SHIANAYAH P.O.V
Ng makasakay na ako sa kotse.Agad ko itong pinaandar,upang maka-alis na kami sa lugar na iyon at habang nagmamaneho ako.Putak ng putak naman ang bunganga ni bossing.
"Ang bagal-bagal mo naman mag maneho!mas mabuti pa yung bakla kong driver!ke-sa-sa i-yo.Shia! tandaan mo! sa akin tong,kotse na ito. So! unahin mo akong ihatid sa bahay kasi napupuyat na ako at tingnan mo ang mga eyebags ko ang lalaki na!
"Ewan ko sayo! kung gusto mong maging mabilis ang pagmamaneho ko?tumahimik ka na lang diyan.Tsaka hindi ko naman inaagaw yung kotse mo, at Opo,uunahin kitang ihatid kasi alam ko naman na hindi ka marunong magmaneho.Mabuti na nga na mauna kang bumaba,... kasi... sobra ka pa sa akin kung mag-ingay."
" :) (hehehe...)"
Wow! may nakakatawa ba?sa mga sinabi ko sa kanya?.Kaya lumingon ako sa kanya at sabay:
" :p (ble!) hmm!"
"Shi?"
"Ano?....."
"Alam mo ba kung saan yung house namin?"
"Hmmm...saan nga ba?"
"Syonga! patatahimikin mo ako? pero di mo naman alam kung saan yung bahay namin? basta! doon sa pavia ,sa may savannah,ikaw na yung bahala.Tatahimik na ako."
At last.....tumahimik narin siya....
Ilang minuto na ang lumipas.....
Nakarating narin kami sa labas ng gate ng savannah.
"Guard, Villanueva residence lang po.
"ok po maam"
(malapit na kami sa bahay ni caster)
"Oh nandito na tayo"
Nagstop ako sa pagmamaneho.
"What!,nagbibiro kaba?saan yung bahay niyo?.Ikaw caster,nalilito na ako sayo,kita mo naman na ang dami-daming bahay h0! saan naman diyan yung bahay niyo?."
"Ayon ho!"
Tiningnan ko yung bahay na tinuro niya sa akin.Ito ay semento,dalawang palapag at may terrace sa ilalim at sa ibabaw.
"Gusto mo bang pumasok sa loob ng bahay?"
"Sino ba ang kasama mo diyan?"
"Ako lang mag-isa,kasama ko dito ang kapatid kong si Cidney kaso, sabi niya doon siya matutulog sa bahay nina lolo at lola."
"ahmmm. ..so! ikaw lang mag-isa ngayon? at kung papasok ak0,dalawa lang tayo?"
"Oo,at may ipapakita ako sa iyo tignan mo kung maganda ba o panget at tsaka tingnan mo narin kung mahaba ba o na sobrahan sa liit."
"What!"
"Sige na please sumama kana sa
akin."
"Ano ba ang ipapakita mo?"
"Basta"
Nauna siyang bumaba sa kotse. Bubuksan ko na sana yung pintuan ng kotse,ng bigla siyang nagsabi
"Ako na ang magbubukas ng pinto para sayo, alam ko namang pagod kana sa pagmamaneho".
Binuksan niya yung pintuan ng kotse para sa akin at bumaba na agad ako.Pumasok na kami ni caster sa loob ng kanilang bahay.Sa pagpasok ko sa loob,Wow!ang tingkad ng kulay ng kanilang ding-ding at organize talaga yung kanilang mga gamit kahit wala silang mga yaya.Nagtungo kami sa kanilang sala.
"Shianayah,umupo ka lang muna dyan sa sofa at wait lang may ipapakita ako sayo."
"Okay :) "
Naghintay rin ako sa sala nila.Habang wala pa siya,nag iisip ako muna.
BINABASA MO ANG
I'VE FALLEN FOR YOU
Novela JuvenilGuys I hope you like it! Ang mga naisulat ko diyan ay mga kathang isip lang po. Sorry po sa mga typos. Pa vote and comment po...at kung meron mang mag vote maraming salamat po... STORY MAKING STARTED: sept.20,2014 STORY MAKING ENDED: may 3,2015