Chapter 6 - "Halimaw"

87 2 0
                                    

Nasa cafeteria kami ngayon at kumakain kasama namin si Carl.Ganito yung style ng upo namin.

Ako_Steffi.

Tiffany_Carl.

Parang may something sa dalawa,hindi lang namin alam ni Steffi."Bakit ang tagal mo?"Steffi.

"Huh?!"gulat na sabi ni Carl,sabay ngiti."Ehe...ehe...ehe..."Ang cute nyang tignan kapag nakangiti,siguro kapag ganyan si Ian hindi bagay sa kanya mukhang budoy.Oooops!....wait lang,ba't naisip ko yung halimaw na yun.Erase...erase...erase....

"Oo nga naman!"sabat ni Tiffany,sabay harap kay Carl.Nginitian sya ni Carl.Napansin kong namula yung pisngi ni Tiffany,Kaya napayuko sya.Aba! kinilig ang lola mo!

"Inugat na'ko dun kakahantay!"

"Eh! kasi si captain masyado kaming pinaghahanda para sa laban namin sa makalawang buwan."sabay ngiti.Ay! pala ngiti.Npatango na lang kami ni Steffi.

"Buti naman may balak yung halimaw na yun na pakain kayo!"sabi ko,sabay subo ng pagkain ko.Biglang natahimik yung dalawa sa kinnauupuan nila at nakatingin sa bandang likoran ko.Parang nakakita sila ng halimaw sa mga itsura nila.

(-_-) - Carl.

(o_o) - Tiffany.

"Bee...,Anyare!bakit ganyan yung mga itsura nyo!may halimaw ba?"sabi ko,sabay kaway.Nakatulala kasi sila,nilingon ko si Steffi na katabi ko lang.PAti sya ganun din ang itsura.

"Hoy!...Anong me-"hindi na'ko natapos sa pagsasalita dahil may tumulak sa'kin.Muntik na 'kong masubsob sa kinakain kong pasta.

"Aayy!!?"

Napayuko ako,agad kong inangat yung ulo ko at lumingon sa'king likoran."Ay!,hamilaw nga!"gulat na sabi ko.Nakatitig sya sa'kin ng masama.Sya ang nilalang na walang modo! na tunulak yung taong nagsasalita!So assassin kill him.

"Psh!?"

Bigla syang umalis at naglakad paunta sa bilihan ng mga pagkain.Pero sinadya nya talagang baggain ako,muntikna'ko matumba sa lakas buti na lang inalalayan ako ni Steffi."Aba!loko yun ha?"

"Hoy!halimaw este Ian?"sabi ko habang sinusundan sya.Huminto naman sya sa paglalakad at lumingon sa'kin.This time he's serious face.Kaya medyo natatakot na'ko sa kanyaNakakakot  na yung mga titig nya sa,kin.Nagsimula syang humakbang palapit sa'kin.Halos hindi ako makagalaw sa'king kinatatayuan sa takot,hindi nagrereponse yung mga cell ko para makagalaw.

Nakatitig lang ako sa direksyon ni Ian na palapit na palapit sa'kin,NAng nasa harap ko na ang isinugo ni kamatayan para kunin ako ,sana bigyan nya muna ako ng chance na magbigay ng huling habilin sa mga mahal ko sa buhay,pamilya,kaibigan at kamag-anak.Bago nya 'ko lusawin sa mga titig na yan.

Nagbendown sya palapit sa mukha ko.Nagfunction naman yung mga cells ko na agad akong napaatras pero yung tuhod ko na nginginig sa kaba.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Story Of the Campus GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon