Special mention to @atasha delloson & @emenelportieyt Thank you sa support! mention a user
______________________________
Ellie's pov
I was really mad to my brother max. Hindi nya ba nakikita yung pag hihirap ni dada for us? Dada always gave what max wants! New shoes, New phone and everything. I just don't get it why he need to know kung sino nag "Daddy" nya. Basta for me, dada is enough. Pumunta ako sa kwarto ni max para kausapin sya.
Max can we talk?! mataray na panimula ni ellie. Well she gets that attitude to coleen.
What now ate?! May ginagawa ako, get out! Sigaw pabalik ni max
No max! Kala mo hindi ko alam? Na you're skipping classes? Na nandadaya ka sa exams mo? Akala mo ba hindi ko nababalitaan lahat yan?! Baka nakakalimutan mong we're on the same school! Galit na sabi ni ellie
Sige na ate! Ikaw na magaling at mabait na anak and im the blacksheep of this family! May kulang paba my dear sister?!! Sagot pabalik ni max sa kapatid.
Bakit hindi mo sinasabi kay dada na may game ka minsan ha?! Now tell me max! Kinakahiya mo ba si dada?! Ellie shouted.
Eh kung sabihin ko oo! Titigilan mo na ba ako ate?! Sigaw ni max
MIGUEL MAXIMO! Coleen shouted. Hindi nila parehas napansin na umuwi na ang mommy nila.
_________________________
Kakarating lang ni coleen mula sa clinic nang marinig nya mula sa taas ang sagutan ng mag kapatid. Kaya naman dali dali syang umaakyat para malaman ang pinag aawayan ng dalawa. Hindi nya lubos maisip na sasbaihin iyon ng bunso nyang anak. Tila nasaktan sya sa sinabi ni max na kinakahiya nito si gabrielle.
What did you just say?! Galit na tanong nya sa anak nyang lalaki.
Nothing mommy. Nakayukong sagot ni max.
No! Kinakahiya mo si dada mo?! Tama ba ang dinig ko anak? Kaya ba pag may meetings na need attendant or may games ka ako lagi pinapapunta mo kahit pwede naman ang dada mo?? Now i realize na you're just giving the wrong to kay dada mo? Yun ba yon max?! Nanginginig man sa galit si coleen ay pilit parin nyang kinokontrol dahil anytime ay pwedeng makauwi na si gabrielle.
Naka yuko lang si max at hindi sumasagot.
Max answer me! Muling tanong ni coleen.
Hey, what's going in here? Tila parang nabuhusan ng tubig ang umaapoy na si coleen nang marinig ang boses ni gabb. Princess? Why you're here? What happen? Sunod sunod na tanong ni gabb sa mag iina nya. Lumapit naman sulya kay coleen at niyakap ito.
Itanong mo dyan sa magaling mong anak! Sagot ni coleen.
Kanino? Kay ellie o kay max? Hey kids, ano na namang ginagawa nyo at ginalit nyo ang mommy nyo ng ganito? Nasa baba palang ako naririnig ko na boses ng mommy nyo. Gabb was asking her kids.
Dada.... Kasi earlier i was asking max why his ditching class po tapos nang dadaya po sya minsan sa exams nya. Sometimes hindi rin po sya umaattend ng basketball practice nila sabi ng coach nya, tatanggalin na raw si max pag di pa sya umaattend. Panimula ni ellie. Sinasabi nya na lahat sa magulang nya.
Tignan mo! Is this true max?! Muli na namang umapoy sa galit si coleen.
Baby... Lower down your voice. Bulong ni gabb sa asawa. Let me talk to him.
BINABASA MO ANG
Us against the world COMPLETED (Our Fight book 2)
FanfictionI wanna stay with you, forever.