari..

“ Gusto ko Lang maging kaibigan ka.” ulit Niya pa.

Ano pabang need mo Ghurl? May boyfriend kana. Juicekopooh.

“ Some are refusing me. Nahihiya din ako kay Lyzxn dahil sa estado niya.” nag puppy eyes pa Ito.

So sa akin, di ka nahihiya? Tang na mother flavor.

“ ahhhh—”

“ Maybe, Queen refuse me. Maybe all don't want me. Magiging malungkot na ako.” akma pa itong aalis pero pinigilan ko.

“ Ahh.. sige-sige.” Sabi ko at Bigla nalang itong nanyakap at di maipinta ah kasiyanhan Niya. I can feel better on her hugs. Magaan ang pakiramdam ko na para bang  malapit Lang siya sa'kin.

“ Thank you, Queeniee.” she smile saka lumundag lundag.

Pabebe din pala ang isang to.

Hindi man ako masaya dahil sa katutuhanan siya Ang girlfriend ni James, but how I keep on smiling this time?





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 10, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon