Chapter 11: Prenup

376 10 0
                                    

__

Jin's POV

Daichi told me the truth about Yuki's child kay Heylli kahapon. Kaso hindi tugma lahat.

Daichi keeps telling "he" while babae naman yung nakita ko. Hindi din daw alam ni Yuki na may anak siya kay Heylli dahil sa tatay nila.

Their father...

Kahit kailan gusto lang nila ang na susunod. That's why Yuki can't love Heylli the most.

Pero kay Heylli ko lang din nakitang masaya si Yuki.

Hinahanda ko na yung set, ngayon magpapa prenup si Yuki. I have a very big guess na kasama niya si Heylli.

Matagal na kami'ng magkaibigan ni Yuki. Well actually apat nga talaga kami.

Ako, si Yuki, si Choi, at si Rei. Kaso tarantado yung dalawa. Inagaw ba naman si Tami sa kaniya.

Well, maganda naman kasi talaga si Tami, desirable at iba ang aura niya. Talaga'ng maaakit ka.

Pero kung alam mo na yung babae'ng yun ay girlfriend ng barkada mo, ay aba respeto kahit pa ganda'ng ganda ka dun sa tao.

Well, nagkaroon din naman ng desire sa akin si Tami. Umamin pa nga siya eh. Talaga'ng nakaka akit siya, pero dahil girlfriend siya ng barkada ko, umiwas ako.

"Good Morning"

Speaking of Yuki...

"Oh, andito ka na" sabi ko.

May pumasok din na kasama niya. Sabi nia, si Heylli.

"Heylli, musta" sabi ko.

"Jin" pagbati ni Heylli.

"So, kayo magpapa prenup?" tanong ko.

"Oo" sabi ni Yuki.

"Kelan ang kasal?" tanong ko.

"Sa Sabado" sabi ni Yuki.

Tinignan naman siya ni Heylli.

"Just kidding. Kwento ko nalang lahat sayo mamaya. Basta we need at least ten wedding invitations sa Sabado" sabi niya.

"Ten, Sabado? Okay kaya ko yan" sabi ko.

"Good. Ano gagawin namin?" tanong ni Yuki.

"Magbihin muna kayo" sabi ko tsaka ko inabot na kanila yung mga isusuot nila.

Kinuha na nila mga susuutin nila.

Napaka complicated ng kwento ng dalawa'ng to, iniisip ko palang naguguluhan na ako. Lalo na may anak sila.

I think sa side ni Heylli, di niya sinabi kay Yuki dahil akala niya naging sila talaga ni Tami.

Bukod sa ayaw niyang manira ng relasyon, ayaw niyang lumaki yung bata na nakikita na di yung nanay niya ang totoo'ng mahal ng tatay niya.

Sa tingin ko lang naman.

Mabilis nakapag bihis si Heylli, lumabas na siya agad at pumunta sa gawi ko.

Wala'ng nagbago sa kaniya, she's stillness the same. Tomboy na tahimik pero pag nagsalita yan, grabe. Parang nilabas na niya lahat ng gusto'ng sabihin ng utak niya.

Lumapit ako kay Heylli.

"Ikakasal ka na?" tanong ko.

"Psh. Hindi, para lang sa invitation to. Me and Yuki are solving the same case together. And to make it more realistic, kasal-kasalan" sabi niya.

Tres Marias Series #3: Unwanted DetectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon