Chapter 12

95 6 2
                                    

Athena POV

Tingin ko nandito na kami sa bahay nila alexander...kasi natatanaw ko na ang malaking bahay niya..

Time check;......12:35 pm 3 to 4 hours ang biyahe namin..

"Dito na tayo"-alexander

Hininto na niya ang sasakyan..

Agad naman siyang bumaba para pagbuksan ako ng pinto ng sasakyan niya..

"Thanks!"-pasasalamat ko..

Binitbit niya ang dalawang maliit kong maleta habang dala ko ang isang backpack ko..

"Good afternoon po Sir Alexander..Sir,nakahanda na po ang kwarto niyo at kwarto ni maam"pagsalubong na sinabi ng maid niya..

"Good...Ipa lagay mo tong mga bagahe ni athena sa kwarto niya kay manong bado..at maghanda ng makakain.."utos niya na walang expression..grabe talaga tong lalaking to....pag ako ang kasama niya,hindi pwede ang ganyan..

"Uhm Alexander..what if..ako nalang ang maghahanda ng kakainin natin"prisinta ko

"Aaahh...good idea..sige"*smile*-alexander

"Pero sir??..."pagtataka ng maid niya

"Uhm yaya..I mean manang..tulungan mo nalang ako mag prepare ng mga gagamitin.."sabi ko kay ate manang..

Di ko kasi alam ang itatawag sa katulong ni alexander eh.

Medyo may idad na kasi..kaya manang nalang.

"Sige po maam.."-maid

"Athena nalang po ang itawag niyo saakin..."

"Okay Athena"-maid

"Pssss..."bulong naman ni alexander

Tumingin naman ako sakanya...

"IKAW! Ikaw naman alexander..pumasok ka na sa kwarto mo..."tapos tinulak tulak ko siya papunta sa kwarto niya...

"Oo na...eto na.." tapos,yun pumsaok na nga siya..

"So,Tara na manang. Simulan na nating magluto "-masigla kong sinabi kay manang...

"Sige Athena!" Ngumisi naman si manang..

At nag simula na nga kaming magluto...nag kukwentuhan pa nga kami ni manang habang nagluluto eh..tungkol kay alexander lahat..basta ang dami kong nalaman tungkol sakanya.......

Mga 1 oras natapos na din kami..

"Manang..ihanda niyo nalang po ang lamesa..ako na po bahala dun kay alexander"ako

"Ay sige hija"-manang

Umakyat na ako para tawagin si alexander..

*knock**knock*

Walang sumasagot sa mga katok ko sa binuksan ko nalang ang pinto..bukas naman

"Alexander..papasok na ako ha"sabi ko habang pumapasok.

Pagkatingin ko

OMG!

What the heck! Agad akong tumalikod dahil..naka topless si alexander!!nag shower pala siya!Oh my G! Ang hot ng abs!! Whhooo.....

*Inhale**exhale*

"A-ano ba naman yan a-alexander! Di ka man lang nagsasabi na naka t-topless ka!!"sabi ko habang nakatalikod parin sakanya..naramdaman ko namang tumawa siya ng mahina

"Bakit ka kasi pumasok?"-alexander

"E-eh tatawagin sana kita para bumaba na..nakahanda na kasi yung pagkain..nakabukas naman ang pinto kaya pumasok na ako..."paliwanag ko

"Aahh ganun ba? ...okay puwede ka na humarap.."-alexander

"Ayoko nga! Mamaya may..."sabi ko

"Humarap ka na nga!"sabi niya..pero hindi ko parin siya pinakinggan..

Nagulat ako ng biglang hinarap niya ako sa kanya..

0.0

Naka t-shirt na pala siya!! Hahah sareh naman! Hhehehe

"Okay na diba?"sabi niya nang naka titig saakin..nagsmile siya,sabay labas ng kwarto...iniwan akong tulala sa kwarto niya...

Grabe unang araw palang namin to sa tagaytay pero tense na ang utak at puso ko...

Bumaba na ako..at nandun na si alexander nakaupo at kumakain

"Kumain ka na!"utos niya

"Eto na o!"agad naman akong umupo sa tabi niya..kasi pahaba ang table.So,katabi ko siya..

"Masarap ang luto mo athena.."-alexander

"Thank you!"-ako

"Manang!sumabay ka na saamin"pagyaya ko kay manang...kasi kawawa naman,nakatayo lang sa gilid..

"Wag na hija..pag katapos niyo nalang"-manang

Nako! Nahiya pa..

"Yaya..sumabay ka na samin" sabi naman ni alexander.....buti naman kahit papano Lumambot ang puso ng mokong na to!

"O-okay po sir"m-manang..

So,yun sabay sabay na kaming kumain...

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Eto na po ang update ko! Hope you like it! Sorry po sa mga wrong typos..

Love you all!!

♡Jhean

Their Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon