Chapter 13

34 0 0
                                    

Chapter 13

Kahit medyo naiinis ako kay Grand dahil na naman sa pagiging sumbungero niya sa kuya ko, hindi ko hinayaan iyong makapigil sa aking pagte-test drive. I hurriedly went outside to check my new baby. And there it was, seating pretty in front of the house. Napansin ko ang isang itim na box sa harapan nito at nang buksan ko iyon ay nakita ko ang susi.

Napalundag ako nang wala sa sarili. I've been wanting to have this car since I had my first glimpse on it. Una ko itong nakita sa isang magazine na binili ni kuya at agad ko itong nagustuhan. Hiniling ko pa nga kay daddy na iregalo niya ito sa akin nuong 16th birthday ko but he never granted my wish, too much to my dismay. He said papou thought I was still young to manage wheels and too aggressive to do it.

But now, it's different. I have an Audi R8 and I'm test driving it no matter what.

Nang makalabas ako ng HOA ay agad ko iyong pinaharurot kaya lumikha ito ng bahagyang usok. Mabilis ko itong pinatakbo sa buong Imperium at hindi matanggal ang ngisi ko habang ginagawa iyon. Nakita ko pang napapalingon sa akin ang ibang mga estudyante. That's right. My car is sexy as fuck. Hindi ako nakuntento at binuksan ko pa ang bintana para maramdaman ang hangin sa labas.

Nang masatisfied ako sa pagte-test drive ay bumalik na ako sa HOA. Agad akong umakyat sa aking kwarto at nagpalit ng damit pang ligo. I'm in the mood to take a dip in our pool. Ang gaan ng pakiramdam ko ngayon na nakasakay na ako sa aking dream car. At hindi lang nakasakay kung hindi pag-aari ko na rin ito.

Pagkatapos kong magpalit ay bumaba ulit ako para mag-squeeze ng fresh fruit juice at kumuha na rin ng snack. Dumiretso ako sa pool sa likuran at inilapag ang dala ko sa gilid nito. Inilugay ko ang buhok kong nakapuyod at agad tumalon sa pool. I haven't used this pool since I got here. Sabi ni kuya ay may nag-momonitor ng bawat domain every month kung kaya't hindi ito napapabaayaan.

Lumapit ako sa kinalalagyan ng snacks at kumuha duon. Uminom rin ako ng juice at nagpatuloy na sa paglalangoy. I decided to dive into the deepest part when suddenly I felt stuck down there. I couldn't move no matter how much I tried. Sinubukan ko ring lumangoy pataas ngunit hindi talaga ako makagalaw. I will run out of breath in a minute. Nang pumikit ako ng mariin ay may mga imaheng lumabas sa isipan ko.

A man who was holding a gun was standing right in front of another man who was propelled on the floor. He seemed to be begging something to the man with the gun but I can't hear his voice. Then a girl with her hands covered in blood entered the room. She looked quite frightened but with a smug of success on her face. The image was blurry and I can't fully see their faces.

I opened my eyes as soon as I felt my lack of breath. I tried to move once again and thank goodness I was able to get back up. I was gasping for air the moment I lifted myself up. Napayakap ako sa tagiliran ng pool habang maubo-ubo pa.

What was that vision all about?

I suddenly felt the cold air on my skin as I thought of that horrid vision I had earlier. Who can they possibly be? This cannot be another...

Ipinilig ko nang ilang beses ang ulo ko. It's impossible. It's been years since I last had my vision that came to life. This is just another stupid reverie in my head. I'm no magician and super hero. It means nothing.

Bigla akong kinilabutan nang marinig ko ang ingay ng mga puno. I quickly got alarmed so I looked around only to find Austin's smirking face at me.

Nakapameywang siya habang nakatungo sa akin. "I haven't used that wall for almost a week now."

Nanatili akong nakayakap sa tagiliran ng pool.

"What are you doing here?"

"The gals and I are having a pre-party drinking session at HOR. Narinig ko ang ingay ng tubig and I figured you're taking a dip. Turns out I was right" He flashed me a smile at marahang pinagpagan ang pants niyang nadikitan ng dahon.

IMPERIUM: The ReverieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon