Chapter Thirteen

627 68 21
                                    

What are you doing here??  Takang tanong niya sa taong pinag buksan nya ng pintuan

Coleen??  Gulong gulo na tanong niya

Josh i said what are you doing here?? How did you know na dito ako nakatira?? Sunod sunod na tanong ni coleen. 

Ngunit bago pa makasagot si josh ay nadinig nila ang mabilis na pag takbo ni max patungo sa pintuan. 

Daddy coach!! Sigaw ni max



DADDY COACH?!! Sabay na sambit ni coleen at amang si miguel. 



***FLASHBACKS***

***Earlier habang nag uusap ang mag amang coleen at miguel ***

While max is in his room.. iyak sya ng iyak but it was not out of guilt.. it is because of anger.. He's mad! really mad at gabb. 

He sneak out habang nag uusap ang mommy at lolo nya para kuhain ang wireless telephone nila. He dialed josh's number... he needs to make his coach and his mom see each other... He has to make it happen..

OVER THE PHONE:\

Hello... Sagot ni josh 

D-daddy coach.. Max answered back while sobbing

Max?? is that you?are you crying?? tanong ni josh

After they talked that they can treat each other as a father and son max started calling josh daddy coach. Hinayaan lang naman sya ni josh dahil hindi nya maitatanggi  na may kulang sa buhay niya at max fill the emptiness na nararamdaman nya at kung nag katuluyan sila ni coleen noon baka ka edad ni max ang anak nila..

Daddy coach sunduin mo na ako dito.. Ayaw ko na po dito sa amin, i hate my mommy and my dada!! Pag iinarte ni max

 Hey, don'y say that. what happen ba? Max hindi kita pwede basta bastang sunduin dyan sainyo, They're your parents..  Josh was trying to explain to max na hindi ganuon kadali yung gusto nya. 

Pleasee daddy coach.. Umiiyak na pilit ni max

Max.. baka naman may kasalanan ka? Tanong ni josh at hindi naman sumagot si max

Sige daddy coach kung ayaw mo po ayos lang malungkot na tugon ni max

Sige pupuntahan kita pero hindi para kunin okay? pupuntahan kita para kausapin yung parents mo.. Send me your address. Agad naman inend ni josh ang call 

Ngiting tagumpay naman si max dahil finally mag kikita na ang mommy nya at ang daddy coach nya. Ang sabi pa nito 30mins lang daw ay andun na sya sa bahay nila. Tuwang tuwa si max ng malaman na pupuntahan sya ni josh.. Dalawa ang dasal nya. Una sana gabihin si gabrielle sa trabaho para mag ka time ang mommy nya at si josh at pangalawa sana ay mahal pa ng mommy nya ang coach nya. 

***END OF FLASHBACK****

Tara na daddy coach.. pasok ka muna. mom dito po muna mag dinner si daddy coach ah. Hatak hatak naman ni max si josh papasok ng bahay nila. Wala namang nagawa si coleen dahil nabigla ito sa nangyayari.. Nagulat din ang daddy ni coleen nang makita si josh. Litong lito sila sa nangyayari. 

Mag kaharap sila ngayon sa hapag kainan, walang magawa si coleen ng paupuin ni max si josh sa upuan ni gabrielle. Hindi nya ito mapaalis dahil nahihiya siya at alam nyang ellie was asking kung sino ang nasa upuan ng dada nya. Saktong bumaba si ellie galing sa kwarto at nakita na nito si josh.

Us against the world COMPLETED (Our Fight book 2)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon