Chapter 18: My Grandpa ...

68 1 0
                                    

Ashley's POV

saturday..  I love saturday.. today, I'll meet grandpa.. how I miss him.. I remember when I was a child, he will always buy a candy for me .. he's so sweet... he gave me everything I need.. how I wish.. he could live wih us here...

nag aayos ako ng gamit ngayon, pupunta kami ni kuya shin sa Quezon Province.. yeah.. andun si Lolo..fresh daw kasi ang hangin dun.. ndi polluted.. ayos na ayos para sa health nya.. namimiss ko na si Lolo.. kasi eversince, sila lang dalawa ni Kuya ang kakampi ko sa pamilya namin... my dad hates me.. beceause of my biological mother.. my mom passed when I was born.. and because of that.. sinisi niya ako... 

may asawa siya ngayon.. they have two kids... and actually, I don't like them >.< that's why I decided to go back here in the philippines instead of staying there with them.. My life there was like hell...one time, I realized, para pala akong si Cinderella kapag nandun ako sa bahay na yun.. nalaman ni Lolo lahat ng yun.. he became my savior... he gave me house to live... maids para may kasama ako...

ang bait ni Lolo noh.. kaya ganyan ko siya kamahal.. every saturday.. uuwi ako dun.. para mabisita ko siya.. at kapag bakasyon, andun ako... si Lolo... may sakit siya sa puso ... kaya kailangan niyang magpahinga...

kung pwede lang na ako sumalo ng karamdaman ni lolo... ayoko siyang nakikitang ganun... nalulungkot ako... ayoko pa siyang mawala.. dahil pag nawala siya.. pano na lang ako....

"Sweetie...ok ka lang ba dyan? sumagot ka naman..." tawag ni Kuya... kanina pa pala niya ako tinatwag...

"I'm fine kuya.. aalis na ba tayo? "

"oo ready ka na ba..?? sunod ka na lang sa kotse ha.."

"sige kuya..."

binuhat ko na mga dala ko at bumaba na sa kotse..

"oh sweetie.. sakay na.. inaantay na tayo ni Lol..." sabi niya.. nagnod naman ako saka sumakay na...

kinuha ko yung phone ko sa bag ko...

25 messages

31 missed calls

lahat galing kay Wesley... ampp.. bakit ba hindi ko napansin ammmp... maya maya..

*bzzzzzt...

BabyKo Calling...

"hello.."

[bakit ngayon mo lang sinagot tawag ko.. alam mo bang pinag-alala mo ako.. akala ko kung ano na nangyari sayo.. hindi ka man lang nagrereply sa mga text ko...!] awww.. ayan galit siya...

"sorry baby ko..."

[hayy....]

"galit ka ba?"

[nah.. bakit ba kasi ndi ka sumasagot sa mga tawag at text ko?]

"busy po kasi sorry..."

[mas mahalaga pa pala yang ginagawa mo kesa sakin ganun?] ano ba yung sinasabi niya? nakakaasar...

"It's not what you think..."

[then what?!]

"are you shouting at me?? huh!!"

[nah.. I'm just asking...nakakaasar lang kasi..nasan ka ba ngayon?]

"papunta akong quezon..."

*tooot.. binaba ko na..

nakakaasar kasi.. di naman niya alam ang ginagawa ko...wala naman kasi siyang alam... wag niyang sasabihin mas importante siya sa ibang bagay dahil para sakin.. siya ang pinakaimportanteng tao para sakin,,

I Love You My GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon