Chapter 13 - Boy Banat

7.5K 188 10
                                    


Author's Note: Enjoy reading Sapirians!!!

*****************

SAPPHIRE'S POV

  Papasok na ako ng school. Syempre magaling na ko eh. Anu tatanga lang sa bahay?

Pagkapasok na pagkapasok ko sa gate eh.....

"Hello baby ko!!! Good morning!! Kanina pa ako naghihintay sayo dito eh. Nga pala .. flowers for you." -pasweet nyang bati. Aahh kinikilig ako!!! Pero syempre dapat di nya mahalata. Ehem.. ehem..

"Tss.. Im not into flowers." -masungit kong sabi. Hard to get nga dapat diba?? Hihihi..

"Ganun? Ahh.. itatapon ko nalang. Ayaw mo pala eh." -sabi nya. Aba !! Ang mokong di man lang ako pinilit ng konti? Tss. 

"Wag na.. akina na nga. Pangdisplay sa bahay." -sabi ko na kunwari napipilitan. Hahaha!! Pang-famas awards na ang acting ko !!

"Hehehe... kukunin mo rin pala eh.. pakipot ka pa." -bulong nya.

"Ano may sinasabe ka?"

"Wala ahhh." -defensive na sabi nya.

Imbes na pansinin eh naglakad nalang ako. Papuntang room syempre diba?

"Psst.. Baby ko... pwede na ba kitang sundan?"- narinig kong tanong ni Rogue. At ang gago. Nakatigil lang tapos nakatingin saken. May sapi ata eh. -___-

"Oo naman baket?" -tanong ko.

"Kasi sabe ng teacher.. follow my dreams.. " -corning sabi nya. Putek ang corny ng gago. -__-

"Ha-ha-ha.. tatawa na ba ako Rogue? Joke ba yun?" -sarcastic kong sabi.

Sumimangot naman sya ng sobra tapos nauna nang maglakad. Hahaha nagtampo ata. Aamuin ko ba? De wag na.

"Hoy Rogue.. intayin mo ko." -sigaw ko sa kanya. Kaya napatingin saken yung mga babaeng may sapi.

"That nerd is a total slut. Eww.. inaagaw nya si Rogue kay Lady Claire." -narinig kong 'bulong' nung babae sa gilid ko.

"Oo nga.. napaka bitch nya. Patay na patay sya kay Prince Rogue kala naman nya papansinin sya nun. Like duh!!" -sabi pa nung isa. Kaya umakyat lahat ng dugo sa ulo ko!! P*tangina lang talaga!!! Ako slut? Bitch? Ha! Tingnan lang naten kung sino talaga ang mas Slut at Bitch samen. Kaya agad akong lumapit.

"Hey bitches!!" -sabi ko sa kanila. Napatingin naman sila saken.

"We're not bitch. Baka ikaw." -maarteng sabi nung isang parang espasol.

"Im not insulting you girls... Im actually describing you." -mataray ko ring sabi. Total wala na namang masyadong tao at punong puno na ako eh.

"What the!!! You bitch!!" -sigaw nung isa sabay akmang sasabunot sa buhok ko. Pero agad kong nahawakan ang kamay nya nang mahigpit.

"Not so fast honey.." -malambing kong sabi sabay pilipit sa babaeng espasol.

"Ouch!! Let go of me.." -mangiyak ngiyak na sabi nya. To the rescue naman ang isa pa nyang kaibigan. Susuntukin nya na sana ako pero nasipa ko na sya sa tyan. Kaya ang resulta.. ayun napaluhod na. Haha i miss being badass. ^_^

Susuntukin ko na sana sa muka itong babaeng espasol ng....

"Sapphire.. Enough!!" -sigaw nung tinig. Hala! Parang si ate Cresa yun ah!!

Red Haired Princess: SAPPHIRE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon