Waaahh !! JS Prom na namin..
..
.
.
.
Wala pa akong isusuot.
.
.
.Wala pa akong Date. :(.
.Ano ang gagawin ko?
.
.
.
Di bale gagawa ako ng paraan.
.
.
****
At School
.
.
."Wow Rica,what a beautiful evening gown?!Wala nang tatalo sa kanya kasi sya na siguro ang magiging JS Queen.Eh sino kaya ang King? Arasso Whatever..Basta maganda ka talaga Rica."sinabi ni Joy sa akin yung parang ang sarap batukan dahil nambobola.?pero she's right (hindi naman sa nagmamayabang) maganda ang Evening Gown ko.
.
.
.
.
"Wow Hah?! Lakas mambola.Porket Mas maganda ang gown mo,mambobola agad?Hahahaha Joke lang :) Your Right.Ang evening gown ko ay Beautiful .Hahaha Joke too."
.
.
.
"Hahaha..Nga Pala who is your date tonight?!"Joy ask to me.Sabay Kuha ng juice sa may bowl juice..
.
.
"Ah~~Ahh~~Ahh~~Ahhh..Date ba kamo..E~eh."naputol ang pagsagot ko kay Joy dahil may umakbay sa akin."Im Rica's Date tonight."
.
.
Nacurious ako nung sinabi nya na sya daw ang Kadate ko.
.
.
.Aba! Teka nga lang parang familiar yung face nya sa akin.
.
.
Hindi kaya..Ay..Oo nga baka sya..Matanong nga.
.
.
"Ahh,,Who are you?Sino ka ba?Curious lang ako beco'z takot ako sa mga taong hindi ko kilala."tanong ko sa kanya sabay turo sa mukha nya.Marami kasing nagsasayaw at ang ilaw ay patay sindi..Parang yung Dancing Light...
.Eh Madilim ng konti kaya dko masyadong makita yung Face nya.
.
.
.
"Ako lang naman si Bryant Jimenez na nabangga mo nung nandun tayo sa Mall..Pagbabayaran mo nga ehh..kaya ako nandito.".
.Hala !! Nabangga ko ba sya??
wait lang magFlashback muna.**FLASHBACK**
Nasa Mall kami nila Jason,Joy at Trexie..
Dahil Libre naman ni Jason ang Pagkain at ang bibilhin na gutso namin.
.
.
.May hawak hawak akong juice.Habang nakikipag-usap ako kay Trexie.
.
."Trexie,,Musta kayo ng kapatid mo?Nagkabati na ba kayo?"sabay hawak ko sa kanyang balikat gamit ang kanan kong kamay..
.
."Ahh,,Oo Okay na kami."
.
.Nung nag-uusap kami ni Trexie.Gosh dko nakita May nabangga ako..At sya pala yung si Bryant...
.
."Sorry..Im very Sorry!"nagmamakaawang sorry ko sa kanya..
."Okay lang!"sabi nya sa akin nang magandang pagtrato.
**END OF FLASHBACK**
.
.
."Ahh,,Oo alala ko na..Aba Teka !! -_- Sabi mo Okay lang."Paggalit kong sinabi sa kanya habang tumuturo parin sa mukha nya.
.
.
."Napilitan lang akong sabihin yon dahil nandun ang mommy ko.Pero Pagbabayaran mo talaga."nagagalit nyang sinabi sa akin sabay turo sa mukha ko.
.
.
.Nakakainis kaya..
.
.Yung taong pilit.
.
."Oh,,Ano naman ang kabayaran?"naiiinis kong sinabi sa kanya sabay nagcross arms at taas kilay.(Aba,,Mataray).
.
."Magiging tayo in 7 days."nagcross arms din sya tapos sabay taas din ng kilay.
.
.
.
"What?! Ano Kamo?! seven days Relationship?! Iba na yan Bryant."Pasigaw kong sinabi sa kaniya sabay hands in the air malapit sa balikat.
.
.
."Ano ang gusto mo? 10,000 para sa T-shirt or 7 days Relationship"sinabi nya sa akin sabay taas kilay.
.
.
."Ahh,,Yung seven days relationship na lang.Wala kasi akong pera."sinabi ko sa kanya ng mahina sabay inalis ang galit sa kanya.
.
.
."Oh,,Malinaw naman pala.!Magsisimula tayo bukas."
.
.
.Patay !! Panu yan?! Seven days relationship? Parang diko Keri pero kaya ko yan .Kaya lang,,Panu si KC ??
Bahala na sya.Meron na siyang iba ehh. :3Aja ! Fight,,Fight Fight !!
.
.Rica Kaya mo yan..Wag susuko.
.
.Magsisimula na yun bukas kaya wag Maging Tanga. ^_^
.
.
.TO BE CONTINUE.....
YOU ARE READING
Secret Diary
RomancePaano kung itinatago mo lang ang feelings mo sa isang tao dahil ayaw mong masira ang pagsasamahan ninyong dalawa? Nakaasa ka lang lagi sa diary mo dahil akala mo Ang diary mo ay wishing well.Kapag may hiniling ka ay agad naman nyang gagawin. Nakaasa...