ROGAN P.O.V
Isang araw ang lumipas.8:10am Habang naglalakad ako sa hallway,maraming rumors ang narinig ko at nag spread sa lahat ng mga students.Ito ay about sa love triangle nina Shianayah,Mishelle and Joseph.Sabi ng mga students si shianayah at si mishelle ay matagal ng mag bestfriend at yung pinaka ahas raw ay si Shianayah?.kasi raw Mahal na mahal ni Shianayah ang boyfriend ng kanyang bestfriend na si joseph
kaya inagaw raw ni Shianayah si JOSEPH kay Mishelle.Si joseph mahal na mahal niya si Mishelle,higit pa sa buhay niya.Nagawa lamang ni joseph lokohin si Mishelle kasi raw itong si shianayah for short ahas! sinisiraan niya raw si Mishelle kay Joseph sa tuwing sila lang dalawa sa classroom. kaya itong si Joseph nawalan na ng gana kay Mishelle at pinagkatiwalaan niya si Shianayah dahil para sa kanya malaking tulong ang ibinigay ni shianayah sa kanya at ilang buwan nahulog siya kay Shianayah.Kaya niligawan niya ito at sinagot naman siya kaagad ni Shianayah without thinking the feelings of her bestfriend,Mishelle.Pero hindi raw nila nalaman ang about dito kasi in secret relationship lang nga raw sina shianayah at Joseph.Si Mishelle naman ay mahal na mahal niya rin si Joseph at alam rin niyang mahal siya ni Joseph.Sa tuwing mag dedate sila sa mall ni Joseph nagugulat raw parati si Mishelle na palaging kasama nila si Shianayah.Pero hinahayaan lang niya ito kasi tutal bestfriend niya naman si shianayah at sabi ni Joseph masaya pagmarami.At huli na lang raw ni Mishelle nalaman na ang bestfriend niya ay ahas pala?!. Nung nakita niyang naghahalikan si Shianayah at Joseph sa kanilang clasroom kahapon.
"Oh....totoo ba ang mga narinig ko?
si shianayah ay mang aagaw?
Saan na kaya si Shianayah?
Narinig niya na ba! ang mga pinagsasabi ng mga tao sa kanya?
Ano kaya ang feelings niya ngayon?"
Agad akong nagtungo sa room nila,tinanong ko yung kakalase niyang si April.
"April andiyan ba si Shianayah?"
"Hindi pa siya nakakarating"
said by april.
"Ah ganun ba,sige! aalis na ako.Thanks :)"
Agad naman akong nagtungo sa mga place na kung saan siya palagi.Katulad ng clubhouse,park,hallway and bandroom pero wala rin siya doon.Kaya napag-isipan ko na tawagan na lamang siya.
09209876542 (call)
kring.....kring......kring.....kring...
"Hello,shianayah? its me!Rogan."
"Rogan?....kaano-ano ka ni Shianayah?"
"Friend ako ni Shianayah.bakit?boyfriend kaba niya?galit ka ba sa akin?"
"Hahaha....anak ko si shianayah.Pasenya kana,ganito lang talaga yung boses ko."
"Doc Shawn?..."
"Wag mo na akong tawaging Doc,tito na lang.Tutal friends ka naman ni shianayah."
"Sorry po....hello po tito...where is shianayah?Bakit di siya nag school?"
"Rogan,shianayah is sleeping.Its a long story Rogan."
"Ganun po ba?....Tito,kamusta na po siya?"
"Hahaha....Naku! Rogan? sa palagay ko may feelings ka sa anak ko?."
"Po?!Wala po tito,friends lang po talaga kami ni shianayah since highschool.Kamusta na po siya?"
"Rogan,kung gusto mong malaman ang kalagayan ng anak ko.Pumunta ka na lang sa house namin."
"Pero tito....hindi ko know yung address niyo kasi di pa ako nakapunta diyan since highschool."
"Ibibigay ko na lang sayo kung willing ka?"
"Sige po...."
"115 D West Timawa,zone 3."
"Sige po tito,pupunta ako diyan maya-maya."
"Bye!"
"Bye po tito,thanks."
Pagkatapos kong tumawag.
"Wow! ...si Doc?,gusto niyang tawagin ko nalang siyang tito (laughing).Oopss...what time na?!"
Agad kong tiningnan yung rilo ko.
"8:30am?!Late na ako!?...."
Agad akong tumakbo patungo sa room at Salamat! sa pagdating ko wala si Maam,kaya umupo na ako sa proper seat ko.Ilang minutos,wala parin yung teacher namin kaya naisipan kong umalis na lamang ngunit sa paglabas ko sa pintuan may nabangga akong tao.
"Ouch!What the f!"
said by the stranger.
Tiningnan ko yung lalaki,pababa at pataas.
"Anong tinitingin-tingin mo?!"
said by the stranger.
"Sorry hah!"
"tarantado ka! akala mo kung sino?!"
said by the stranger.
"Hindi ako.....tarantado!alis na nga ako!"
"Hhm!"
said by the stranger.
Agad na akong umalis.Lumabas na ako ng school upang hintayin yung driver ko.Habang naghihintay ako sa left waiting shed,parang may sumisitsit sa akin pero hindi ko ito pinansin At ilang minuto tumigil narin.Nagulat na lang ako ng lumapit sa akin si Caster.
"Caster,anong kailangan mo?ikaw ba yung sumitsit sa akin?"
"Kanina pa nga ako sumisitsit di mo man lang ako pinansin!.May itatanong sana ako sayo?"
"Ano yun?"
"Anong name mo? at Diba ikaw yung friend ni Shianayah na palaging kasama niya?"
"Im Rogan,Yes! im the friend of Shianayah."
"So....alam mo ba kung saan si Shianayah?"
"Hindi eh!"
"Ikaw yung only boy na friend ni Shianayah! bakit Di ka man lang updated sa mga nangyayari sa bestfriend mo?!"
"Dapat bang updated ka palagi sa mga nangyayari sa mga bestfriends mo!?"
"Wala akong sinabing palagi....."
"Hmm! sige na nga! pare,basta wag kang magkakamali na saktan yung bestfriend ko hah!.Alam ko naman kasi ikaw yung number 1 enemy niya!"
"Promise,pare!.Kung magkamali man ako ikaw na ang bahalang bumali ng sungay ko.Saan kaba pupunta ng ganitong oras? at tsaka class hour ngayon?" wala ba kayong class?"
"Pupunta ako ngayon sa bahay nina shianayah.Hindi ako pumasok kasi gusto kong bisitahin yung bestfriend ko."
"Andiyan na driver ko.Gusto mo bang sumama?"
"Kamusta yung kalagayan ni shianayah? paano mo nalaman yung bahay nila?"
"Dami mong tanong!sasama kaba o hindi!"
"Sasama ako,syempre!"
"Mamaya na lang tayo mag usap."
Sumakay na kami sa sasakyan para makatungo na sa house nina shianayah.
BINABASA MO ANG
I'VE FALLEN FOR YOU
Roman pour AdolescentsGuys I hope you like it! Ang mga naisulat ko diyan ay mga kathang isip lang po. Sorry po sa mga typos. Pa vote and comment po...at kung meron mang mag vote maraming salamat po... STORY MAKING STARTED: sept.20,2014 STORY MAKING ENDED: may 3,2015