Chapter 12

91 4 0
                                    

Chapter 12

Taehyung's P.O.V
Nagising ako dahil sa sigaw ng aking mga guards.

"Sir Taehyung mga ibang guards po hindi po makagalaw!!!!" - usal ng isa kong tauhan

Agad akong tumayo para lumabas ng aking silid.

"Sino gumawa??!!" - tanong ko

"Hindi po namen alam wala naman pong bakas ng sugat o ano pa man Sir!!" - sagot ng aking tauhan

"Ilan ba sila!!?" - tanong ko

"5 po sila Sir!!" - sagot ng tauhan ko

"Asikasuhin nyo na sila!!" - utos ko *agad naman nilang ginagawa*

Agad akong pumasok sa silid ni Jennie nang makarating ako binuksan ko ito binuksan ko ang ilaw at wala na ito.

"Aaaaahhhhhh paano sya nakatakas!!??" - sigaw ko
"Hindi kaya gawin ni Jennie ang ganong bagay sa mga guards ko maaring may kasama sya aaarrgghh!!!! Jennieee!!!!" - pag sigaw ko

Agad akong umalis sa silid at bumaba nang makababa ako agad ko inutusan mga tauhan ko na hanapin si Jennie.

Taehyung: hoy kayo hanapin nyo si Jennie hindi pa nakakalayo yun sige na!!! *pasigaw kong utos na agad namang nilang ginagawa*

Tinanung ko ang limang gwardya kung ano ang nangyari sa kanila.

Taehyung: hoy kayo ano nangyari sa inyo??
Guard1: Boss nakita ko po si Ma'am Jennie na tumatakas sya tapos bigla na lamang ho may kung ano sa katawan ko ang tumusok!
Taehyung: may nakita ka bang kasama ni Jennie??
Guard1: wala ho mukhang sya lang ho!!
Taehyung: sya may gawa sa inyo nyan??
All: hindi po namen alam Sir!!
Guard2: tila po may tumutulong sa kanya ngunit di namen mahanap o makita!!
Taehyung: Shit!!! *sigaw ko at hinampas ang lamesa*

Jennie's P.O.V
Nang makauwi ako sa bahay agad akong kumatok.

*TOKTOK*

"Mama?? Andito na ako!!" - sigaw ko

"Ma!!?? Ako ito si Jennie!!" - muli kong usal

Ilang minuto pa ay bumukas ang pinto at niluwa nito si Mama.

Jennie: Mama!! *yakap at iyak*
Mama: Anak Jennie???
Jennie: Mama!
Mama: Halika pasok ka nga!! *nakapasok na ako sa loob*
Mama: Anak namiss ka namen kailan ka pa dumating??
Jennie: kanina lang po Ma!!
Mama: teka anak bakit ganyan ang katawan mo bakit parang may mga galos ka??
Jennie: *mas iniyak ko* Ma! I'm sorry ho!
Mama: bakit ano ba nangyari sayo doon?? Ano ba ginawa sayo ni Taehyung ha?? Magsabe ka nga??
Jennie: Mama sinasaktan po ako ni Taehyung ,yung sinabe po nyang bibigyan ako trabaho dun po yun ang nangyari kinulong nya ako sa bahay nya tapos sinasaktan pinagtatangkaan pa po nya akong gahasain!! *umiyak na ang aking mama ganon din ako* kapag tumatawag ako sa inyo kung akala mong ok ako hindi Mama dahil tinatakot nya akong saktan kayo at ang Lobo!!
Mama: *niyakap ako* Napakasama ng lalaking yun!!! Pagbabayaran nya ang ginawa nya sayo Anak!!
Jennie: kaya sinakripisyo ko ang sarili ko dahil ayuko may masama mangyari sa inyo ,pati mga kaibigan ko lalo na ang Lobo!!
Mama: Anak? Dederechahin na kita ha may gusto ko ba sa taong lobo??
Jennie: *tumango lamang ako*.
Mama: haaay anak!!
Jennie: Mama nakausap ko ang Dyosa ng La Enchante!!
Mama: ha? Sigurado ka?
Jennie: opo Ma,ang sabe ako po ang nakatakda para sa lobo!
Mama: anong ibig mong sabihin?
Jennie: hindi ko rin alam Ma kaya bukas ng gabi pupunta ako sa La Enchante kailangan kong bumalik doon!
Mama: Anak sigurado ka?
Jennie: opo Ma, gagawin ko ito para sa lobo!
Mama: mag-iingat ka anak andito lamang ako!!
Jennie: Salamat Ma!

Someone's P.O.V
Nakahanda na ang lahat sa aking kagubatan hindi ko na pinaalis ang lobo sa kweba hihintayin namen ang kabilugan ng buwan ang ika-anim na pu't isa ng kabilugan ng buwan nakatakda na maging tuluyan ng lobo si Lisa.

The Love of a BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon