Continuos of JS PROM

62 8 0
                                    

Tinawag na ang mga 1st,2nd at 3rd Runner Up.Kinabahan ako dahil isa sa mga Runner up na yan ay wala ako.

.

.But Okay lang yan,,Kaya ko ito..
Diba ako si Rica Aja"!? Ang Fighty Girl ng School namen?? Ahahaha,,Biro lang pero thats true.

I am A Fighty Girl
.
.

Tinawag na ng Guidance Councilor Ang King.

At sya lang naman ang ayaw ko na tao.

Si KC ang lalaking Bwisit sa buhay ko.

.

.Dumating lng sya puro ganito,ganun,ganyan lahat ng makita ko.

.

.Hayy,,Nagbago na ang isip ko.I dont like to be a JS Prom Queen beco'z.I dont like KC to be my King.
.
.

.The Guidance Councilor describes the PROM QUEEN  to us.

"Our New Prom Queen Tonight is.....
She can be a Good Girl,Diary maker,She spread good trait to others,beautiful,kind,not selfish and a Smart Girl...Guys You want to know who is she or you have an idea who is she?!"

.

."Yeah,,We want"sinabi ng mga Students na iba-iba ang section.Sabik silang malaman kung sino yun lalung-lalo na ang mga babae.(Syempre PROM QUEEN nga eh).

Nung sinabi nang Guidance Councilor na Ang babeng yun ay Diary Maker...
Isa lang ang naisip ko.Sya lang naman si(syempre ako.Wag assuming kase baka hinde)

"Rica I know kung sino ang girl na dinescribe ni Ms.Junnah."sinabi sa akin ni Joy sabay lagok ulit nang isang basong Juice.Adik kasi sya sa juice.Kapag naano lang sya,,baka mategi na.Kasi Ang juice ay may maraming sugar so it means,,,Baka magkaroon ng Diabetes.

"Oh,,Sa tingin mo who is she?!Baka naman..Ayy oo nga baka yun ay si.."sabi ko kay Joy sabay Turo kay Trexie na kumakain ng marshmallow sa tabi ng chocolate fountain. (Hahaha,,Adik talaga 'tong si Trexie.Ginagawang hugasan ng kamay ang chocolate fountain.)

"Oh,,Bakit kau nakatingin sa akin Rica,Joy at Jason??nung meron??"tanong ni Trexie sa amin na walang kaalam-alam sa mundo kung ano ang nangyayari dahil busy sa kakakain.

"Tae ka talaga Trexie..Hahaha Anong ginawa mo sa chocolate fountain??Ginawang hugasan ng marshmallow or kamay??Tignan mo nga yang face mo sa salamin.Mukha kang baby na kumain lang ng Gerber na cerelac."Sinabi ni Jason kay Trexie sabay kuha ng salamin at hinarap doon si Trexie para malaman nyang ang face nya ay puro chocolate. (sa totoo lang..Si Jason ay Bakla ..Hahahaha I know you know na si Jason ay  Pure boy..No he's not.Its impossible..Di kaya sya bagay maging boy)

Si Trexie ay ngumiti sa amin ng Malaki yung sobrang laki.Labas pa ang ngipin.So,,nung pagngiti nya tumawa kami beco'z her mouth filled with chocolates.Parang naging Cream'O na saka may halong Chubby na dumikit sa gitna ng front teeth?!?.
.
.
.Eto na lumabas na ang school Councilor na si Ms.Junnah at Mina.
.
.
"Ahh,,This is the final rating of the JS PROM Queen.She is..........
..
.
.
.Rica Joy !! "Ms.Mina Said to us habang tinuturo nya ako.I was shocked beco'z in reality,,GOSHIEE ngayon lang ako nagkaroon ng crown but...

nasa isip ko parin yung nakakabwisit na KC na yun.Pero hayaan ko na lng kahit nung pag upo ko sa throne,Hindi ko sya tinitignan pero ramdam kong his eyes focus on me.

.

.

.

.Bumaba na ako kaagad sa Stage beco'z ayaw ko nang magtagal pa na katabi ko si KC...
.
.
.Nung pagbaba ko sumalubong sa akin si Bryant.
.
.
."Congrats MOSH !! Youre the JS PROM QUEEN.I hope that aalagaan mo yang pagiging Queen mo For me."sinabi nya sabay akbay at yumakap sa akin.Natulala ako nung sinabi nyang MOSH kasi..Parang feeling ko kami na.pero hindi pa..

.

.

.Nung niyakap ako ni Bryant,,nakita kami ni Kc..Ang face nya feeling ko nagseselos kaya yumakap na rin ako kay Bryant for good.

.

.Nung pagyakap ko.Si Kc nagtaas ng kilay at padabog na umalis sa harap namin.Naisip ko na,,May gusto parin sya sa akin..Pero malabo yun.

.

.

.

Nung kumalas na sa pagkakayakap sa akin si Bryant bigla na lang sinuntok ni KC si Bryant in Face that i dont know what is the reason.

.

."Ano ba ang ginawa mo sa kanya KC hah?!Bakit mo sinuntok si Bryant?Ano na ba aang nangyayari sayo?"tanong ko kay Kc nang pagalit sabay umakbay kay Bryant na may sugat na sa may labi.

.

."Kasi Yang Bryant na yan..."sabi sa akin ni KC sabay turo sa kay Bryant.

.

."Oh,,Ano nga ang Reason?Dahil ba niyakap nya ako?oh ano naman ang masama dun?Wala na tayo so wag kanang masyado."sinabi ko sa kanya nang sobrang galit sabay nagtaas nang kilay at nagcross arms.

.

.Umuwi na kami nila Bryant.Inisnobb ko na si Kc..

.

.

.Ano ba ang nangyari kay Kc at nagkaganun sya??
May possible kayang he is jealous??
siguro nga.. :( possible kaya nya sinuntok si Bryant.

TO BE CONTINUE........

Secret DiaryDonde viven las historias. Descúbrelo ahora