Kabanata 7

0 0 0
                                    


Yuri's POV

"Master nasan ka?" Bleach

Tinignan ko si Bleach habang hinahanap niya ako...

"Master?"

Nakita kong kumukunot na ang noo niya...

"Nasan na ba yun, MASTER NASAN KA BA?"

Kahit magsisigaw ka pa dyan Bleach hinding hindi ako lalabas... huhuhuhu.

Nakakahiya, idol niya pa naman ako tapos ganun lang makikita niyang performance ng idol niya... nakakahiya talaga.

"Master alam kong nandito ka lang sa paligid kaya lumabas ka na." Sabi ni Bleach habang naghahanap parin.

Hay, ang kulit naman ng pusang toh. Dapat umalis na sya dahil may gagawin pa ako.

Di ako makalabas ng bahay dahil amoy pawis na ako, may meeting kami ni kuya bro ngayon at baka kantsawan lang ako nun na mabaho ako... mapahiya pa ako.

Dito ako nagtatago sa ilalim ng kama.

Pagharap ko sa kabilang bahagi ng kama para silipin si Bleach at....

Ahhhhhhhh....

*pak*

"Aray ko master ang sakit ng noo ko." Bleach

"Ay sorry Bleach nagulat lang ako." Sabi ko habang lumalabas mula sa ilalim ng kama

binubuhat ko sya para mahawakan ko ang noo niya.

Ang bigat niya infairness...

"Bakit ka ba kasi nagtatago... ang sakit ng ulo ko."tanong ni bleach habang hinihimas ang noo niyang malapad.

Di ko siya sinagot at dinala ko siya sa kusina, alam ko namang gutom na yan kaya niya ako hinahanap...

"Pinagtataguan niyo ako noh?"tanong niya ulit. Pero di ko pa rin siya sinasagot. Guilty ako mga besttt.

"Bakit niyo po ako pinagtataguan?"di pa rin ako sumasagot.

"Dahil po sa nangyaring pagkapahiya niyo sa performance niyo dahil sa kayabangan niyo."sabi ni bleach habang dinuro duro ako sa mukha.

Tainginang pusa to ah, ihagis ko toh eh.

"Oo dahil doon kaya pinagtataguan kita."sabi ko habang nilalapag siya sa isa sa mga upuan sa dining set dito sa dorm.

"Bakit naman po?"nagtatakang tanong ni bleach.

Hay pakunwari pa toh. Alam ko namang sa isip isip nito ay gusto na niyang humagalpak ng tawa.

"Kasi nakakahiya ang ginawa ko kahapon. Kahit na alam kong manunuod ka ay di ko pa rin ginalingan."nakokonsensyang sabi ko.

"Ok lang po yun master, alam ko naman pong may dahilan ka kaya mo ginawa yun. Di ko na aalamin baka kasi confidential." Bleach

Hay, salamat naman at may mabait at maunawain akong pusa.

"Anong gusto mong kainin ngayon."tanong ko sa kanya habang tinitignan ang laman ng reef namin...oo meron kami nun.

"Kahit ano po." Bleach

"Ok." Ako

***

"Bleach aalis na ako ha. Ikaw na bahala sa gagawin mo sa maghapon ah." Ako

Paalis na ako papunta kay kuya bro dahil may meeting daw kami sa office niya.

"Opo master, ako nang bahala."sabi ni bleach na busy pa rin sa paglamon. Hay ang dungis niya na...

HeAlWhere stories live. Discover now