Cuatro

1.5K 40 0
                                    

"Nagdate kayo?" Charles Asked.

"Hindi, Ikaw talaga"

"MELINA!" narinig ko pang bumulong si Charles ng'Lagot'. Napatingin naman ako sa sumigaw na si Callista.

"Dinikitan mo nanaman ang Drawer ko ng mga Stickers mo!"

"Hehe ayaw mo ba, Ang cute kaya hihi!"

"Oh My God, Melina" Napailing nalang si Callista at tumabi sa amin ni Charles. Nanonood kami ng TV. Nandito kami sa bahay ni Callista sa kwarto nya to be exact.

"Hehe papalitan ko nalang Cal, Ayaw mo ba kay Tori At Keira" Ang dinikit ko kasi na Stickers ay yung Princess and the Popstar.

Ang plain kasi ng Drawer nito. Nilagyan ko na nga ng Designs ayaw pa 'nya. Hays

"Ewan ko sayo, Spill the tea" Napakunot naman ang aking noo sa sinabi nito.

"Ha anong Tsaa?"

"Gaga, Sabihin mo 'raw ang Nangyari kahapon" Si Charles.

"Ah ayon ba, NagMall kami"

"Then?"

"Kumain, Namasyal, at Naglaro?"

"What the? Anong Laro? Naguguluhan tanong ni Callista. Napatawa nalang ako sa isip ko dahil mukha itong Adik. Hehe

" Sa Quantum"

"Ow, I thought ano uhm wala" Si Charles iyon."Paano kayo nagkakilala ni Mr.Walton?"

"Noong papauwi ako ay may humarang sa akin na lasing. Tapos ay nakita ako ni Harry Tapos ay ayon naligtas ako. Inihatid pa ako niya pauwi"

"Wait, Your calling him Harry? First name agad" Impit na tumili pa si Charles.

"Ang Swerte mo day!" Kumunot naman ang noo ko sa sinabi ni Callista.

Huh? Anong swerte 'don?

"Swerte na agad?"

"Of course, Nakakainggit ka!" Dapat bang kainggitan iyon?

"Maganda ka naman a" Napaawang naman ang bibig nito sa aking sinabi.

"Naiinggit ako dahil Close kayo ni Mr.Walton, Hindi dahil maganda ka. Nakakahurt ka!"

"Oh sorry, Love you Cal!" Umarte pa ito ng nasusuka ng halikan ko ang pisnge nito. Napanguso nalang ako. Gumanti naman ito sa akin.

"Ew, Kadiri kayo!" Nagkatinginan pa kami ni Cal bago halikan ang magkabilang pisnge ni Charles. Napatili naman ang Baklang ito.

"Omg, This is rape!" Humawak pa ito sa katawan na akala mo ay hubad pero may damit na suot-suot ito.

Napatingin naman kaming Tatlo sa TV. Ibinalita Doon na May hinahanap na Babae ang Isa sa mga Walton. Nanlaki ang mata ko sa laki ng Reward kung sino ang makakapagturo sa babae.

"Omg, Ihuhunt ko ang babaeng iyon!"

"Charles, Patay ka na bago pa makuha ang Reward" Kumunot naman ang aking noo sa sinabi nito. Napatingin naman ito sa akin.

"Wala iyon, Tara kumain na muna tayo bago kayo umuwi-

" Gaga pinapauwi mo na ba kami?" Natawa naman si Cal sa sinabi ni Charles.

"Hindi pa ba halata?" Tinaas pa nito ang kanyang kilay at namewang.

"Hehe mukha kang Terror na teacher natin hihi!"

"Melina!"


"To be a princess is to know which spoon to use
To be a princess is a thousand pairs of shoes" Tumalon-talon pa ako habang Naglalakad.

"Have your breakfast served in bed
Wear some diamonds on your head
Get a foot massage and mani-pedi too
To be a princess is to live a dream come tru-" Hindi ko pa Natatapos ang kanta at may narinig akong sumitsit kung saan. Magaalas-siete na 'rin kaya madilim-dilim na.

"Psst!"

"Waaah! Mommy!" Napalinga-linga pa ako sa paligid. Nakita ko naman si Harry na sobrang tawang-tawa.

"Damn, Your face HAHAHA"

"Ha Ha Ha, Nakakatawa yon? Ha?" Sinalag naman nito ang aking mga palo.

"Bwiset ka!"

"Honey, Wait!" Hindi ko ito pinansin dahil Hindi naman ako si Honey. Nagpatuloy lang ako sa aking paglalakad. Naramdaman ko naman na kasunod ko pa 'rin ito.

"Sorry na HAHAHA" Napairap nalang ako rito. Inakbayan pa ako nito kaya inialis ko ng marahas ang pagkakaakbay nito sa akin.

"Whats wrong, Honey?"

"Ang kulit!" Humarap ako rito. Dinuro ko ang kanyang noo. "Hindi ako si Honey, Melina okay?"

"Tss, Let's go " Hinila pa ako nito. Bumalik kami at sumakay sa kotse niya.

"What are you doing in your friend's house?"

"Paano mo nalaman na galing ako roon?"

"Uh Ahm, Coincidence?" Sabi nito.

"Ows?"

"Fine, I followed you" Namilog naman ang aking mata sa sinabi nito.

"Ang Creepy mo!"

"What?, You don't find it sweet?" Banas na sabi nito. "Sinisigurado ko lang na Safe ka and what's wrong with that? Ha?"

" Hatdog, Syempre. Una Privacy ko 'yon pangalawa Tatay ba kita? Pangatlo Privacy ko ulit 'yon"

"Tsk, I don't care And Susundan parin kita Honey" Nang makarating kami sa bahay ay Mabilis itong bumaba at pinagbuksan ako.

"Honey" Inilahad pa nito ang kanyang kamay. Napatingin naman ako 'ron. Nakipag-apir naman ako sa kanya at bumaba na. Nag-angat naman ako ng tingin ko kay Harry. Nakakunot parin ang noo nito.

"I'm not playing with you"

"Bakit ka nakaganon?"

"Because I I uhm, Basta!"

"Are you shouting at me?!"

"No, I'm sorry Honey" Malambing na sabi nito. Napangiwi naman ako sa sinabi nito.

"Kakaiba ang pagbigkas mo, May Halong Landi"

"Damn, I'm not"

"Are you cussing at me?"

"No, Are you Free tomorrow?" Napailing naman ako sa sinabi nito. "So you're not free?"

"Yes, May klase ako diba"

"Until Three-thirty, Right?" Napakunot naman ang aking noo. How did he know?

"Ah Oo, Bakit?"

"Secret, Basta susunduin kita" He licked his lower lip. "Goodbye Honey, I'll call you later huh"

Bago pa ako makasagot ay sumakay na ito sa sasakyan nito. Kumaway pa ito bago pagpaharurot ng takbo ng sasakyan

Walton Series #2 HARRY✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon