------- * Paris ( frebruary 2004) *-------
Nang sumasayaw na sila, biglang umakap si andrea kay raymond ng mahigpit na mahigpit,, pero natigilan lang ito ng dalhin siya ni raymond sa may pinaka dulo ng barko at nag ala jack at rose silang dalawa.
"alam mo andrea, ikaw lang unang babae na minahal ko ng ganito!"
"bolero, wala kang naging girlfriend dati!?"
"meron naman, kaya lang, hindi ko alam pero iba ka sa lahat, ikaw lang ang minahal ko ng sobra sobra!"
Natahimik lang si andrea at pilit pinipigilan ang kanyang mga luha.
* february 14, 2005 *
Dumidilim na pero hindi pa dumadating si raymond sa hotel ni andrea pero matapos ang ilang minuto ay tumawag ang front desk ng hotel at sinabing nandiyan na ang sundo niya kaya dali-dali ring bumaba si andrea.
"happy valentines day!"(masayang bati ni raymond)
"akala ko hindi kana darating eh!"
"pwede ba yun!, o halika na!"
"san naman tayo pupunta!"
"surprise!"
Nagulat si andrea ng may dalang motor si raymond.
"sayo yan!"
"hindi nirentahan ko lang, o halika na!"
"diyan!, aangkas ako diyan!?"
"oo bakit wala kang tiwala sakin!"
"meron!"
"o yun naman pala eh"
Nang nakasakay na si andrea sa motor kinuha ni raymond ang kanyang mga kamay at inilagay sa kanyang beywang.
"o kumapit ka lang ng mahigpit ha!"( nakangiting sabi nito)
Napangiti lang si andrea ng makita niya ang Eiffel Tower, nang makapark na sila, dali dali siya dinala ni raymond sa gitna ng eiffel tower.
"happy valentines day!"(sabay bigay sa kanyang regalo)
Natigilan si andrea ng makita niya na ang laman ng chocolate box ay singsing.
"ano to!?"
"singsing!"
"oo nga, pero para saan!"
"alam kung masiyadong mabilis ang mga pangyayari kaya promise ring muna to, kasi gusto ko muna patunayan sayo kung gaano kita kamahal, kaya wag mo yan tatanggalin ha"(habang sinusuot ang singsing kay andrea)
Napaiyak lang si andrea, hindi niya alam kung matutuwa ba siya o malulungkot dahil aalis na siya bukas, hindi na alam ni andrea kung paano pa sasabihin kay raymond ang totoo.
"hoy wag ka ngang umiyak"(sabay punas sa mga luha ni andrea)
Hinawakan ni raymond ang kanyang mukha
"andrea mahal na mahal kita"
Andrea just continued crying and hugged raymond so tight and whispered.
"mahal na mahal rin kita"
The beautiful moment ended with a warm kiss. Raymond then brought andrea to his place for a candle light dinner.
BINABASA MO ANG
Bakit Mahal Pa Rin Kita (completed)
Fanfiction"a chardawn fanfic"---pano kung commited kana tapos bumalik ang dati mong mahal sino ang pipilin mo ang dati na gusto mong balikan o ang ngayon na ayaw mong saktan!?