Sinamahan ulit ni Eric si Rachel sa paghahanap kay Mikay
Eric : Bakit dito tayo nagpunta?
Rachel : Dito kasi yung lugar na sinabi sakin. Dito daw nakita si Mikay, may tinatawag nga daw syang nanay dito eh.
Eric : Talaga?? Sino naman kaya yun?
Rachel : Hindi ko rin alam kaya nga gusto ko rin makita na si Mikay ng makita ko na rin yung tinatawag nyang nanay.
after a minute nakita ni Eric si Mikay//
Eric : Mikay !!!!!
Mikay : Sir ! anu pong ginagawa nyo dito???
Eric : ikaw anong ginagawa mo dito, lagi ka naming hinahanap ng nanay mo buti nakita na kita teka tatawagan ko nanay mo..
phone rings//
Rachel : Hello Eric,talaga sige papunta na ko jan.
Rachel : Mikay, kumusta ka na ? kumaen ka na ba? san ka nakatira?
Mikay : nay, saglit isa- isa lang po.
Rachel : pasensya ka na anak ha? nag-alala talaga ako sa yo eh.
Mikay : Ah nay nakita ko na po ang totoo kong ina. Dun po ako sa kanya nakatira ngayon.
Rachel : Ano?? paano kang nakasiguro na sya nga ang nanay mo?
Mikay : nakita nya po yung picture nyo sa wallet ko at nakilala nya po kayo pati si ninang nabanggit din po nya.
Rachel : Ganun ba?? Asan sya puntahan natin sya gusto ko syang makausap.
Mikay : Nay, (naluha) patay na po sya eh..nung isang linggo lang, may sakit po kasi sya sa bato eh wala po kaming pampagamot. Sandaling sandali ko lang po syang nakasama.
Rachel : nakikiramay kami ni Eric anak.
Pumunta sila sa bahay na tinutuluyan ni Mikay.
Mikay : Ah sir Eric bakit ho ganun si nanay?? ambait po nya ngayon eh naninibago ako.
Eric : Siguro kasi nun naglayas ka saka nya nalaman na mahalaga ka pala sa kanya..
Mikay : Eh kayo po bakit po kayo magkasama??
Eric : tanungin mo na lang ang nanay mo Mikay.
Paglabas ni Rachel//
Rachel : ah MIkay, mauna na kami ha? talaga bang dito ka pa rin matutulog??
Mikay : Opo nay, next week na lang po siguro ako uuwi sa inyo.
Rachel : Oh sige kaw bahala basta mag-iingat ka dito ha. sabihan ko na lang ang ninang Jemma mo na nakausap na kita. saka may pagkain akong iniwan sa loob.
Eric : Bye Mikay!
Mikay : Sige ho ingat kayo.
BINABASA MO ANG
My First and My Last (CharDawn, KathNiel)
FanficThis is a Chardawn and Kathniel Complete Story... Hope you like it.. :)) COMMENT, VOTE, BE MY FAN. SILENT READERS MAG-INGAY KAYO LIBRE NAMAN YUN HAHAHA.. TWITTER : @GirLOnCloud_9 FB: HONG SE NAH