Nhất tiên khó cầu 1

41.8K 279 81
                                    

001, Mạch Gia thôn

Đông phương nổi lên mặt trời, gà trống một tiếng đề kêu bắt đầu nông trang cuộc sống một ngày.

Từng nhà theo trong lúc ngủ mơ tỉnh lại, các nữ nhân bắt đầu nấu nước nấu cơm, các nam nhân hoặc là nấu nước, hoặc là sửa sang lại nông cụ, chuẩn bị ăn cơm xong bắt đầu một ngày lao làm.

Đây là Tấn quốc liên thành thuộc hạ một cái thôn, toàn thôn ba bốn trăm khẩu nhân, chỉ có một họ, thuộc loại một cái gia tộc, bởi vậy, thôn này tử liền lấy bọn họ họ vì danh, gọi làm Mạch Gia thôn.

Thôn đông đầu, linh tinh phân bố vài cái phòng ở, trong đó một gian đan môn viện gạch phòng tại đây chút thổ phòng trong lúc đó thập phần thấy được. Nói nó thấy được, là vì nó nguyên liệu thấy rõ so với khác phòng ốc hảo nhiều lắm, đỉnh mái ngói dày, tường gạch chỉnh tề, vừa thấy chỉ biết không phải hương nhân thổ pháp sở thiêu, tường viện cũng không giống khác thổ phòng là tùy tiện mấy căn nhánh cây đằng điều làm thành ly ba, mà là cẩn thận trúc điều biên thành. Nhưng nó lại so với khác phòng ở đều phải rách nát, đỉnh toái ngõa không người thu thập, tường viện nát một mảnh, trong viện đất trồng rau thất thần.

Lúc này, tiểu viện cửa phòng mở ra, một cái trát tiểu biện sắc mặt tịch hoàng tiểu cô nương đi ra. Nàng ước chừng sáu bảy tuổi niên kỉ, vóc người thập phần nhỏ gầy, mặt có xanh xao, quần áo cổ xưa, bất quá, toàn thân từ trên xuống dưới thu thập sạch sẽ sạch sẽ, tóc sơ một tia bất loạn, quần áo cũng thập phần sạch sẽ.

Chỉ thấy nàng trước kéo lồng gà, đem gà đuổi ra đến, theo sau đi đến ở thiên ốc phòng bếp, mở cửa, liền nước lạnh rửa mặt. Rửa mặt sấu khẩu sau, nàng vãn khởi tay áo lượng đem thước, theo thủy hang yểu thủy tẩy sạch, lại chuyển trương tiểu ghế đến bếp biên, đứng ở ghế thượng tướng thước hạ đến đại oa, bắt đầu nhóm lửa.

Liên thành ở Tấn quốc chi nam, khí hậu ôn hòa, thập phần thích hợp gieo trồng lúa nước, bởi vậy nhóm lửa đều dùng đạo can. Cũng may mắn như thế, nếu không này tuổi nữ oa nhi, làm sao có thể phách động sài.

Không lâu sau, chủ phòng môn truyền đến động tĩnh, một cái sắc mặt tái nhợt phụ nhân đi vào phòng bếp.

Đang ở nhóm lửa tiểu cô nương vội vàng nhảy dựng lên: “Nương, ngươi thế nào đi lên? Lại đi nghỉ ngơi trong chốc lát, cơm lập tức thì tốt rồi.”

Phụ nhân lộ ra tươi cười, sờ sờ đầu nàng: “Thiên Ca, việc này nương đến làm, ngươi đi ngoạn đi.”

“Không được,” Tiểu cô nương kiên trì, đem nàng hướng trong phòng kéo, “Nương, ngươi không thể thổi phong, việc này ta có thể làm.”

“Này bất quá là việc nhỏ......”

“Việc nhỏ ta đến làm là tốt rồi, nương, ngươi còn muốn té xỉu làm cho ta lo lắng sao?”

Phụ nhân bị những lời này ngăn chận.

Tiểu cô nương còn nói: “Nương, ngươi là tốt rồi hảo nghỉ ngơi đi, chờ ngươi tốt lắm, ta sẽ không phải làm này đó.”

Nói lý ngây thơ lệnh phụ nhân lộ ra tươi cười, lại hỗn loạn khổ ý, ngữ khí liền nhuyễn xuống dưới: “Hảo, nương hội mau chóng hảo đứng lên, về sau không cho Thiên Ca chịu khổ.”

Nhất tiên khó cầu - Vân Cập (tu tiên, end)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ