Author's Note: The battle starts here and will end there. So... may the best bitch wins!! Good Luck Sapirians!! ^_^v
*********************
SAPPHIRE'S POV
Kakarating ko lang dito sa aming hq. Kakatapos lang kaseng gawin ng bago at high tech nameng hq eh. Actually yan ang i-a-announce ko sa kanila. Ngayun ko na sasabihen ang desisyon ko para sa mapipiling gang members. Apat lang kase talaga ang kailangan ko. 9 is a crowd. Masyadong marame pag silang lahat ang pipiliin ko. Pero may pakunswelo naman ang mga di mapipili. Ano yun? Malalaman nyo rin mamaya.
"Mommy Cassy!!! You're here!!" -sabi ni Khyzsha.
"Ay hindi Khyzsha.. picture nya lang yan." -pambabara ni Glaiza. Nagpout naman si baby bunso. Haha cute.
"Are you guys ready.?" -maawtoridad kong sabi. Sumeryoso naman ang lahat. Senyales na oo.
"Okay.. Kaya ko kayo ipinatawag lahat eh dahil .. ngayun ko na sasabihen ang aking desisyon. Pauna ko na.. sa limang hindi mapipili ay may gagawin parin kayong misyon. Sa Japan nga lang. Nangangailangan kase si Ate Cresa Artemis ng mga bagong recruit na assassins kaya nagsuggest ako na kayo nalang na hindi mapipili ang kunin nya. Ayus ba yun?" -sabi ko. Tumango naman sila. Aba! Tahimik ata ah. Mukang sineseryoso talaga nila ang mga sinasabe ko. Good girls.
"So.. the names that I call is the name of the persons I pick." -sabi ko. Di sila nagsalita. Putek! Hangin ba kausap ko?
"Joey Ann Mercado, you will be the brain of the group thats means.. you'll handle Technology like hacking, investigating etc."- seryoso kong sabi. Tumango namab si Joey. Napili ko sya dahil gamay nya ang technology world. Silent observer din boyish nga lang.. pero madali na yung solusyunan.
"Khyzsha Romero, you're too good to be true in hand to hand combats. Kaya I think asset ka rin ng Gang." -sabi ko. Tumango lang rin sya. Tss.. weird. Kala ko pa naman eh maglulumpasay sya sa sahig. Aish.. di bali na nga.
"Halona Rivera, you're a very good example of a short ranges combats. I think we'll need it." -sabi ko. Tango lang den. Tengene. Uso magsalita guys. -___-
"Ana Fe Hudson, I saw how you handle a gun. And I can say that.. your expert in handling a gun. And I saw your blueprints. That was so wonderful. So.. from now on.. You are our weapon maker." -sabi ko. Tango lang den. Sarap mangbalibag. Tss -___- di ako sanay na tahimik sila..
"At ako.. gusto kong malaman nyo ang kakayahan ko.. para naman quits diba? Isa lang ang sasabihin ko. Lahat ng kakayahan nyong apat ay kakayahan ko. Bonus na yung pagiging drag racer ko at samurai lover. Yeah that's it. Im also a black belter sa taekwando." -sabi ko. Napanganga naman silang lahat. Tss. What's new?
"Di nga? Eh baket mo pa kame kinuha kung nasa'yo na ang lahat?" -tanong ni Ana Fe.
"Because im witty." -sagot ko. Napa-huh? Naman sila.
"Kasi nga... kahet gaano ako kalakas eh kung marame namang kalaban edi nganga ako diba? Hello? Tao rin kaya ako.. marunong mapagod." -sabi ko. Napa-aaahh. Naman sila. Mga adik.
"So.. Janea, Angela, Glaiza, Lyka and Trixie.. from now on you'll be the newest assassins of our company. Mamaya susundu----" -di na natapos ang sasabihin ko nang sumulpot sa kung saan si Yukie Yamaguchi. Remember her?
"Hello Lady Sapphire.. susunduin ko lang ang mga bago kong kateam mates." -sabi nya. Nah, nagpaalam pa sya eh agad na nga syang pumasok dito eh. -____-
BINABASA MO ANG
Red Haired Princess: SAPPHIRE (Completed)
RandomSi Sapphire at Amethyst ay praternal twins. Pareho silang nagmahal sa iisang lalake Pero isa ang nasaktan sa pagpili ng lalakeng iyun. Dahil sa lalakeng yun nasira ang magandang samahan ng kambal. Dahil dun napilitang lumayo ang isa. Nagdaan ang mar...