Chapter Ten

1.3K 17 0
                                    

Jenny's POV

May tumawag saking sinugod ang ama ko sa hospital. Mabilis akong pumunta sa hospital na yun..ang laki ng hakbang ko habang papasok na ako sa loob ng hospital at nagtungo sa reception..

"Miss.. Nasan po ba ang room ni Joaquin Lim?.." Tanong ko sa isang nurse na nandun.

"Kaano ano po kayo ng pasyente?." Nakataas kilay pa sya.

"Anak nya ako." Letse naman nito! Nagmamadali ako,may interview pa!.

"Ah ok..nasa room 143 po.."

Pagkatapos sabihin ng nurse ang room agad akong naglakad patungo dun...

Papalapit na ako..nang makita kong may lalaking nakaupo sa labas ng room..nakayuko sya.Bigla pa akong kinabahan..

Naging mabagal ang hakbang ko.Di ko maintindihan ang sarili ko.Napalunok ako.

Bakit nandito ang lokong lalaking to??..bigla pang umangat ang ulo nya at napatingin sa gawi ko...shiiiittt...

"A-Andrian..? Bakit ka nandito?."

Tumayo sya then nag cross arm sya while nakakunot noo sya.

"Jenny...buti naman lumabas kana sa lungga mo."

***

"Anong ginawa mo kay tatay??"

"Wala akong ginawa sa kanya!." Pagtanggi nya. And I can see he's jaw moving..halatang galit.

Napabuntong hininga sya then nagsalita ulit.

"Nagtatanong lang ako sa kanya,di ko naman alam na may sakit pala sya!"

Napakunot noo ako."Nagtatanong??"

"Oo! Nagtatanong lang naman ako kung nasan kana,at kung bakit iniwan mo ako basta basta!." Ang talim pa ng titig nya.

Umiwas ako sa titig nya.

"Diba sinabi ko sayong wag mo na akong hanapin??"

Akmang bubuksan ko na ang pinto ng room para pumasok,pero pahablot naman nya hinila ang kaliwang braso ko!

"A-aray!..ano ba...bitawan mo ako!" Pilit pa akong nagpupumiglas.

Pero ang lakas ng kumag nato! Sobrang higpit ng paghawak nya at parang mapahiyaw na ako sa sakit!

He grabbed me on my waist...! Hinila nya ako papalapit sa kanya.Sobrang lapit na ng mukha namin..the fuck! Ayan na naman sya!

"Jenny..I know hindi mo mababayaran ang pag admit dito ng ama mo,kaya ako na ang nagbayad sa hospital bill nya!."

"How dare you! Anong kala mo samin? Walang pera?."

"Asawa ko..makinig ka..kung sasama kalang sakin dun sa townhouse natin,tapos na ang problema mo, Maging masarap ang buhay mo dun...kasama ako.." Halos pabulong nyang sabi.

"Ayo---"

Pakshit!!..>_< Sarap talaga nyang paslangin!!.. Grrrr...he kissed me! At harsh pa yung kiss nya,parang mapupunit yung labi ko!..matagal..halos di ako makahinga.

Sobrang harsh talaga..bawat halik nya parang nagbabanta...at ang higpit parin ng paghawak nya sa braso at sa bewang ko..parang bumabaon ang mga daliri nya sa likod ko...nasasaktan ako! di ko namalayang...may lintek na luhang tumutulo sa pisngi ko.

"A-An---"

Tumigil sya.Pareho kaming naghahabol ng hininga.Shock sya ng makita ang mga luha kong unti unting dumadaloy..

"J-Jen..I'm sorry.."

Dumistansya ako.

"Leave me alone!!..."

"Jenny..." Balak pa nyang hawakan ako uli.

Pumiksi ako.

"Umalis kana!..."

Pero bigla nya akong niyakap....ng mahigpit.Nagpumiglas ako.Parang wala syang balak na pakawalan ako.!

May ibinulong pa sya sa tenga ko.

"Jenny...please..don't leave me again...ayokong mawala ka sakin..

I love you so much..!"

My Lovely BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon