20

658 20 0
                                    

Eunice PoV

Tumingin ako kina mama dahil sa inaasta Ng kaedaran niyang babae. Kung bakit siya bigla-biglang umalis. Yung tipong Hindi mo Alam Kung may nagawa ba akong kasalanan o di Kaya pangungilila.





"Anak in the right time, Alam Kung naguguluhan ka, at Kung bakit ganun umasta si Mrs. Suarez, Kung bakit siya iyak Ng iyak, kapag okay kana may ikwe-kwento ako sayo"-sabi Ni mama sa akin na ikinatango ko naman. Alam ko sa sarili ko na may importante siyang sasabihin sa akin.





"Okay po"-sabi ko nalang at humiga ulit. Hinalalayan Naman ako Ni Rush para humiga Ng kumportable. Nang makahiga ako ay tumalikod ako sa kanila.




Yes I know, Alam ko na malaki Ang parte Ng mag-asawang Suarez sa akin. Yung tipong Ang lakas-lakas Ng kabog Ng puso ko Ng Makita ko silang papasok sa loob.





"Leave me alone po, just for now, gusto ko pong mapag-isa"-sabi ko sa kanila habang nakalikod sa kanila. Hindi sa nagtatanim ako Ng sama Ng loob sa kanila, talagang gusto ko Lang huminga. Kahit ngayon Lang.







"Sige bunso, babalik kami bukas dito, pero Sana be nice to Mr. And Mrs. Suarez Kasi sila daw muna Ang magbabantay sayo"-sabi Ni papa na ikinatango ko nalang at nginitian si Rush na kaharap ko ngayon habang hawak Niya Ang kamay ko. At sinasabi Ng mga Mata Niya na 'everything will be okay'







Narinig ko nalang Ang pagbukas at pagsara Ng pinto. Kaya tumihaya ulit ako Ng higa.



"And you why you still here, I said gusto kung mapag-isa"-sabi ko Kay Rush na ikinatawa naman Niya. May nakakatuwa ba sa sinabi ko. Tsked.





"Okay, okay aalis na ako, just 2 hours babalik ako para Tignan Ang kalagayan mo"-sabi Niya sa akin na ikinatango ko nalang ulit at Hindi na siya sinagot. Pero hinalikan Niya muna Ang ulo ko. Na Parang familiar sa akin Ang eksenang Ito.







"Aalis na ako, pero babalik ako after 2 hours"-sabi Niya ulit sa akin at naglakad na. Narinig ko nalang ulit Ang pagbukas at pagsara Ng pinto. Kaya bumugha ako Ng malalim na hininga.








Kaya pala maraming nagsasabi sa akin na Hindi ko kamukha Sina mama at papa dahil Hindi sila Ang mga magulang. I'm not that Bobo Kung Hindi ko magets Ang mga nangyayari sa paligid ko. That Mr. Suarez ay magkapareho kami Ng Mata. Yes I know that they are my real parent. Hasyzt. Pumikit nalang ako ulit at ipahinga muna Ang ulo ko sa kakaisip Ng mga bagay-bagay na nangyayari ngayon sa akin.

****************************************************************

Rush PoV

Kakalabas ko Lang Mula sa kwarto Kung nasaan si Freyadel yes Freyadel because it's confirmed na siya Ang hinayahan Kung makuha Ng mga armadong lalaki when I was 10 years old but why? Bakit Hindi Niya ako maalala.




At iyan Ang dapat Kung malaman, ang dapat Kong ipaimbestiga, Kung ano Ang nangyari sa kaniya when I left her for our safety. Para Hindi kami patayin Ng mga putanginang gurang na matanda na iyon.






"How is she Dren?"-tanong ni tita Frelance, Ang totoong Ina Ni Freya.





"She's fine tita, I think her mind is still processing don't worry po, I know maaalala ka din Ng anak niyo, at ako"-sabi ko sa kanila dahil nakita ko sila dito sa lobby kasama Ng nakagisnang mga magulang Ni Freya.






LO #4: Sweet Of Love(COMPLETED)Where stories live. Discover now