Tapos na naming pag-usapan ni Cj ang tungkol sa Project.Sabi ko sa kanya tungkol naman kay KC.
"Cj,si Kc naman ang pag-usapan natin.Please naman !!"sabi ko kay Cj na parang nagmamakaawa.
"Ok,Sige...Mapilit ka ehh!!Kaya naman si Kc na ang pag-usapan natin.Ehh,Ano nga ba ang gusto mong malaman sa kanya?"sabi nya sa akin.
"Ahhhmm,,Gusto ko lang naman malaman na kung si KC ba ay hindi bad boy kung nasa kanila."sabi ko kay Cj.
"Ahh,Yun lang naman pala eehh..Kaya naman ang isasagot ko sayo ay Oo.Hindi sya bad boy kapag nasa kanila.Masunurin sya at Mapagmahal sa kapwa nya."sagot sa akin ni Cj.
"Ah..Ganun ba?Salamat Huh!Buti naman!"sabi ko sa kanya na tuwang-tuwa.
"Bakit mo naman naitanong iyan sa akin Rica?"nakakakilig na tanong sa akin ni Cj.
"Ahh,,Kasi Cj .. Na~~nahulog na ang puso ko sa kanya.!Na-inlove na yata ako."paputol-putol na sagot ko sa kanya.
"Aiyeeee...Sabi ko na nga ba maiinlove ka rin sa badboy na yun!"sinagaw niya ang sinabi nya.
"Uyy,,Cj wag naman masyadong malakas .Baka may makarinig!"mahinahon na sabi ko kay Cj.
"Talagang may makakarinig nito.Kasi nainlove ka na sa kanya pre!"tuwang-tuwa siya sa pagsabi sa akin nun.
(Nag-Blush ako *^_^*)
Hindi na lang ulit ako nagsalita kay Cj nung sinabi nyang marami ang makakarinig nun.Kinilig na lang ako ng sobra-sobra sa sinabi ni Cj.
Umuwi na ako kaagad sa bahay dahil baka hanapin ako ni mommy.
Pagka-uwi ko,agad kong binuksan ang diary ko at sinulat ang.....
Dear Diary,
OMG!Im inlove to him,This is true?Tinamaan ako ni Mr.Cupido?!bakit ngayon pa?Suus,Rica wag kang masyado huh?! Hindi pa iyan ang simula..Sa susunod pa.Pero ayos lang iyan..Im inlove na sa badboy..Gosh!!Diba magiging good din sya?!pagdating pa ng araw.Nakuu,,Kilig Much na ako..Active ka lang Rica huh!Fight,Fight,Fight!~RicaJoy~
Pagtapos kong magsulat,bumaba na ako sa hagdan and i eat my meryenda na.Nakita ako ni mommy na nagbablush.
"Rica!Bakit ka nagbablush?Ano ang meron huh?!Inlove ka na noh?Kung inlove ka na,It's ok for me because nahanap mo na ang destiny mo!"proud na sabi sa akin ni mama.
"Ehh,,Ma naman!Aral muna bago ang lahat!"pabiro kong sinabi kay mama.
"Owsss!!Anak..Hahahahaha,Alam kong in love ka na!"sinabi ni mama sa akin.
Nagblush ulit ako dahil sinabi ulit ni mama ang word na inlove.
Nagsulat ulit ako sa diary ko.
Dear Diary,
Si Mommy very very proud sa akin dahil na inlove na ako.Pero,kung sasabihin ko kay mama na si Kc iyon?papayag kaya sya?or itatakwil nya si Kc?para sa akin ..Think Positive lang.Walang magbabago.-Rica Joy
Gabi na kaya naman natulog na ako ng maaga kasi papasok na naman sa eskwelahan kinabukasan..Napanaginipan ko si KC..Tuwang-tuwa ako nung nangyari iyon..Hayyy!!Kailan kaya magiging kami?sana naman gusto nya rin ako.
To be continue........................
Next Chapter:
Chapter 6: The Revenge
VOCÊ ESTÁ LENDO
Secret Diary
RomancePaano kung itinatago mo lang ang feelings mo sa isang tao dahil ayaw mong masira ang pagsasamahan ninyong dalawa? Nakaasa ka lang lagi sa diary mo dahil akala mo Ang diary mo ay wishing well.Kapag may hiniling ka ay agad naman nyang gagawin. Nakaasa...