Một tuần , vì cảm giác tội lỗi cứ mãi len lỏi trong tâm hắn , Vương Nhất Bác quyết định dành một tuần hảo hảo chiếu cố người kia , mỗi ngày đều vô cùng đúng giờ đến bệnh viện , cẩn thận xem xét bệnh tình của anh.
- Tiêu Chiến , tuần sau tôi cùng Anh Anh sẽ làm đám cưới.
Vương Nhất Bác nhìn đối phương đang nhàm chán nghịch móng tay trên giường , từ trong túi quần lấy ra một tấm thiệp mời đỏ chói , chiều dài độ rộng cũng chỉ bằng một bàn tay nhưng lại được trang trí vô cùng tinh tế , trên đó còn đính kèm cả ảnh của hắn cùng Lý Thạch Anh. Tiêu Chiến ngơ ngác nhìn tấm thiệp trong tay ngẩn người một lúc lâu mới nói.
- Sẽ rất hạnh phúc nha.
Dạo gần đây anh luôn mơ một giấc mơ vô cùng kì cục , Vương Nhất Bác cùng mình ấy vậy mà có thể nắm tay chung bước tiến vào lễ đường , ở bên còn có mẹ Vương cùng chị gái Vương Mẫn vỗ tay chúc phúc , sau đó , anh liền tỉnh mộng. Người tỉnh mộng tan , quay về với thực tại , cũng may mấy ngày gần đây hắn đều ghé qua chỗ anh , đã vậy còn cố ngồi lại hàn huyên mấy câu , Tiêu Chiến chỉ mãi mải mê cười nhìn hắn , thực không nghĩ rằng bọn họ sắp phải chia xa. Vương Nhất Bác nhìn đối phương cười , mắt ngọc của anh trong veo như mặt hồ , phản chiếu một ít nắng chiều sắp tắt , hắn ngơ ngác quan sát kĩ anh , Tiêu Chiến giống hệt một đóa bạch liên hoa sắp úa tàn nhưng vẫn không hề đánh mất nét thuần khiết nào cả. Hắn đứng đến chết lặng , ngắm nhìn anh dưới nắng chiều ngả cam , giây phút đấy hắn đã nghĩ đến sự tồn tại của thiên thần.
Mà thiên thần xinh đẹp hôm đấy , hoàn toàn chẳng phải hư vô. Nếu hắn chạm vào , lập tức sẽ bắt được ngay , nhưng Vương Nhất Bác lại lựa chọn quay đầu rời đi.
- Nhất Bác ... cười như vậy thật đẹp.
Đầu óc hắn bây giờ chính là một khoảng trắng trống rỗng , hắn vẫn cố ngộ nhận tim mình đã không đập nhỡ một nhịp khi thấy nụ cười của anh. Hắn không đủ can đảm ôm đối phương vào lòng , cũng không đủ can đảm nói xin lỗi anh. Mấy ngày gần đây hắn vẫn luôn rất sợ , sợ ánh mắt đối phương mong chờ mỗi lúc hắn ghé đến , sợ cách anh đối xử với hắn quá tốt , còn sợ cả cái dáng vẻ ngốc nghếch chẳng màng đến đau thương của bản thân , nhoẻn miệng chúc phúc cho hắn. Hắn bị mắc kẹt giữa tình thương hại và trái tim yêu thương chân chính , hắn cũng không biết rốt cuộc vì cái gì mà dạo này lại nghĩ về anh nhiều như vậy. Nhưng hắn không muốn tìm ra câu trả lời , hôn lễ của hắn cùng Lý Thạch Anh cũng sắp diễn ra , hắn không muốn làm sai việc gì nữa. Hắn sợ Tiêu Chiến đau khổ nhưng lại hèn nhát sợ bản thân mình sẽ phải chịu khổ đau hơn.
Cuối cùng hắn quyết định bỏ trốn.
Buổi sáng ngày cuối cùng lúc anh xuất viện , Vương Nhất Bác cùng anh đi kiểm tra lại thân thể thêm một lần nữa , bác sĩ là bạn thân của Vương mẫu đối với anh vô cùng yêu thương cùng tận tụy. Ông còn dẫn hai người bọn họ đi kiểm tra sức khỏe của bé con trong bụng. Vương Nhất Bác cầm lên ảnh siêu âm rồi bàng hoàng đặt tay lên cái bụng đã nhô lớn của anh , bác sĩ nói ở đây có đến ba đứa nhỏ , còn nói hắn phải chăm sóc anh thật tốt , cơ thể anh bị tàn phá như vậy , lúc sinh sẽ vô cùng khó khăn. Hắn càng thêm sợ hãi , Tiêu Chiến vì sinh bảo bảo cho hắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng ư?