ILANG BUWAN Ang lumipas naging maayos naman kami ni Harry. May konting mga tampuhan pero nasusulusyunan naman namin iyon. This Day is a special day dahil 18th birthday ko ngayon. Everybody is busy cleaning the whole house.
"Are you ready, Nak?" Tumango naman ako kay Mama. Pinasadahan ko pa ang aking Gown na kulay Red. Ang buhok ko ay nakaayos ng messy bun. Kinakabahan din ako dahil mataas ang aking heels kaya baka madapa ako O matapilok. I don't want to ruin this day.
"Yes, Ma"
"Okay, In a minute handa na ang lahat" Tumango naman ako. Umalis na si Mama dahil magchecheck siya kung settle na ang lahat. Ilang sandali ang lumipas ay pinaghanda na ako. Huminga ako malalim bago pumasok sa Venue. My debut is a Garden theme kaya nandito kami sa Garden. Tumapat naman sa akin ang isang spotlight. Nginingitian ko rin ang aking mga nadadaanan.
"Honey" Napatingin naman ako kay Harry. Hes my escort. Nakasuot ito ng suit na katerno ng kulay ng tie niya ang damit ko. "You're so beautiful, Honey Happy birthday"
"Aysus, Binobola mo lang ako" Umiling naman ito. Huminto kami sa harapan kung saan kami magsasayaw. Hinapit nito ang aking bewang at inipatong ang aking kamay sa balikat nito. Magkahawak naman ang isa namin kamay.
"Ang liit mo parin, Honey" Napangiso nalang ako sa sinabi nito. He licked his lower lip. "Don't pout, I want to kiss you"
"Nakakainis ka talaga, May makarinig-
"So what? It's not their business anymore" Pinalo ko naman ito sa balikat ng mahina.
"The music, Honey"
"What?" Napakunot naman ang aking noo sa sinabi nito.
"It's so good" Tumango naman ako rito. He's right, the music was good. May binayaran pa nga si Mama na Band para tumugtog. But now, Sweet song ang pinapatugtog nila.
"I love you so much, Honey" Naramdaman ko pa na humalik ito sa aking Noo. Inalis naman ni Harry ang hawak sa akin kaya napakunot ang aking noo, Hindi pa tapos ang kanta!
"Honey" Napahawak naman ako sa aking bibig ng lumuhod ito at may kinuha sa bulsa na isang maliit na box na mayroon na singsing. Rinig ko ang singhapan ng mga bisita.
"Honey, You're legal now. Marry me.I know this is so fast but Melina Mahal na mahal kita and gusto ko ng magpakasal sayo. I will do everything just to have you. Melina, Will you Marry me?" Napaiyak naman ako dahil Hindi ko inaasahan ang gagawin nito. Napatingin ako sa gawi nila Mama na nakangiti. She mouthed do everything makes you happy.
"Harry?"
"Yes, Honey?"
"Yes" Napaawang naman ang bibig nito. Narinig ko naman ang sigawan at tilian ng mga bisita.
"Damn, I love you honey" Isinuot pa nito ang singsing sa akin. Tumayo naman ito at yumakap sa akin. He kissed my forehead. "I want to kiss your lips but your family is here, I'm shy honey" Natawa naman ako sinabi nito.
"This is the best birthday, Harry"
"Really?" I nodded. "Well, This is my best day ever honey, Whenever I'm with you It's the best day"
"Legit? Lagi mo nga akong inaaway" Napatawa naman ito.
"Ang pikon mo kasi, I love you even we fight everyday"
"So you want us to fight always?"
"Of course not, Honey" He said. "Magsisimula na ang 18th roses, Eightteen men's will dance with you" Reklamo nito. "Gusto ko na ako lang ang sasayaw sayo ng labing waking beses"
"Ewan ko sayo, sige na umpisa na" Tumango naman ito. He mouthed I love you before he leaved.
"Happy 18th birthday, Anak" Napangiti naman ako kay Papa. Siya ang first dance ko.
BINABASA MO ANG
Walton Series #2 HARRY✔
RomanceWalton Series#2 HARRY Umiling ito. "I told you stay away from me!" Galit na Asik ko kay Harry. "You can't stop me" Mariin kami sa isa't-isa. "You're still mine, Mine Alone" Nagulat pa ako ng hawakan nito ang aking mukha. Idinampi pa nito ang kanya...