Natutuwa si gabb dahil hindi na nagtatanong si max tungkol sa daddy nya. Nakikita rin nito na nag eefort na sya at mas gumagaling na sa basketball. Nag aaral narin ito ng mabuti at ang katwiran nito ay ayaw nya mawala sa team.
Nabawasan narin nito ang pag vivideo games dahil ayaw nyang magalit ang mommy niya sakanya. Gabb thought that max came back to his old self but again mali sya... All those effort para gumaling sya sa basketball ay all because he wanted his coach to be proud of him. Gusto nyang mag aral ng mabuti dahil ayaw nyang mawala sa team dahil gusto mang yari ni max kung ano ang nasa plans niya.
Ayaw nya mag laro ng video games not solely because ayaw niya mapagalitan ng mommy nya kundi ayaw nyang makipag laro talaga kay gabb. He's tyring to be distant sa itinuturing niyang dahilan bakit he's miserable.
Ayaw nya magalit ang mommy niya sa sakanya dahil gusto niya na pagbigyan siya nito if he will ask her a favor to date his coach. Alam nyang madali ang lahat dahil he knows very well how his mom so madly and deeply in love with his dada.
Nag patuloy lamang sya sa daily routine niya. He make sure na hindi magkikita ang coach niya at ang dada niya. He's not sure kung mag kakilala ang dalawa pero para sigurado ayaw nyang magkita ang mga ito. Not now sabi nito sa kanyang sarili.
__________________________________________
Mag kakasama ngayon sina gabb at ecka kasama rin nila si gia at lara. Nag lalaro sila ng bowling since nag karoon sila ng freetime after work. after non ay nag tungo sila sa isang coffee shop to relax.
Gabb,you okay? ang tahimik mo. panimula ni ecka at nakuha naman nito ang atensyon ng tulalang si gabb
Not really, we have a problem eh. Sagot ni gabb sabay sip nito sa inumin nya
Anong problema? sainyo ba ni coleen? tanong naman ni gia
Nope. Si max. malungkot na sagot ni gabb
What about max? Nagaalalang tanong ni ecka
He's being difficult right now. Hindi nya tanggap yung sitwsayon namin. sagot muli ni gabb
What do you mean? Lara asked gabb
He asked me once kung sino ang daddy nya. Sagot naman agad ni gabb
What?! He did what??? Gulat na tanong ni gia
He asked who's his dad... We told them the truth tapos simula non we are not the same as before.. He's so distant.. Hindi nya ako kakausapin if hindi ko sya kakausapin... He never invited me to watch one of his games samantalang before he's so excited to show me his skills. Malungkot na kwento ni gabb.
Anong plan mo? I cant imagine if jack would asked me about his dad too. Ang sakit nun. Sagot naman ni ecka
I dont know. I dont know how to deal with him.. I mean he's just a boy alam ko may nangyari kaya bigla sya nag ka ganon. Gabb said
Did you try to talk to him? Lara asked
Yes... Pero since last time na mag usap kami he refuse to talk to me again... Ewan ko, hindi ko narin alam gagawin ko. I know coleen is really worried na sa aming dalawa at naaawa ma din ako sakanya. Dagdag ni gabb
Kausap-kausapin mo lang sya gabrielle.. Don't give up on your kid. sagot naman ni ecka.
Oo nga..Hindi ka dapat mapagod gabb. Dagdag naman ni gia
BINABASA MO ANG
Us against the world COMPLETED (Our Fight book 2)
FanfictionI wanna stay with you, forever.