- yoongi này... - seok jin ngần ngừ nhìn yoongi đang viết lách gì đó chăm chú.
- vâng? - yoongi vẫn tiếp tục công việc của mình, không quay lại nhìn người anh kia đến một lần.
- em có biết hoseok đã mất đi những kí ức gì không? - câu hỏi kì lạ của seok jin thành công khiến yoongi dừng tay, quay đầu lại khó hiểu nhìn y.
- theo như những gì em biết thì hoseok đã mất đi toàn bộ kí ức về em, yonri và chuyện hôn nhân giữa hai người họ... - yoongi xoay hẳn người lại, với tay lấy ly trà trên bàn.
- nếu như bình thường, anh cũng sẽ nghĩ như vậy. nhưng sau khi gặp hoseok và cô gái kia, anh lại nghĩ khác...
- cô gái kia? ý anh là soo ah? - yoongi uống một ngụm nước, nhướn mày hỏi.
- phải, vì hoseok nói với anh, hai người họ đang yêu nhau. - seok jin vừa nói xong liền nghe thấy tiếng ho sặc sụa từ đứa em, hoảng hốt chạy lại hỏi han.
- sao cơ chứ? chẳng lẽ họ là người yêu cũ? - sau một hồi bình tĩnh lại, yoongi lắc lắc đầu tỏ ý không sao.
- khả năng cao là như vậy, vì hoseok chỉ mới mất trí chưa được bao lâu, chắc chắn sẽ chẳng có tâm trí để yêu đương.
- cũng đúng... nhưng nếu là người yêu cũ, tại sao bác jung lại sẵn sàng mời cô ấy vào nhà tự nhiên và thân thiết như thế? - yoongi xoa cằm nghĩ ngợi. đã chia tay thì có nghĩa là có khúc mắc giữa cả hai. không có bố mẹ nào sau khi con cái chia tay lại thản nhiên cho người yêu cũ vào nhà cả. trừ khi... ông jung không biết chuyện của hai người họ.
- việc đó thì anh cũng không biết, nhưng anh có thể chắc chắn rằng hoseok chỉ còn lại kí ức cho đến khi yêu cô gái kia. hẳn là không nhớ rằng cả hai chia tay.
yoongi nghe vậy thì hoàn toàn im lặng, seok jin cũng không nói gì thêm, cầm điện thoại ném về phía yoongi kèm theo một câu 'gọi cho ông jung đi'. yoongi có số điện thoại của ông jung, nhưng lại chần chừ nắm chặt điện thoại trong tay. seok jin thì dứt khoát hơn, thấy anh chần chừ như thế liền giật lấy chiếc điện thoại rồi bấm số gọi.
hoseok nhìn thấy màn hình điện thoại của ông jung hiển thị cái tên 'yoongi' liền cầm lên. vừa gặp mặt chưa được bao lâu, chẳng lẽ anh để quên cái gì? đúng lúc đó, ông jung từ phòng sách bước ra, thấy hắn cầm chiếc điện thoại đang reo chuông liền tiến tới.
- yoongi à? có chuyện gì sao?
- / bác jung, hoseok và soo ah có đang ở đó không? / - người trả lời không phải là yoongi mà lại là seok jin.
- ừm, hai đứa nó đang ngồi ở phòng khách... - ông jung nghe câu hỏi đó liền hiểu ra vấn đề của câu chuyện này liên quan đến hoseok và soo ah. ông liếc mắt về phía hai người kia, nhỏ giọng nói.
- / .... được rồi, bác có thể ra một nơi nào đó kín đáo một chút được không? / - đầu dây bên kia thở mạnh một hơi, ngỏ lời. ông jung cũng nhanh chóng đồng ý, cầm điện thoại đi vào phòng ngủ.
- cháu muốn hỏi điều gì?
- / chuyện giữa hoseok và soo ah. /
- kang soo ah là bạn học cùng hoseok năm trung học, hoseok cũng từng có một thời gian tương tư cô bé ấy. - ông jung vừa nói, vừa lấy ra trong ngăn tủ cuốn album.
- / ... vậy bác có biết rằng hai người họ đã từng hẹn hò không? /
- sao cơ? hẹn hò? ta xin lỗi... nhưng thực ra, từ trước đến nay, hoseok không hề chia sẻ điều gì với ta... - ông jung ngượng ngập nói, trong lòng dấy lên cảm xúc chua xót. chỉ vì ngày trước ông quá bận rộn mà đến con ông yêu ai ông cũng không biết, mãi đến sau này, nghe hoseok cười nói rằng soo ah là mối tình đầu mới biết.
- / nghe cháu nói này bác jung, hoseok đã mất hết tất cả kí ức từ khi cậu ta yêu soo ah cho đến bây giờ. / - lần này thì người nói là yoongi.
- ý cháu là kí ức bây giờ còn lại trong đầu hoseok là từ năm 16 tuổi sao?
- / phải. / - ông jung có phần không thể tin được nhưng nếu như hoseok biết rằng hắn và soo ah đã kết thúc thì sẽ không đối xử với cô gái kia tốt đến vậy.
- được rồi, ta sẽ quan sát kĩ hai đứa nó, nếu có gì khác lạ sẽ nói cho cháu.
- / vâng, cảm ơn bác. / - yoongi nhanh chóng nói rồi tắt máy, thở dài một hơi.
- phiền não làm gì? anh tin rằng hoseok sẽ dừng lại cảm xúc này sớm thôi. hiện tại chỉ là cậu ta mặc định trong đầu rằng soo ah là người yêu, còn trái tim cậu ta đã chẳng còn rung động vì cô ta nữa rồi. - seok jin ngồi xuống giường, chống tay ra sau lưng, nhàn nhạt nói.
- em biết mà... - yoongi chống cằm đáp lời, mắt hướng ra ngoài cửa sổ - nơi có cặp chim uyên ương đang quấn quít trên cành cây. seok jin thì chỉ bĩu môi nhìn đứa em của mình.
- đây, em uống nước đi. - hoseok nhiệt tình đặt ly nước xuống mặt bàn, soo ah mỉm cười cảm ơn rồi cầm lên uống.
- dạo này anh vẫn sống tốt chứ? - soo ah nhẹ nhàng hỏi, cô nàng nheo mắt thăm dò cảm xúc của hoseok. vì hắn vốn đối xử với người yêu cũ không khác mấy bạn bè, nên cô ả cần xem xét liệu hoseok có biết điều ấy.
- sao em hỏi giống như chúng ta đã chia tay vậy? - hoseok ngạc nhiên hỏi lại. lần này khi đã chắc chắn, soo ah thầm mỉm cười, rồi khẽ lắc đầu. - a, không có gì đâu.
- à phải rồi, không biết em có biết cô gái này không? - hoseok nhớ ra điều gì đó, vội vàng lấy từ trong túi áo một bức ảnh nhỏ. đây là bức ảnh duy nhất còn sót lại sau khi yonri đến đây, hắn đã vô tình thấy nó được kẹp trong một cuốn sổ tay cũ của mình.
soo ah nheo mày nhìn người trong ảnh, trước đây, khi hoseok kết hôn cũng có mời cô ả tới dự nhưng cô chỉ đứng ngoài nhìn rồi đi. vì vậy cô ả vẫn còn nhớ rõ yonri, nhưng lại phân vân không biết có nên nói ra sự thật. soo ah lo rằng hoseok vẫn còn yêu yonri, nếu như vậy thì kế hoạch của cô ả sẽ tan tành hết cả.
- không, em không biết cô ấy, có lẽ là một người bạn của anh. - soo ah đánh liều lắc đầu, thêm một vế nữa để hoseok không quá để tâm đến yonri.
- ừm, vậy được rồi... - hoseok thất vọng cầm lại bức ảnh về, không khí đột nhiên im lặng đến khó hiểu. hắn nhớ rằng trước đây hắn và soo ah chưa từng có giây phút nào yên tĩnh đến vậy.
- anh hoseok, hiện tại em đạng có chút xích mích với ba mẹ, không biết liệu em có thể ở lại đây không? - soo ah suy nghĩ kĩ càng một lúc liền tự biên tự diễn một màn kịch. hoseok cũng thương tình đồng ý nhưng một điều mà soo ah không biết, trí nhớ của hắn hiện giờ là đương tuổi 16, hắn vốn chỉ nghĩ cô ả là một cô gái hiền lành, dịu dàng và dễ ngại ngùng. vì thế khi nghe lời đề nghị này, hoseok có chút lưỡng lự, nếu theo như trí nhớ của hắn, nếu có vấn đề gì thì soo ah cũng sẽ chọn qua nhà bạn thân, chứ không phải người yêu..
BẠN ĐANG ĐỌC
alice from the underworld | hopega |
Fanfictionphần 2 của fic 'ngoại tình' đã ra lò rồi đây! tác giả: vẫn là Miz đây nghiêm cấm hình thức edit/ chuyển ver khi chưa có sự cho phép