Nagulat ako sa nakita ko sa phone ni gia. Nag ka anak pala sila ni ella? At malaki na ah parang kasing edad ni max. Napaka low-key lang kasi nitong si gia at hindi nga namin alam na si ella pala nakatuluyan nya.
Holy shhhhh.... Tinakpan ni gia ang bibig ko.
Oo na, Anak namin ni ella yan. Sorry kung tinago namin sainyo. Paliwanag ni gia
Bat hindi nyo sinabi samin? I mean wala namang problema samin. Baka nga tinulungan pa namin kayo. You know, I've been there hahahahaha sagot ko. Lumabas naman si coleen galing ng kusina na may dalang juice at bread. Wait ang ganda ng asawa ko 🤧
Kain muna kayo gia. Lapag ni coleen ng pag kain sa lamesita
Mukang alagang alaga ka ni gabo ah? Dalawa na anak nyo pero ang fresh mo parin tignan. Ani ni ella
Aba syempre naman. Hindi ko nga pinapagod yan si coleen. Pag mamayabang ko. Nakaramdam naman ako ng kurot sa tagiliran. A-araay naman baby!. Daing ko.
Ay ang yabang mo, anong hindi pinapagod? Napa peace sign nalang ako.
Under pala si gabrielle? Hahahahahaha pang asar ni gia. Kala mo sya hindi.
So andito kayo para sabihin na may anak na kayo? Sana nag PM ka na lang hahahahaa. Sagot ko kay gia.
OMG! May anak na kayo? Mars! Congratulations! Masayang bati ni coleen.
Malaki na nga eh. Hahahahaha kasing laki na ni max. Sagot ko kay coleen.
Andito kami para mag patulong sana na makapasok ng school si gian. Para naman may makakasama sya, si max. Mahiyain kasi yung anak ko na yun eh. Pag uumpisa ni gia.
Ah yun lang ba? Walang problema. Kakausapin ko yung principal ng school. Since she's a good friend of mine. Baka pwedeng same ng schedule sila ni max. Well buti nalang at kilala ko yung principal.
Ayun! Salamat talaga gabb. Para sana next week makapasok na si gian. Sagot naman ni ella.
Walang problema anytime. So gusto nyo dito na kayo mag lunch? Tapos diretso tayo ng school para mag enroll? What do you think? Wala naman kaming gagawin today? Alok ko.
Sounds good! Sige ayos yan. Pag sasaang ayon ni gia.
Agad na nag handa si coleen at ella ng lunch. Well kasama naman nila si ate beth.. Kaya na nilang dalawa yon. Hahahahaha.
Kami naman ni gia tamang nuod lang ng movies habang nag kukwentuhan tungkol sa buhay buhay namin. Nag paplano rin kami na mag karoon ng reunion para naman makasama namin uli yung mga dati naming friends. Yung iba kasi busy narin.
So kamusta naman ang pagiging parents ng dalawang bata? Tanong sakin ni gia.
Ayos lang, si ellie naman kasi hindi na sawayin dahil alam mo na nag dadalaga na. Si max lang medyo pasaway kasi bata pa but so far so good. Thankful parin ako dahil mababait ang mga anak ko. Proud kong kwento kay gia.
Same with my gian, napaka bait at malambing na bata. Mahiyain nga lang, Nag mana kay ella hahahahaha. Sagot naman ni gia.
Halos isang oras din kaming nag hintay para sa lunch. Hindi rin namin namalayan na 12nn narin pala. Rinig ko mula sa sala ang pag tawag ni coleen para mananghalian. Agad naman kaming tumayo ni gia at nag tungo sa dining area.
Sabay sabay kaming kumain kasama si ate beth. Para na kasi naming kapamilya si ate Beth. Baby palang si ellie eh sya yung nag aalaga. Natapos kaming kumain, si coleen ay nauna nang maligo. Napaka bagal kasi maligo hahahahaha.
Nang matapos si coleen ay sumunod naman ako mag ligo at nag bihis. After non ay umalis na kami para mag tungo sa school nila max.
Mga Isang oras namin binyahe. Nang makarating kami ay agad kaming dumeretso sa principals office. Buti nalang at andun sya.
Good day Gabb! Maupo kayo. Salubong samin ng principal
Hi Jamie! This is gia and her wife ella, they're my good friends. I just need your help. Mageenroll kasi yung anak nila, The kid was very shy and if pwede sana same schedule sila ng anak ko. Pag uumpisa ko at tumatango tango naman sya
Sure, may mga requirements na po ba na dala? Tanong ng principal
Ah pwede po bang i to follow nalang? We will pay na today. Para sana next week makapasok na sya. Sagot naman ni ella
Sige wala naman pong problema. Pwede na po tayong pumunta sa registrar. Tumayo naman kami at nag tungo sa isang room.
Habang nag lalakad kami, nakita kong kay mga studyante sa garden ng school. Yung iba nag lalaro ng habulan yung iba naman ay kumakain pag daan namin sa court napahinto ako saglit dahil nahagip ng mga mata ko si max. Kasama nya mga klasmate nya.
Nag eenjoy syang nakiki pag laro ng basketball sa mga klasmate nya. Mukang papasok pa ata ng varsity itong anak ko ah. Well kung ano naman ang gusto nya eh susuportahan ko sya. Gusto ko lang eh mag enjoy at enjoyin nya yung pagiging bata nya.
Baby what's wrong? Naputol ang pag mumuni muni ko nang hinawakan ni coleen ang kamay ko.
Look at him. He's enjoying. Sagot ko habang naka tingin parin kay max.
Who? Coleen asked me..
Our son,Max. Tignan mo kung gaano sya kasaya coleen. Im so proud of him. Lumingon naman si coleen kung saan ako naka tingin.
Aww, my baby boy is now a big boy na. Grabe ang laki na din ni max. Coleen said.medyo nalungkot sya, Parang kaylan lang nasa sinapupunan nya lang si max.
Yeah, Binata na yung bunso natin. Sagot ko naman kay coleen.
Gabb! Coco! Tara na. Sabay naman kami napalingon ni coleen kay gia. Oo nga pala sasamahan namin sila. Hahahahaha
Agad kaming pumunta ni coleen kung saan nakatayo si gia. Mag kahawak kamay kaming nag lakad. Pumasok na kami sa registrar at nag process ng enrollment para sa anak nina gia at ella.
Halos kalahating oras rin kaming nag hintay after non officially enrolled na si gian. Pwede na syang pumasok anytime. Pauwi na kami dala namin yung sasakyan ko, ihahatid sana namin sila gia pero dadaan pa raw sila ng mall para bumili ng gamit ni gian. Mag bobook nalang daw sila ng grab. Kaya naman nauna na kami ni coleen umuwi dahil may gagawin pa kami. Hahahahahaha. Char langs.
_____________________________________
2 down, Alam ko medyo lame to hahaha. Sorry na uli. So.... Bali 10 to 15 chapters lang siguro tong book 2 😁 Para naman maka gawa ako ng another story diba HAHAHAHA.
BINABASA MO ANG
Us against the world COMPLETED (Our Fight book 2)
FanfictionI wanna stay with you, forever.