Bakit Mahal Pa Rin Kita

785 19 0
                                    

Matapos nilang kumain ay pumunta sina sam at sandra sa sala habang ang boys naman ay sa may pool side.

Cassandra :so pano kayo nagkakilala!?

Samantha: well we met in a bar, lasing siya nun tapos tinulungan ko siya kaya lang walang address yung wallet niya tapos lowbat pa siya, so dinala ko siya sa apartment ko, pero di ko siya ginalaw ha(nakangiting sabi nito) tas nung nagising na siya nalaman ko magkapitbahay lang pala kami tas yun naging close na kami.

Cassandra: ah! pano naman siya nagpropose sayo!

Samantha: weird nga kasi nagtanong ako sa kaya about sa kasal tas nag yea siya, tas saka na yung ring, parang ako lang ang nagpropose pero alam ko namang mahal niya ko!

---------Boys Conversation---------

Tim: mahal mo ba talaga si sam!?

Raymond: ha! oo naman( but deep inside he has this doubt already kung talagang mahal niya si sam)

Anthony: saan niyo naman balak ikasal!?

Raymond: siya lang hinahayaan ko sa mga bagay na yan eh!

Habang nag.uusap pa ang mga lalake ay bigla kumandon si sam kay raymond at biglang pinutol ang kailang usapan

Samantha: kuya aalis na kami, gabi na eh!

Anthony: ha anong aalis, dito kayo matutulog noh!

Samantha: ok!(nakangiting aniya)

Raymond: ako sa hotel nalang ako magsistay!

Samantha: bhe naman!

Anthony: no i insist, para naman mas makilala kita diba!

Raymond: kaw bahala!

nang matapos ang gabi ay nagsitulugan na sila pero habang mahimbing na natutulog ang iba ang gising na gising parin sina cassandra at raymond. Ng makita ni anthony na gising pa si sandra ay niyakap niya ito ng mahigpit, hindi naman mapakali si sandra dahil tuwing ipipikit niya ang kanyang mga mata ay niisip niya na raymond ang umaakap sa kanya at hindi ang asawa nya.

* kinaumagahan*

Nang bumaba si raymond ay nikta niyang inihahanda ni cassandra ang kanilang agahan

Raymond: Morning!

Cassandra: asan si sam

Raymond: maagang umalis eh may pupuntahan daw, kasama niya si tim

Cassandra: ah, ganun sige kumain kana

Ng papaalis si sandra ay nagulat nalang ito nang may kumapit sa kanya

Raymond: samahan mo nako!

Cassandra: pwede ba bitawan mo nga ako

Pero hindi nasindak si raymond at hinila siya at pina upo.

Raymond: so cassandra ka pala

Cassandra: Cassandra andrea ang totoo kung pangalan, teka bakit nga ba ako nagpapaliwanag sayo!

Raymond: asan nga pala ang asawa mo!? tsaka yung anak mo!?"

Cassandra: nasa trabaho, si jr naman nasa school na

Raymond: so ito pala yung responsibilidad na sinasabi mo( napayuko nalang siya at pinipigilang wag umiyak)

Cassandra: im sorry(habang umiiyak)

Raymond:sana hindi mo nalang ako pina.asa

Natahimik nalang si cassandra at dali-daling umakyat sa kanyang kwarto. At dun nagsimulang umiyak ng umiyak

Bakit Mahal Pa Rin Kita (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon