#20:GET OUT!

38 1 0
                                    

CASTER P.OV

7:45am palang,nakarating na ako sa school kaya nagtungo muna ako sa bandroom.Ng makapasok ako sa bandroom wala sina Jayron,Nicole at Joseph kaya umupo muna ako sa sofa at para maaliw ako kumanta-kanta ako habang nag gi-gitara.Napatigil lang ako,ng biglang pumasok sina Mishelle at Joseph.

"Mishelle,Joseph?"

"Pare pwede kaba naming makausap?"

"Aba!syempre naman."

Umupo rin sina Joseph at Mishelle sa sofa at nag usap kaming tatlo.........Ilang minuto ang lumipas.

"Ano?!Nagbibiro ba kayo?Magagawa niyo bang gawin yan?!"

.....................

Umalis na kaagad sina Joseph at Mishelle.

"Naku!..... malaking priblema ito!"

Napayuko na lamang ako at agad ng lumabas ng bandroom.

8:10am na! naisipan ko munang umupo sa park upang makapag pahinga.

"Hay.....nakakapagod!eh,Sino ba namang tao ang hindi mapapagod kung ang ginagawa ay maglibot ng maglibot!"

Habang nakaupo ako,may narinig akong rumors about sa love triangle nina Joseph,Mishelle at Shianayah.

"Marami talagang tyismosa at tyismoso sa mundo! kaya nga siguro mabilis ring kumalat ang tyismis tungkol sa love triangle nina Mishelle,Joseph at Shianayah.Kanina sa clasroom ko palang iyan narinig,Ilang seconds sa hallway na!,Ilang minutos dito na sa park?! at paano naman kaya kung Ilang oras na ang lumipas?Baka abot na outer space?.Wala akong masabi sa mga taong ito?!"

Dahil naiinis na ako sa pabalik balik na tyismis,Naisipan ko ng bumalik sa clasroom kaso 8:15 na pala.kaya naisipan ko na lamang na wag ng pumasok kaya tinawagan ko muna yung driver ko para sunduin niya ako at pagkatapos,agad na akong lumabas ng gate.Sa paglabas ko ng gate,umupo muna ako doon sa right side na waiting shed upang maghintay sa driver ko.8:30,wala parin siya?naiinis na ako sa kahihintay pero kailangan ko parin siyang hintayin para makauwi na ako kasi alam niyo naman......di me marunong mag drive!.Naghintay parin ako,8:35 na! wala parin siya kaya naisipan ko na lamang umaLis.Aalis na sana ako pero nung makalingon ako sa left side na waiting shed nakita yung lalaking kaibigan ni Shianayah.

"Siya ba talaga yan?"

Para malaman ko na talagang siya ba yung friend na boy ni Shianayah,Sinitsitan ko yung lalaki pero di parin siya lumingon ilang ulit kong inulit pero di niya parin ako pinapansin.

"Binggi ba siya o nag bibingi-bingihan lang!?"

Dahil hindi ako pinapansin ng lalaki,Agad ko siyang nilapitan.

" Caster?,anong kailangan mo?ikaw ba yung sumitsit sa akin?"

"Kanina pa nga ako sumisitsit di mo man lang ako pinansin!.May itatanong sana ako sayo?"

"Ano yun?"

"Anong name mo? at Diba ikaw yung friend ni Shianayah na palaging kasama niya?"

"Im Rogan,Yes! im the friend of Shianayah."

"So....alam mo ba kung saan si Shianayah?"

"Hindi eh!"

"Ikaw yung only boy na friend ni Shianayah! bakit Di ka man lang updated sa mga nangyayari sa bestfriend mo?!"

"Dapat bang updated ka palagi sa mga nangyayari sa mga bestfriends mo!?"

"Wala akong sinabing palagi....."

"Hmm! sige na nga! pare,basta wag kang magkakamali na saktan yung bestfriend ko hah!.Alam ko naman kasi ikaw yung number 1 enemy niya!"

well,well,well.Ako talaga?as in ako yung number 1enemy niya?! ganun na ba talaga ako kasama?.Pstt.....Wag magpadala sa galit!kailangan kong magpakabait para pagkatiwalaan ako ni Rogan.

I'VE FALLEN FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon