Chapter 1 : DEMI

544 17 9
                                    

Naglalakad ako sa kawalan , i dont know where am i . basta ang nakikita ko lang ngayon ay napapalibutan ako ng white clouds . nasa langit na ba ako ? Tanong ko sa sarili ko . pero imposible kasi sa pagkakaalala ko naglalakad pa ako kanina pauwi sa bahay namin .

Tiningnan ko ang buong paligid . wala talaga akong makita na kahit sino dito .kaya naglakad nalang ako . di ko alam kung san ako papunta , basta lakad lang ako ng lakad . hanggang sa may naaninag akong bulto ng isang babae . shes wearing a long white dress . nakatalikod siya but she looks familiar to me . parang kilala ko siya ..

Nung makalapit na ako sa kinatatayuan niya . humarap siya sakin wearing her angelic smile . now i saw her full and i saw her face at gulat na gulat ako dahil siya ang mama ko . i smiled back at her . mama . yun ang unang salita na lumabas sa bibig ko .

Anak , demi halika   . sabi ni mama sabay inilahad niya ang palad niya para humawak ako sakanya .

Inabot ko ang palad ni  mama at di ko mapigilan ang sarili ko , i hug her tightly. mama , i missed you :'( . sabi ko habang may tumutulong luha sa mga mata ko . sobrang saya ko dahil nakita ko siya .

I know baby , i miss you too . :) . sabi ni mama at humiwalay na sa pagkakayakap sakin .

Mama , nasan po ako ? Nasan tayo ? - tanong ko kay mama . habang iniikot ikot ko ang paningin ko sa paligid .

Anak , demi baby , makinig ka sa lahat ng sasabihin ni mama ok ? Sabi ni mama . i really miss her the way she call me baby demi .

Nasa kabilang buhay kana baby , di mo ba maalala ang nangyari sayo kanina bago ka napunta dito ? Tanong sakin ni mama . inaalala ko ang lahat ng nangyari . kanina naglalakad lang ako ng bigla akong masagasaan ng isang kotse . at pagmulat ko ng mata kanina nandito na ako . ibig bang sabihin nun patay na ako ? Kung ganun makakasama ko na si mama ? :) i smiled .

Demi , hindi mo pa oras .kaya bumalik kana sa katawan mo .. Marami ka pang dapat gawin , marami ka pang dapat matutunan . baby mahal na mahal ka ni mama . tandaan mo yan hah . :) . sabi ni mama , she smiled while crying .

No , ma i want to be with you . i dont want to go back .. Pls ma . :'( sabi ko habang umiiyak .

Demi , tandaan mo . kelangan mong bumalik .. Be strong baby . lahat ng problema may solusyon . maniwala ka kay mama ok ? Just go back and find your happiness :) .tandaan mo na kahit wala ako sa tabi mo , hindi mo man ako nakikita , binbantayan kita anak . iloveyou baby . fight and be a better  . sabi ni mama at niyakap niya ako pagkatapos nun nawala na siya .

Iloveyoumore mama , bulong ko . Hindi ko maintindihan kung bakit hindi pa kami pwedeng magsama . find my happiness ? Sa piling niya ako sasaya . bakit hindi pwede . 

-------

DEMI 's POV

anak , gumising kana . miss na miss kana ni papa . rinig na rinig ko ang boses ng lalaking kinamumuhian ko ng subra !

Dahan dahan kong minulat ang mata ko . at napakurap kurap ako dahil sa liwanag na nakikita ko . at ng maaninag ko na ng maayos nasa isang kwarto ako , kulay puti ang buong kwarto . at nang tumingin ako sa right side ko , i see the face of the person i hated the most .

Nasan ako ? Tanong ko in cold voice .

Buti gising kana demi anak . :) he smiled . i hate him the way he smile . kaya napakunot noo ako .

Stop smiling ! Sabi ko . kaya nawala agad ang mga ngiti sa kanyang labi at nakikita ko ang lungkot sa mga mata niya . pero wala akong paki alam .

" HATRED ACADEMY "Where stories live. Discover now