Chapter 16 - LQ?

6.8K 192 6
                                    

Author's Note: Musta naman kayo? Hahaha.. bitin ba? Eto na nga oh. Hehe. Hello sayo Shane!! Yung unang nagcomment sa post ko sa wattpad page. Pati kay brad.. na laging present. Hahaha XD

Hala sige .. basa na. ^_^v

*************

SAPPHIRE'S POV

Papasok ako ngayun sa school. May panibago na naman akong sugat mga dre. Hahaha!! Pasa lang naman sa pisngi. Baket? Wala naman. Nagkabanggaan lang kame ni Joey kagabe. Nice diba? Buti nga ako eh pasa lang kase nakaseatbelt pala ako. Sayang nga eh. Haha. Gusto ko yung humahagis ako palabas ng kotse para masaya. Haha!! Si Joey naman ayun may cast sya sa braso. Gago kase eh. Biglang nag overtake saken eh plani ko sanang mag drift.. ayun collision of the chuchu ang bagsak namen. Nasubsob yung pisngi ko sa manibela kaya ayun. Dapat nga nguso ang susubsob eh... buti naagapan. Huuu...

"Oh Mommy Cassy.. anung nangyare sa pisngi mo? May beke ka?" -tanong ni Khyzsha.


"Wala.." -patamad kong sagot tapos nauna nang lumakad.

Dahil nakatingin ako sa baba eh hindi ko napansin na may mababangga na pala ako.

"Ouch.. Anu ba? Wala ka bang mata? Tatanga tanga ka ah." -sigaw nung babae. Dahan dahan akong nagtaas ng tingin at... oh look who's here.. edi sino pa ba.. edi ang kambal kong si Amethyst. Di nya ako nakilala dahil nakawig at contact lense ako.


Nginisian ko lang at..

"Sorry not sorry." -patamad kong sabi. Napasinghap naman yung mga tao sa paligid. Pati yung mga alipores nya. Tsk. Such a useless peoples. -____-


"What did you say?" -sabi nya na malapit nang magalet. Tsk. Inaantok na ako eh. Bahala ka nga dyan.

"I have no time for your negative bullsh*its." -sabi ko sabay talikod. Pero di pa ako nakakalayo eh bumira nanaman ang anghel na demonyo. Tsk makulet ang lahi neto ah. -__-

"Di mo ba ako nakikilala? Ha? Sumagot ka! Wag kang bastos!" -sigaw nya. Natakot naman yung mga tao. Sila Joey, Khyzsha, Ana Fe at Halona naman eh ready to attack na pero sinenyasan ko silang wag na. Tss. I can handle this brat alone.

"Hindi eh.. sino ka ba?" -painosente kong tanong. Halata naman sa muka nyang naasar sya. Ha! That's more I like it.


"Well.. Let me introduce myself to you. Bitch!" -madiin nyang sabi. Nakakuyom na yung mga kamay nya tapos marame na ring nakapaligid samen.

"Go on.. You have all the time to introduce yourself." -sabi ko. Nakapamulsa pa ako at sumandal pa ako sa railing ng hallway.


"My name is Claire Amethyst Ashton. Do you hear that? ASHTON is my surname.. so that means. THIS IS MY TERRITORY. You dont have any f*cking right to act like that in front of me. Couz' Im the queen here. Naintindihan mo ba yun? Ow baka hindi.. English kase eh..hahahha." -sabi nya. Parang siraulo p*ta. Inismidan ko lang sya na ikinagulat nya.

"Tapos na ba ang SONA mo? Tss... kung mapagsalita ka.. kala mo ikaw ang may ari ng mundo. Tss." -sabi ko.


"BITCH!!!!" -sigaw nya.

"You call me bitch? Well, a bitch is a dog. Dog barks. Barks is on trees. Trees are part of a nature, and nature is beautiful. So yeah.. Thanks for the compliment." -sabi ko sabay lakad palayo. Medyo nagtama pa ang braso namen pero paki ko?

Red Haired Princess: SAPPHIRE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon