CHAPTER 1

41 4 0
                                    

N/A: ERRORS AHEAD DI PA SIYA NAEEDIT.

"The hell Shamill are you out of your mind?"
grabe tong babaeng to. Ang sakit sa tenga.

She's my BGF, as in BEST-GIRL-FRIEND. Kind of awkward and corny nga but ayaw niya kasing best friend lang dahil, marami daw ako nun and she was the best daw sa lahat so yun.

She is the daughter of Mr. and Ms. Cuenca, she's Aiello Janyce Cuenca the soon to be CEO of Cuenca Group of Company, and the owner of Cuenca Banks with so many branches here in the Philippines, I heard nga na mayroon itong 500 branches, yes ganoon sila kayaman, third sila sa pinaka-mayamang tao sa Asia.

"Well, kung ito lang ang dahilan para hindi ako makasal sa lalaking yun, e di gagawin ko sakal na sakal na din kasi ako sa mga utos ni dada at moma eh" and I heave a sigh.

" Well din Shamill, that's not good alam mo ba yun? What if mapahamak ka? What if makidnap ka ha, are you even thinking? At saang lupalop ka na ba kasi ng Pilipinas ngayon ha? The hell I'm worried sick!"

" It's a secret, kahit BGF tayo I know na mahahanap at mahahanap ako ni Dada pag sinabi ko sayo, alam mo naman yung mga alepores niyang yun diba? At isa pa, wala namang masyadong nakakakilala sa akin dito sa Pinas. Palagi akong nasa States remember?"

"Hayyy... Shamill naman eh, basta make sure na okay ka ha? Dapat din yung tinitirhan mo ay okay" ang oa ni BGF, but I know na worried lang yan kaya ganyan. Kaya nga mahal na mahal ko to dahil sobrang mahal niya rin ako.

"Oo naman, well actually I bought myself a new penthouse and a condo, and a new car. Basta alam kung magagamit ko." Lahat kasi nung mga toys ko eh na kay Dada, di niya naman frineez yung cards ko kaya maaari ko itong magastos. At kahit pa ifreeze niya, wala pa din syang magagawa . I have my black ang gold card na kahit ano pang bibilhin ko ay di mauubusan ng laman. At isa pa ayokong gastusin yong mga cards galing kay Dada, may cards ako,galing sa sarili kong ipon.

"Ano? Again? Eh, pang 250th penthouse mo na yan ah, and it's your 300th condo! My god Shamill! Ang gastos mo! Ano na ngayon ang gagawin mo sa iba mong nabili? Patirhan sa multo?! Pero okay lang yan as long as you're safe ha. I will call you again, may gagawin lang ako. Be safe. Ge na bye-bye na." at pinatay niya na yung tawag.

I was bored here in my condo, nasa pinaka-mataas akong floor, in 50th floor ng Rivera Units. Well, kasi wala akong magawa, malaki nga itong condo ko wala namang mga pwedeng gawin dito alangan namang magwala ako dito timang lang ganun?

Dahil sa pagka-walang kabuhay-buhay kung araw nagtungo ako sa rooftop ng Rivera Units. Meron kasing malaking pool doon then a snack bar and a mini garden so parang nasa outdoor ka lang kahit nasa rooftop ka ng building diba! Pagpunta ko dun agad akong niyakap ng napaka-init na araw. I am wearing a short which is a high waist na kulay black and a sleeveless top na kulay puti and a slipper with a feather na may glitters na kulay puti din.

Pagka-upo ko dun sa snack bar umorder ako ng milk tea which is winter melon flavour at naglakad-lakad sa may mini garden habang pinipicturan yong mga ngagandahang bulaklak.

I was busy taking pictures the whole time at bigla nalang may bumangga sa akin! At nakakainis dahil natapon yung milk tea ko sa white top ko at nahulog pa yung phone ko sa pool!

"Uggggg!!! The fuck are you doing?" galit kung sigaw dun sa bumangga sa akin. Hindi ko pa sya tinitingnan dahil kinukuha ko pa yung phone ko.

"Im sorry. I was in a hurry and-" di niya natapos yung sasabihin niya dahil bigla nya na lang akong hinila at sinandal sa may dingding na naghahati sa mini garden at snack bar and--- did he just kiss me?

"Hey, you ass hole!" galit kong sigaw sa kanya at agad ko siyang pinatikim ng suntok sa sikmura. Nag-aral kaya ako ng martial arts.

"Ouch...pasensya na kasi sisteret, may mga humahabol sa aking goons." Sabay turo niya sa mga lalaking naka suot ng itim na palinga-linga, waring may hinahanap. "At di tayo talo ano! Iwww... you are not my type! Like duhhhh" maarte niyang pagkasabi!

MR.SHEWhere stories live. Discover now