Dalawang linggo na ang nakalipas magmula ng magumpisa ang klase kaya naman mas naging busy kami sa school ngayon. Meron na din akong kaibigan sa room pero tatlo lang sila Kairo , Xaemin atsaka Loey, mga katabi ko kasi sila kaya naging close kami agad and lagi din nila akong kinakausap. That's why we are officially friends now, minsan sinasama din nila ako magrecess pero syempre kasama pa din yung dalawang bff nila si Aiser atsaka si Sky, feel ko nga din ayaw akong kasama ni Sky kasi laging nangiirap ... bakla yata talaga.
"Camerin asan na yung mga pinsan mo?" tanong sa akin ni Kairo. Nasa cafeteria na kasi kami and then sabi nila gusto nilang mameet yung mga pinsan ko, pumayag naman ang mga pinsan ko hinihintay nalang namin.
Nagkibit balikat naman ako sabay kamot ng ulo." Hindi ko nga alam eh ... dapat nandito na yung mga yun kasi sabi ni Chin otw na daw sila" sagot ko sa tanong nya, antagal naman kasi nung apat nakakahiya tuloy. Sa tingin ko nagayos pa sila.
Tumango naman si Kairo and then biglang nagsalita si Aiser. "Do you know Ery? Is she your cousin?"
Nagalinlangan naman ako kung sasagutin ko o hindi, kaso mukhang naghihintay talaga sya ng sagot eh.
"Yes, she is also my cousin... uhmmm bakit kilala mo sya?" Hindi naman sya sumagot sa tanong ko.
Andaya ha. Ako sumagot tapos sya hindi.
Kaya para hindi tuluyang masura, tinext ko nalang ulit ang mga pinsan ko na magpunta na dito.
"Ehemm ahmm hi?" patanong na bati nung mga pinsan ko, natatawa ako sa itsura nila mukhang natatae na ewan, hiyang hiya siguro napakatagal kasi.
Tumayo naman ako tapos pinakilala ko sila isa isa. "This is Gwy , Chin , Eun and Ery... uhmm ermm mga pinsan ko" sabi ko habang tinuturo sila. Naglahad naman ng kamay yung mga pinsan ko ganun na din yung boys except lang kay Sky ... ang arte nya talaga grabe.
Matapos ang isang oras tapos na kami kumain tapos nakapagkwentuhan din kami except lang kay Ery na mukhang nahihiya atsaka kay Sky na feeling famous, ay hindi pala feeling.. famous pala talaga.
Nagpaalam na din kami sa isat isa kasi may gagawin pa yung mga pinsan ko and then sila Kairo naman may pupuntahan daw.
Samantalang nagpunta naman ako sa library para magbasa basa wala naman kasi yung next teacher namin.
Nasa library na ako ngayon and then naghahanap nalang ng book na may kinalaman sa Science, gusto ko kasi mag Doctor kaya nagbabasa basa na ako kahit papano. "Hmmm ano ba dapat ang una kong basahin" andami ko na kasing natignan pero hindi ko talaga alam yung dapat kong unahin.
Napagpasyahan kong umalis nalang sa library at magpunta sa tambayan na sinasabi nila , yung madaming trees and flowers tapos fresh pa ang hangin. Dumiretso ako dun sa may puno na medyo malayo dun sa iba.
Naka upo na ako dito sa may damo at saka kinuha ko ang aking phone and earphones, balak kong mag soundtrip nalang dito.
Every time I close my eyes
Oh, I always see those eyes
So I wanted to forget
All the pain since we first met
If this isn't real, someone wake me from this dream, please
Is this destiny, are we really meant to be
Fall, falling you
Lyrics ng kanta na sinasabayan ko naman. Actually Korean song yan the title is "Stay With Me" by Punch and Chanyeol , he is one of the members of my favorite kpop group EXO.Pero right now ang pinapakinggan ko is English Version ng Stay With Me kasi mas nagegets ko yung real meaning ng song. Madami din naman nag cocover ng english kaya tamang hanap nalang sa yt.
YOU ARE READING
Chasing Dreams (Domery Series #1) (On-Going)
Novela JuvenilElyris Camerin Domery is a 16 year old girl. She's living with her cousins and have a supportive family. But after that accident, she wants to fulfill someone's dream just to end the guilt she's bearing for many years. But what if she needs to choo...