Chapter 25 - Downfall

6.6K 162 9
                                    


Author's Note: Fantasy ba o Vampire Story? Anu ba mas magandang gawin? At guys ang hot ni Derek noh??! Yung nasa Teen Wolf. Waaahh!! Kras ko ata sya!!

\(*0*)/

Enjoy Readings!!!! ^__^v

****************

THIRD PERSON'S POV

Ilang araw na ang nakalilipas simula nang mamatay si Sapphire. Ramdam na ramdam parin ang lungkot at pighati sa paligid.

Araw araw .. gabi gabing umiiyak si Amethyst at lagi nyang sinisisi ang kanyang sarili sa pagkawala ni Sapphire.

"Sapphire.... sorry.. huhuhu.. bumalik ka na please.. huhuhu.." -sabi ni Amethyst. Habang umiiyak.

"Amethyst... anak.. wala kang kasalanan sa nangyare."-sabi ng kanyang ina.

"No mom!! Ako po dapat ang babarilin pero sinalo nya po yun kahet napakasama ko sa kanya!! Huhuhu.. tapos iniwan ko pa po sya sa loob ng underground.. napakasama ko pong kapatid!! *sobs* " -sabi ni Amethyst. Agad naman syang niyakap ng ina.

---------------

Halos wala namang kinakausap at gabi gabing umiinom ng alak si Rogue. Naging mainitin din ang ulo nito at basagulero.

"Get out of my way asshole!!! Wag kang haharang harang dyan. Baka mapatay kita!!!" -galit na sigaw ni Rogue sa lalakeng nakaharang sa pinto ng bar.

"Pare tama na yan... masyado nang marame ang nainom mo." -pag aalo ni Jared kay Rogue. Pero tiningnan lang sya nito ng masama.

"Wag ka ngang makialam dito!! Wala kang alam sa nararamdaman ko at wala ka rin maitutulong para maalis ang sakit na nararamdaman ko kaya pwede ba manahimik ka nalang dyan??!!" -galit na sigaw ni Rogue kay Jared. Napailing na lang ang kanyang mga kaibigan. Alam nilang napakahirap tanggapin ang pagkawala ng kauna unahang babaeng nagpatibok ng puso ni Rogue. At mismong sa harap mo pa ito nasaksihan.

-----------------------

Habang ang mga kaibigan o gangmates ni Sapphire ay nagluluksa rin sa pagkawala ng kanilang pinuno at kaibigan. Kahit kase madalas na cold ito sa kanila eh ramdam nila na may malasakit ito sa kanila.

"Nakakamiss si Sapphire noh?" -sabi ni Halona. Nasa loob sila ng headquarters. Di parin sila makapaniwalang wala na ang kanilang pinuno.

"Sobra.." -sabay sabay na turan naman nila. Unti unting naglandas ang masaganang luha sa kanilang mga mata.

______________________

AMETHYST'S POV

School

Naglalakad ako ngayun sa hallway. Ako lang mag isa ngayun dahil hindi naman alam ng mga gangmates ko na papasok ako. Pinilit ako ni Mommy na pumasok. Kahit ayaw ko pa eh napilitan ako. Hanggang ngayun kase eh sinisisi ko pa rin ang sarili ko sa pagkamatay ng kambal ko. Ang sakit. Ang sakit sakit. Para bang sinaksak ako sa puso ng paulet ulet. Kung hindi ko na sana sinisi sa kanya ang lahat ng katangahan at kamalian ko edi sana magkasama parin kame ngayun at masaya. Pero wala eh.. ang tanga tanga ko kase eh. Masyado akong nagpadala sa emosyon ko kaya eto ako ngayun.

"Napakawalang puso mo naman Amethyst!!! Di ka pa ba nakuntento sa pagsira sa buhay ni Sapphire?? Kulang pa ba?? Kaya ba hinayaan mo syang mamatay!!?? Nakapasama mo!!! -sigaw ni Ate Athena saken. Nadaan kase ako sa office para sana kumuha ng special exam.

"Sorry po Ate Athena.. Sorry po..*sobs* sorry po talaga.. *sobs*" -sabi ko habang nakayuko. Oo kasalanan ko naman talaga eh.

Red Haired Princess: SAPPHIRE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon