CHAPTER 9 : STRANGE FEELINGS

142 11 2
                                    

Jared's POV

Nagising ako sa lakas ng tugtog na nagmumula sa Garden ng bahay namin . Bumangon ako mula sa pagkakahiga ko at tiningnan ko ang maliit na orasan na nakapatong sa table ko . 2:30 am na pala .

Sumilip ako sa bintana kung saan matatanaw ang Garden namin . May mga nagsasayawan pa rin ..

Pumunta ako sa closet ko at kinuha ko dun ang leader jacket ko . Pagkatapos lumabas na ako ng bahay . Total hindi na din naman ako makakatulog  , gusto ko munang maglakad lakad .

*after a minute *

Nakarating na ako sa isang park na dito lang sa loob ng village namin .

Sa di kalayuan may isang babae sa isang bench nakaupo sa may ilalim ng puno at may maliit na garden .

Hindi ko alam kung sino siya , pero pamilyar ang likod niya . Kaya kahit hindi naman ako usaserong tao napagdesisyonan kung lapitan siya .

Wala pang 5 mins nakarating na ako sa kinaroroonan ng babae . Umupo ako sa tabi niya ..

Kaya napatingin siya sakin . Biglang namilog ang mata niya ng makita niya ako .

0____0

Seryoso , siya ba talaga ang babaeng nasa harap ko ngayon ?

0____0

"Ikaw ?" Tanong niya .

Hindi nga ako nagkakamali ng tingin dahil siya nga ang babaeng nasa harap ko ngayon . Wala ng iba kundi si demi ..

"Anong ginagawa mo dito ?" Tanong ko sakanya .

"Nakaupo" sagot niya .

"I know , but i mean what are you doing here ? Masiyado ng late para tumambay dito " sabi ko sakanya . Ayoko munang makipag asaran sakanya ..

Nagbabakasakali akong kahit limang minuto man lang ng tunay na siya gusto kong makilala ..

" alam mo bang masarap tumambay dito sa ganitong oras ? " tanong niya .

Ano namang meron sa pagtambay dito ng ganitong oras ?  Pero imbes na sumagot umiling lang ako .

" everytime umuupo ako dito ng ganitong oras , pakiramdam ko ang saya ko . Siguro iisipin mo na napakalungkot kasi nag iisa lang ako . Pero sa pamamagitan ng pag iisa ko dito ,  pakiramdam ko may mga masaya akong alaalang lumalabas sa isip ko  . Ang werd nu ? Hindi ko alam kung totoo ang mga iyon o imagination ko lang :) " pagsasalita ni demi . Na para bang nag eexplain ng sarili niya na kahit hindi niya alam kung pano e paliwanag .

Kung may gusto man akong manatili sakanya na isang bagay lang ,yung tinitigan niya ako at nakangiti siya sakin ..

"Alaalang lumalabas sa isip mo pero pakiramdam mo imagination lang ? Pero minsan parang totoo ?? Yun ba ang ibig mong sabihin ?? " tanong ko sakanya dahil naguguluhan din ako sa mga sinasabi niya .

"Ganun na nga !" Pagsang ayon niya .

"Sa tingin mo jared sa maliit na garden na tu , anong meron dito na wala sa ibang garden ? Kasi feeling ko napaka special niya kahit subrang napaka ordinary niya lang " tanong ni demi sakin na ikinagulat ko . Hindi sa tanong niya kundi sa pagbanggit niya sa pangalan ko ..

"Ahh , napaka ordinary lang pero special ? " tanong ko . Tumango lang naman siya .

Nag isip ako ng pwedeng isagot sakanya. Alam ko na .

"Para siyang isang pagmamahal sa isang simpleng tao kesa sa isang sophisticated .. bakit mo nga ba nagustuhan ang lugar natu ? Dahil napaka ordinary niya , feeling ko mali ka . Kasi para sakin hindi siya ordinary .. Unique ang tawag dapat sa garden natu kesa sabihing ordinary lang .. kaya mo natanong kung anong meron sa garden natu na wala sa iba ? Kasi nag iisa lang siya . At wala siyang katulad ! Yun ang sagot ko  "  Sabi ko sakanya .

" HATRED ACADEMY "Where stories live. Discover now