As they arrived in raymonds house, samantha was already on the door smiling and waving at them.
Raymond: bhe!? ang bilis mo ata!?
Samantha: well ok na si dad, actually hindi nga na hospitalize, kaya pumunta nako agad dito!
Cassandra: sam! kasama mo si tim!?
Samantha: hindi ate eh! pero si jr kasama ko nagpupumilit eh!
Cassandra:huh, talaga(masayang aniya) o sige pasok na muna ako para narin makapag.usap kayo.
Samantha: sige ate(nakangiting sagot nito)
Raymond: sam, dun tayo sa may garden!
Samantha: ok!
Raymond: sam may sasabihin sana ako sayo eh!
Samantha: ano yun!?
Raymond: i cancelled our wedding.
Samantha was silent for a moment and started to cry.
Samantha: huh!
Raymond then wiped samantha's tears.
Raymond: alam mo kung gusto mo kung saktan ok lang, pero ayaw kitang saktan pa lalo!
Samantha: mahal mo pa siya noh!?
Raymond: huh!?(nagtatakang aniya)
Samantha: si paris girl, si andrea...........si cassandra!
Raymond was shock on why samantha knows about cassandra, when as far as he remember he just told her their story but he never showed picture of her.
Raymond: pano mo alam!?
Samantha: naalala mo nung nalasing ka, well siguro hindi, pero tinignan ko wallet mo nun at hinalungkat ko talaga, tas yun nakita ko picture niyong dalawa.
Ramond: bat dika nagsalita
Samantha: kasi kahit alam kong siya naman talaga kahit noon pa, meron paring natitirang pag.asa ang puso ko na matututonan mo kong mahalin, kaya lang mali ako eh(sabi niya habang umiiyak)malas ko!
Raymond: bakit mo pako dinala dito sa sirwasyong ito sam!?
Samantha: binigyan lang kita ng chance para ipaglaban siya!
Raymond: ano!? pano kuya mo!?
Samantha: mahal ko ang kuya ko, kaya ko to ginagawa kasi alam ko na mahal ka rin cassandra.
Samantha just kissed raymond for the last time and said her goodbye's, she said that she will just stay far away until she could heal her broken heart.
Samantha: ikaw nalang maghatid sakanila pauwi ha!(smiling and then went awat)
BINABASA MO ANG
Bakit Mahal Pa Rin Kita (completed)
Fanfic"a chardawn fanfic"---pano kung commited kana tapos bumalik ang dati mong mahal sino ang pipilin mo ang dati na gusto mong balikan o ang ngayon na ayaw mong saktan!?