Chapter 5: Kagulat Gulat

62 1 0
                                    

Charlie's POV

Where the heck is my bestfriend? She's not here yet...  Is she late? or absent.. huhuhuhu.. I can't wait to tell her the goodnews...  huh.. I think I should call her na..

dialing...

BesAshley..

after 2 rings, she answered it..

"Hello? where are you? I waiting you here kanina pa...  I have something to tell you..  "

[I'm on my way Charlie..]

"well, hurry up..  I really can't wait.!"

"fine.."

*tooooot..

"hey.. How's going?" si bryan pala.. 

"Bry.. sorry I didn't notice you.. musta?"

"ok lang.. ikaw?"

"haha.. I'm fine.."

natahimik kami pareho.. uh-oh.. awkward ang athmosphere.. parang nakakabingi na rin ang pagiging tahimik namin...

"Bryan.."

"Ashley.." sabay pa naming sabi.. anuba... ahahhaa

(--,) (,--) <--- ayan ganyan itsura namin.. nagkaiwasan ng tingin saka ngumiti..  

"sige ikaw na muna.." sabi niya..

"thank you nga pala..."

"san naman?" tanong niya..

"sinamahan mo ko nung thursday.. nung.....  yung...  sa audition para sa Cheering squad... "

"ahaha.. no problem... ang galing mo nga ehh.. I admire you.. :))" waaaaah.. nakaka Flatter naman..

"hahaha.. gnun.. hehe.. ikaw anu yung sasabihin mo?" tanongko.

"ano.. kasi... narealize ko.. may pagka mataba ka pala... ahahaha" bliw.. =.= nakakaasar!!

"I hate you!! " 

"I like you too! ^__^" ano daw?

"haaaa?? ano sabi mo???"

"sabi ko I Li--" naputol sinasabi niya dahil may biglang tumawag sakin..

"Charlie!!" si Ashley...

"wait lang pupuntahan ko lang si Ashley.. babalik ako.."nag nod naman siya..

"Bes.. tara dun tayo.." sabi ko sabay tur kung san kami nakaupo ni Bryan kanina.. dun kami naupo..

"Bryan ano nga pla yung sinasabi mo?" tanong ko ulit kasi kung di ako nagkakamali..ang sinabi niya ehh..

"I like you too..!"

"I like you too..!"

"I like you too..!"

"ahh... wala yun.. sige alis na ako.. may pupuntahan lang! " sabi niya saka umalis.. si bes naman kanina pa tahimik..

"uyy.. ano nangyari sa yo? "

"ahh.. hehe.. wala.. ano nga pala yung sinasabi mo?" tanong niya..

"AH!  nakapasa ako sa cheering squad!!"

"really? ahaha congrats..." sabi niya..

"thank you bes! ^__^"

"sorry di kita nasamahan .."

"ok lang.. sinamahan naman ako ni Bryan.. ^___^"

"ahh.. ikaw ahh..."

bigla naman siya natahimik.. at parang nag blush siya.. problema nito?? tapos.. parang napahawak siyabigala sa lips niya...

"ano bang nangyayari sa'yo?" tanong ko...

"ehh kasi.. kahapon ..."

"oo nga.. nagcut ka kahapon.. nung umaga ka lang pumasok after ng lunch nawala ka na.. ayyy actually kayo ni Wesley.."

"uhmmmm.."

"ano nangyari?"

"eee.. kasi... "

may biga siyangbinulong sakin..

"sinundan mo siya!!?? oh tapos.."

bulong ulit..

"sino yung Nathalie?!"

bulong ulit.. at yung pinaka huling binulong niya ang pinakaikinagulat ko..

O.O

O.O

di nga?

"HINALIKAN KA NIYA BES?!!!!!!" 

"sssshh.. wa ka maingay.."

"ahmmm.. classmates.. joke lang.. nadadala lang ako sa story na kinwkwento ni Ashley.. hehe.." napansin ko kasing napatayo pala ako sa upuan ko at pinagtitinginan na ako.. 

"bakit?" tanong ko..

"anong bakit.."

"bakit ka nya hinalikan?"

"ewan ko.. naguguluhan ako.. pero please secret lang ha..  " sabi niya..

"geh geh..."

rabe Kagulat-gulat naman itech...

*

Carlo on the picture..

I Love You My GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon