Chapter 6: The Revenge

58 9 0
                                    

Pumasok na ako sa Hiroshima.And i saw Kc standing at the front of stage.

I said to myself,ano ang ginagawa nya doon?He will propose to a girl?And who is the girl?

Sobrang dami ko namang satsat.

Bakit may flowers syang dala-dala?I know na nga..He will propose to his destiny.

Bigla na lang tumingin sa akin si Kc and i knew kung bakit.Kasi aasarin na naman ako nun.But,nung naglalakad na sya sa akin..He give the flowers to me.

"PakiHawak nga muna ang flowers,Rica."Kc said to me.

"Huh?!Akala ko pa naman sa akin na itong flowers."pabulong kong sinabi sa aking sarili.

"Saglit lang Rica May Kukuhanin lang ako sa backstage."sinabi nya sa akin habang papunta na sa backstage.

Nung lumabas na sya sa Backstage,I saw a red box on his hands and parang alam ko ang nakalagay doon.

Lumapit sa akin si Kc and lumuhod sya.

"Will you Marry Me!"sabi sa akin ni Kc.

Kinilig naman ako nung sinabi nya iyon.  [=^_^=]

"Wait lang Kc!I'll call mom muna."sabay kuha ko sa phone na nasa bag.

"Mom!Kc is here..He propose to me!"sabi ko kay mommy na nasa another line.

"Ok,,Anak sagutin mo sya."sabi sa akin ni mom.

"I Do Kc!I love you !! I love you very much.Dati ko na gustong sabihin sa'yo ito.But i can't."sigaw ko kay Kc.

"Me too!!"

Niyakap ako ni Kc nang mahigpit ngunit may sumingit.

"Hey You Rica!Kc is mine.How dare you.?!"sabi sa akin ng babae.

"Kat !! Can you please shut up!Go away please.."sabi niya kay Kat.

"Kaano-ano mo ba sya Kat?"tanong ko sa kanya.

"Rica!Hindi mo ba alam..Marriage na kami."sagot sa akin ni Kat.

"Is that,True Kc?"tanong ko sa kanya.

"Hindi iyan totoo!"sabi naman nya sa aming dalawa.

"Kc,,Pinahiya mo lang ako sa mga tao,How dare you?Marriage na pala kayo..Naghahanap ka pa ng iba?Hindi ka lang badboy,Playboy pa..!"pasigaw na sabi ko kay Kc sabay sampal at takbo papalayo sa kanya.

Ouccchh,Super sakit dito..Dito sa puso ko.Akala ko pa naman He's The one na yun naman pala hindi.

Hindi na ako pumasok sa room..Diretso uwi na ako sa bahay.Ang daming tinanong sa akin ni mommy pero niisa wala akong sinagot.

Dear Diary,
           Tuwang-tuwa ako nung nagpropose sa akin si Kc but,lahat ng iyon ay nagbago nang dumating ang isag girl.Akala ko si Kc badboy lang yun naman pala playboy rin..Hayy!!Ang sakit dito sa puso.

-Rica Joy

To be Continue.................

Next Chapter:

Chapter 7: Move on To Him

Secret DiaryWhere stories live. Discover now